All-New Lexus LM 2024 MPV สุดหรูเจนใหม่ ขุมพลังไฮบริด 2 รูปแบบ Share this

All-New Lexus LM 2024 MPV สุดหรูเจนใหม่ ขุมพลังไฮบริด 2 รูปแบบ

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 18 April 2566

นับตั้งแต่ Lexus LM เจนเนอเรชันแรกเปิดตัวไปเมื่อปี 2020 กับรถ MPV ที่เน้นความหรูหราสะดวกสบายครบครัน ล่าสุด Lexus เปิดตัว All-New Lexus LM 2024 เจนใหม่ อย่างเป็นทางการที่งาน Shanghai Auto Show 2023 ในประเทศจีน มาพร้อมขุมพลังให้เลือก 2 รูปแบบกับเครื่องยนต์ไฮบริด 2.4 ลิตรเทอร์โบ และเครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร


มิติตัวถัง All-New Lexus LM 

  • ความยาว 5,125 มม.
  • ความกว้าง 1,890 มม.
  • ความสูง 1,945 มม. 
  • ระยะฐานล้อ 3,000 มม.

สำหรับ All-New Lexus LM 2024 เจนเนอเรชันใหม่ล่าสุด (เจน 2) จะมีความคล้ายคลึงกับ Toyota Alphard/Vellfire เจนเนอเรชันที่ 4 ซึ่งถ้าใครสังเกตดีๆ จะพบว่ามิติตัวถังภายนอก ระยะฐานล้อยังคงเดิมจากรุ่นก่อนหน้า แต่ความยาวเพิ่มขึ้น 85 มม., ความกว้างเพิ่มขึ้น 40 มม. และความสูง 10 มม.  

ขุมพลังเครื่องยนต์ของ All-New Lexus LM ในตลาดจีน แม้จะยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลจำเพาะอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากยืนยันแล้วว่า เป็นเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.4 ลิตรเทอร์โบ พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า eAxle กำลัง 367 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.5 ลิตร inline-four ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนแบบ E-Four กำลัง 246 แรงม้า แรงบิด 316 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT

ภายในห้องโดยสารของ All-New Lexus LM 2024 จะมีให้เลือกทั้งเบาะนั่ง 3 แถว 6-7 ที่นั่ง กับเบาะนั่ง 2 แถว 4 ที่นั่ง ซึ่งที่นั่งโดยสารด้านหน้าปรับปรุงที่นั่งให้กระจายแรงกดบนพื้นเบาะรองนั่งอย่างเหมาะสมเพื่อโอบรับกับลำตัวโดยไม่คำนึงถึงแรง G ช่วยลดความเมื่อยล้าและให้ผู้ขับขี่สามารถพูดคุยกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ให้สะดวกสบายมากขึ้น ส่วนเบาะนั่งแถว 2 ใช้วัสดุพิเศษ 2 ชนิดที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกให้โอบรับกับสรีระของผู้โดยสารอย่างนุ่มนวลทั้งในขณะเคลื่อนที่หรือรถหยุดนิ่ง เช่นเดียวกับพนักพิงและเบาะรองนั่งแถว 5 มีความหนานุ่ม ให้ผู้โดยสารนั่งได้อย่างสะดวกสบายกว่าเดิม 

ขณะเดียวกัน ยังมีฉากกั้นระหว่างที่นั่งด้านหน้าและด้านหลัง หน้าจอไวด์สกรีนขนาด 48 นิ้ว ให้ความสะดวกสบายกว่าเดิมกับตู้เย็น ช่องเก็บของ ที่วางแขนปรับความร้อนได้ และมีระบบทำความร้อน-เย็นที่สามารถตรวจจับอุณหภูมิผู้โดยสารให้เย็นสบายตลอดการเดินทาง

All-New Lexus LM 2024 ยังได้ปรับปรุงระบบแชสซีส์  "AVS Suspension with Frequency-Sensitive Piston Valve" ซึ่งรวมทั้งแอคทูเอเตอร์แบบ Adaptive Variable Suspension (AVS) และวาล์วลูกสูบที่ไวต่อความถี่ของโช้คอัพ ให้การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและช่วยลดการสั่นสะเทือนของตัวรถโดยไม่ต้องคำนึงถึงระดับความเร็ว อีกทั้งยังเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยตามแบบฉบับของ Lexus Safety System+ อาทิ ระบบความปลอดภัยก่อนการชนซึ่งรวมถึงระบบเตือนก่อนการชน, ระบบช่วยเบรกก่อนการชน, ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Radar Cruise Control), ระบบเตือนออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ (LDA), ระบบตรวจจับความผิดปกติของการขับขี่ (Abnormal Driver Response System) และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับ All-New Lexus LM รุ่นใหม่นี้ นอกจากจะเปิดตัวในประเทศจีนแล้ว ยังมีแผนจะจำหน่ายใน 60 ประเทศทั่วโลก รวมถึงในตลาดยุโรปและญี่ปุ่น แต่ยังไม่มีแผนวางจำหน่ายในตลาดอเมริกาในเร็วๆ นี้

ที่มา: Lexus

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ