ยูดี ทรัคส์ พร้อมช่วยลดปัญหา PM2.5 ผลิตรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 Share this

ยูดี ทรัคส์ พร้อมช่วยลดปัญหา PM2.5 ผลิตรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 April 2566

ยูดี ทรัคส์ ย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยโรงงานผลิตรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ และ วอลโว่ ทรัคส์ ในไทย ส่งออกรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ตั้งแต่ปี 2564


ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น พร้อมผลิตรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 จำหน่ายไทย

บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ และ วอลโว่ ทรัคส์ ในประเทศไทย พร้อมสนองนโยบายรัฐบาล ผลิตรถบรรทุกภายใต้มาตรฐานยูโร 5 ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง” ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป ตามมติคณะรัฐมนตรที่ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ โดยโรงงานผลิตยูดี ทรัคส์ และ วอลโว่ ทรัคส์ ที่ถนนบางนา-ตราด กม. 25 ได้เริ่มผลิตและส่งออกรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ไปยังต่างประเทศแล้ว

UD TRUCK

วอลโว่ ทรัคส์ มีเทคโนโลยีรองรับถึงมาตรฐานยูโร 6

มร. อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า โรงงาน Bangkok plant ตั้งอยู่บนถนนบางนาตราด เป็นที่ผลิตและประกอบรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ สำหรับจัดจำหน่ายทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก ได้เริ่มทำการผลิต และส่งออกรถบรรทุกทั้งยูดี เควสเตอร์ และโครเนอร์ มาตรฐานยูโร 5 ตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2564 ไปยังประเทศอื่น ๆ อาทิ ประเทศแอฟริกาใต้ ประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง เป็นต้น 

นอกจากนี้สำหรับวอลโว่ ทรัคส์ ยังมีความพร้อมและมีเทคโนโลยีรองรับล้ำหน้าไปถึงมาตรฐานยูโร 6 แล้ว ซึ่งเป็นกฏหมายบังคับใช้ในแถบยุโรปดังนั้นพร้อมอย่างยิ่งที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น และการปล่อยไอเสียที่สะอาดกว่าเดิมสู่ตลาดประเทศไทย

โดยใช้เทคโนโลยีในการบำบัดมลพิษในไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงภายในเครื่องยนต์ (Selective Catalytic Reduction – SCR) ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนามาเป็นเวลายาวนาน สามารถสร้างเครื่องยนต์ที่มีความทนทานและใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม และพร้อมจำหน่ายน้ำยาช่วยบำบัดไอเสียและลดมลพิษ (AdBlue) ที่ทุกศูนย์บริการทั่วประเทศ ตามกำหนดแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง ต้นปี 2567

สำหรับการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่นี้ โดยการนำเสนอรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ที่มีการนำเทคโนโลยี SCR มาใช้ จากการทดสอบแล้วในต่างประเทศจะสามารถช่วยลด ไนโตรเจนไดออกไซด์หรือ ก๊าซมลพิษทางอากาศลง 60% และฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 80% เมื่อเทียบกับรถบรรทุกในมาตรฐานยูโร 3

ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น อยู่ในอุตสาหกรรมรถบรรทุกมายาวนานกว่า 88 ปี และเป็นผู้นำในเรื่องของนวัตกรรมในรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เสมอมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น และตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลง และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก มาโดยตลอด

เช่น  ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่กลายเป็นปัญหาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี ทางยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น จึงได้มีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าในด้านนวัตกรรมลดการปล่อยไอเสียสู่ชั้นบรรยากาศ และได้ดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 สู่ตลาดต่างประเทศแล้วในหลายประเทศทั่วโลก

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ