Hongqi E001 ซีดานไฟฟ้ารุ่นแรกถอดเปลี่ยนแบตได้-พร้อมเปิดจองพรีออเดอร์แล้ว Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Hongqi E001 ซีดานไฟฟ้ารุ่นแรกถอดเปลี่ยนแบตได้-พร้อมเปิดจองพรีออเดอร์แล้ว

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 21 April 2566

ในงาน Shanghai Auto Show 2023 Hongqi ค่ายรถยนต์น้องใหม่สัญชาติจีนที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมกราคม 2023 และเตรียมวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่จำนวน 3 รุ่น ในระหว่างปี 2023 ถึงปี 2024 ล่าสุด เปิดตัว Hongqi E001 ซีดานไฟฟ้าล้วน 100% ที่มีจุดเด่นกับการถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ แถมรุ่นตัวท็อป วิ่งได้ไกลสูงสุด 800 กม. โดยเตรียมอัพเกรดให้วิ่งไกลถึง 1,000 กม. ในอนาคต


Hongqi E001 ซีดานไฟฟ้าล้วน 100% กับจุดเด่นที่ถอดแบตเตอรี่ได้?

สำหรับ Hongqi E001 เป็นรถซีดานไฟฟ้าล้วน 100% ที่ใช้แพลตฟอร์ม Hongqi FMS's ดีไซน์ด้านหน้ามีโลโก้ Hongqi ให้เห็นเด่นชัด มาพร้อมไฟหน้าดีไซน์เก๋ ดูเรียวและเฉียบคมจากการใช้รูปทรง "7" และยังติดตั้งระบบ LiDar เหนือกระจกรถ เพิ่มระบบช่วยเหลือขับขี่อัจฉริยะมาให้ด้วย ขณะที่ภายในห้องโดยสารเผยให้เห็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสองก้าน

ขณะที่ขุมพลังของ Hongqi E001 ทางค่ายระบุว่า จะมี 2 รุ่นย่อย คือรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง-มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว และรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ-มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ซึ่งรุ่นหลังนี้รวมกำลังได้สูงสุดถึง 610 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 756 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.9 วินาที ระยะเบรกจากความเร็ว 100-0 กม./ชม. เพียง 30 เมตร พร้อมติดตั้งแบตเตอรี่ที่น่าจะใช้เทคโนโลยี Cell-to-Pack (CTP) มีความหนาแน่นของพลังงานสูงถึง 260 Wh/kg และการบริโภคพลังงานต่ำเพียง 12.9 kWh/100 กม. ที่สำคัญ ระบบดังกล่าว วิ่งได้ระยะทางได้สูงถึง 350 กม. โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 5 นาที และสามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 800 กม. (มาตรฐาน CLTC) สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ภายใน 60 วินาที (ตามข้อมูลของ Hongqi) ซึ่งในอนาคตทางค่ายฯ กำลังเตรียมเวอร์ชั่นให้วิ่งได้สูงสุดถึง 1,000 กม. 

ทั้งนี้ Hongqi ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่มีการเปิดรับจองพรีออเดอร์ในรุ่น Long Range ในประเทศจีน ด้วยเงินมัดจำเพียง 199 หยวน (ประมาณ 990 บาท) พร้อมรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย เช่น การรับประกันตลอดอายุการใช้งาน และการบำรุงรักษาฟรีตลอดอายุการใช้งาน และสำหรับผู้สมัครสมาชิกสูงสุด 20% จะได้รับสิทธิพิเศษมากขึ้นด้วย แต่ทาง Hongqi ไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนนี้

ที่มา: Carnewschina

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ