All-New Lexus LM 2024 MPV สุดหรูเจนใหม่ ขุมพลังไฮบริด 2 รูปแบบ Share this

All-New Lexus LM 2024 MPV สุดหรูเจนใหม่ ขุมพลังไฮบริด 2 รูปแบบ

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 18 April 2566

นับตั้งแต่ Lexus LM เจนเนอเรชันแรกเปิดตัวไปเมื่อปี 2020 กับรถ MPV ที่เน้นความหรูหราสะดวกสบายครบครัน ล่าสุด Lexus เปิดตัว All-New Lexus LM 2024 เจนใหม่ อย่างเป็นทางการที่งาน Shanghai Auto Show 2023 ในประเทศจีน มาพร้อมขุมพลังให้เลือก 2 รูปแบบกับเครื่องยนต์ไฮบริด 2.4 ลิตรเทอร์โบ และเครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร


มิติตัวถัง All-New Lexus LM 

  • ความยาว 5,125 มม.
  • ความกว้าง 1,890 มม.
  • ความสูง 1,945 มม. 
  • ระยะฐานล้อ 3,000 มม.

สำหรับ All-New Lexus LM 2024 เจนเนอเรชันใหม่ล่าสุด (เจน 2) จะมีความคล้ายคลึงกับ Toyota Alphard/Vellfire เจนเนอเรชันที่ 4 ซึ่งถ้าใครสังเกตดีๆ จะพบว่ามิติตัวถังภายนอก ระยะฐานล้อยังคงเดิมจากรุ่นก่อนหน้า แต่ความยาวเพิ่มขึ้น 85 มม., ความกว้างเพิ่มขึ้น 40 มม. และความสูง 10 มม.  

ขุมพลังเครื่องยนต์ของ All-New Lexus LM ในตลาดจีน แม้จะยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลจำเพาะอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากยืนยันแล้วว่า เป็นเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.4 ลิตรเทอร์โบ พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า eAxle กำลัง 367 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.5 ลิตร inline-four ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนแบบ E-Four กำลัง 246 แรงม้า แรงบิด 316 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT

ภายในห้องโดยสารของ All-New Lexus LM 2024 จะมีให้เลือกทั้งเบาะนั่ง 3 แถว 6-7 ที่นั่ง กับเบาะนั่ง 2 แถว 4 ที่นั่ง ซึ่งที่นั่งโดยสารด้านหน้าปรับปรุงที่นั่งให้กระจายแรงกดบนพื้นเบาะรองนั่งอย่างเหมาะสมเพื่อโอบรับกับลำตัวโดยไม่คำนึงถึงแรง G ช่วยลดความเมื่อยล้าและให้ผู้ขับขี่สามารถพูดคุยกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ให้สะดวกสบายมากขึ้น ส่วนเบาะนั่งแถว 2 ใช้วัสดุพิเศษ 2 ชนิดที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกให้โอบรับกับสรีระของผู้โดยสารอย่างนุ่มนวลทั้งในขณะเคลื่อนที่หรือรถหยุดนิ่ง เช่นเดียวกับพนักพิงและเบาะรองนั่งแถว 5 มีความหนานุ่ม ให้ผู้โดยสารนั่งได้อย่างสะดวกสบายกว่าเดิม 

ขณะเดียวกัน ยังมีฉากกั้นระหว่างที่นั่งด้านหน้าและด้านหลัง หน้าจอไวด์สกรีนขนาด 48 นิ้ว ให้ความสะดวกสบายกว่าเดิมกับตู้เย็น ช่องเก็บของ ที่วางแขนปรับความร้อนได้ และมีระบบทำความร้อน-เย็นที่สามารถตรวจจับอุณหภูมิผู้โดยสารให้เย็นสบายตลอดการเดินทาง

All-New Lexus LM 2024 ยังได้ปรับปรุงระบบแชสซีส์  "AVS Suspension with Frequency-Sensitive Piston Valve" ซึ่งรวมทั้งแอคทูเอเตอร์แบบ Adaptive Variable Suspension (AVS) และวาล์วลูกสูบที่ไวต่อความถี่ของโช้คอัพ ให้การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและช่วยลดการสั่นสะเทือนของตัวรถโดยไม่ต้องคำนึงถึงระดับความเร็ว อีกทั้งยังเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยตามแบบฉบับของ Lexus Safety System+ อาทิ ระบบความปลอดภัยก่อนการชนซึ่งรวมถึงระบบเตือนก่อนการชน, ระบบช่วยเบรกก่อนการชน, ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Radar Cruise Control), ระบบเตือนออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ (LDA), ระบบตรวจจับความผิดปกติของการขับขี่ (Abnormal Driver Response System) และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับ All-New Lexus LM รุ่นใหม่นี้ นอกจากจะเปิดตัวในประเทศจีนแล้ว ยังมีแผนจะจำหน่ายใน 60 ประเทศทั่วโลก รวมถึงในตลาดยุโรปและญี่ปุ่น แต่ยังไม่มีแผนวางจำหน่ายในตลาดอเมริกาในเร็วๆ นี้

ที่มา: Lexus

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ