Hyundai STARGAZER Vs Toyota veloz ศึกรถ มินิเอ็มพีวี Share this

Hyundai STARGAZER Vs Toyota veloz ศึกรถ มินิเอ็มพีวี

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 05 April 2566

Hyundai STARGAZER Vs Toyota veloz น้องใหม่ หรือจะสู้เจ้าตลาด ศึกรถ มินิเอ็มพีวี  กลับมาคึกคักอึกครั้งน้องใหม่จะทำได้ดีแค่ไหน 


Hyundai STARGAZER Vs Toyota veloz

ตลาดรถ มินิเอ็มพีวี หรือรถ 7 ที่นั่งราคาไม่เกินล้านได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากความต้องการรถในรูปแบบครอบครัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากการที่หลายค่ายนำมาจัดจำหน่าย และน้องใหม่ชื่อเก่า กับ ฮุนได ส่งรถเข้าลุยตลาดอีกหนึ่งรุ่น  STARGAZER ที่นำเข้าจากอินโดฯ เหมือนกับ veloz แต่สำหรับ STARGAZER มีจุดเด่นกับเบาะนั่งที่มีแบบ 6 ที่นั่งซึ่งเป็นเพียงคันเดียวในตลาด แต่จะแย่งพื้นที่ได้มากน้อยแค่ไหนคงต้องมาลองดู

 

ภายนอก

Toyota Veloz  ได้รับการออกแบบใหม่หมด  กระจังขนาดใหญ่รูปทรงหกเหลี่ยม ด้านในเป็นลวดลายแบบรังผึ้งสีดำ ชุดไฟหน้าเป็นแบบ LED ทั้งระบบ ไฟเลี้ยวแบบ Sequential กันชนหน้าขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยวัสดุสีโครเมียม ชุดไฟตัดหมอกทรงกลม ล้อมด้วยวัสดุโครเมียมที่ดีไซน์เป็นรูปตัว T มีระยะต่ำสุดถึงพื้นหรือ Ground Clearance 205 มม.

Hyundai STARGAZER ภายนอก ได้รับการออกแบบที่หรูหรา หน้าตาเหมือนกับ Hyundai STARIA  โดดเด่นด้วยเส้นไฟด้านหน้า ดูล้ำสมัยซึ่งมาพร้อมกับตัวถังที่แข็งแรงและปลอดภัย ด้วยมาตรฐานของเหล็กคุณภาพระดับโลก โดยรถรุ่นนี้ถูกประกอบในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การควบคุมมาตรฐาน โดยฮุนได มอเตอร์ จากสาธารณรัฐเกาหลี

 

โดยหน้าตาภายนอก ก็ต้องบอกเลยว่าใครมองหารถที่ดูล้ำสมัยคงต้องชอบ STARGAZER มากกว่า แต่ถ้าใครชอบแบบเรียบๆก็คงต้องมองมาที่ veloz

 

ภายใน

Toyota Veloz เป็นแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะหนังหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ และผ้าสีทูโทน (ดำและเทา) ตกแต่งด้วยด้ายสีเทา สามารถปรับพับเบาะได้ 7 รูปแบบ แผงแดชบอร์ดติดตั้งมาตรวัดแบบเรืองแสง พร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบจอสี TFT ขนาด 7 นิ้ว ระบบอินโฟเทนเมนต์มากับหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay, Android Auto และ Bluetooth พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรงสามก้านที่ปรับได้ 4 ทิศทาง สูง-ต่ำ และใกล้-ไกล ที่ชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สายอยู่บริเวณคอนโซลกลาง 

Hyundai STARGAZER ถูกออกแบบมาภายใต้คอนเซ็ปต์ความสบายไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นลูกเล่นมีหลากหลาย โต๊ะพับหลังพนักพิงด้านหน้า ถาดเก็บของแบบซ่อนที่คอนโซลหน้า การปรับระดับเบาะโดยสารได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยการจัดวางเบาะที่นั่ง 3 แถว ซึ่งทุกแถวสามารถนั่งได้สบายไม่ว่าระยะทางใกล้หรือใกล้ และความพิเศษสุด มาในรุ่นท็อป (สมาร์ท 6) เป็นเบาะที่นั่ง 3 แถว 6 ที่นั่ง โดยเบาะแถวที่ 2 มาแบบ Captain Seat เจ้าแรกของมินิเอ็มพีวีในประเทศไทย

 

ภายใน ถือว่าสูสี ขนาดความกว้างไม่หนีกันเมื่อเข้าไปนั่งแล้ว เบาหลังแถวสามถือว่าทำได้ดีพอๆกัน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่แตกต่างกันมาก แต่ที่ต่างออกไปคือ เบาะนั่ง STARGAZER มีให้เลือกแบบ Captain Seat คือเบาะแถวสองแยกออกจากกันทำให้เป็นรถแบบ 6 ที่นั่ง ซึ่งทำให้รู้สึกสบายกว่า แต่ Veloz ก็มีลูกเล่นโดยสามารถนั่งแถวสามและปรับเบาะแถวสองให้เป็นที่วางขาได้เช่น กันซึ่งลูกเล่นนี้ทำให้ทั้ง2 คันนี้โดดเด่นขึ้นมา

 

เครื่องยนต์

Toyota Veloz เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i 1.5 ลิตร 106 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตรที่ 4,200 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ CVT พร้อม Sequental Shift  ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันสูงสุด E20

ฮุนไดสตาร์เกเซอร์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พร้อมระบบเกียร์ IVT ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า (PS) ที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตัน-เมตร การออกแบบตัวถังที่ลู่ลมและปราดเปรียว ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ขับขี่สนุกได้ดั่งใจทั้ง eco mode และ sport mode

 

เครื่องยนต์ทั้ง 2 คันไม่แตกต่างกันมาก พื้นฐาน 1.5 ลิตร ไม่มีเทอร์โบ ความแรงฮุนไดได้เปรียบกว่าเล็กน้อย อัตราเร่งต่างๆเทียบกันแล้วแทบจะแยกไม่ออก ช่วงล่างต้องบอกว่า ฮุนได ทำได้ดีกว่าการเก็บรายละเอียดของพื้นการเข้าโค้งรู้สึกมั่นใจมากกว่าเล็กน้อย โดยรวมฮุนไดทำได้ดีกว่า

 

Toyota Veloz ระบบมาตรฐานความปลอดภัย Toyota Safety Sense หรือ TSS  เช่น กล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ (Lane Departure Alert (LDA) With Steering Assist) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert) ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี (Pedal Misoperation Control)* (ในรุ่น Premium) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS 6 ตำแหน่ง 

 

Hyundai STARGAZER ระบบความปลอดภัย

  • ระบบ Hyundai SmartSense
    • ระบบเตือน และ เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Collision-Avoidance Assist
    • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist
    • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Lane Following Assist
    • ระบบเตือน และ ช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Sport Collision Avoidance Assist
    • ระบบเตือน และ เบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ Rear Cross-Traffic Collision-Avoidance Assist
    • ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist
    • ระบบเตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Warning
    • ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้า Driver Attention Warning
  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
  • ระบบเสริมแรงเบรก BAS
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSM
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
  • ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน ESS
  • ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ ตามความเร็วรถ Auto Door Lock by Speed

 

สรุป Hyundai STARGAZER Vs Toyota veloz

   ต้องบอกว่ากินกันยาก Toyota veloz ความเชื่อมั่นในสินค้าย่อมได้เปรียบกว่าในทุกด้าน ราคาขายต่อ การดูแลที่ทั่วถึง ชื่อชั่นในเรื่องความทนทาน สำหรับ Hyundai STARGAZER ถือเป็นน้องใหม่มากกกกก ตั้งแต่การดูแลหลังการขาย อะไหล่ ราคาขายต่อ 

แต่ถ้าในส่วนของตัวรถนั้นก็ต้องยอมรับว่ากินกันไม่ลง บางคันหนึ่งมีอีกคันไม่มี หน้าตาแล้วแต่ชอบตัดสินไม่ได้ เครื่องยนต์พอๆกัน การขับขี่ต้องดูดันยาวๆ ดังนั้น ถ้าใครชอบแบบไหนก็จัดแบบนั้น 

ราคา All NEW Toyota VELOZ : โตโยต้า เวลอส

Toyota VELOZ 1.5 SMART CVT  795,000 บาท
Toyota VELOZ 1.5 PREMIUM CVT  875,000 บาท

ราคา Hyundai STARGAZER  ฮุนได สตาร์เกเซอร์ 

Hyundai STARGAZER เทรนด์ ราคา 769,000 บาท
Hyundai STARGAZER สไตล์ ราคา 829,000 บาท
Hyundai STARGAZER สมาร์ท 7  ราคา 869,000 บาท
Hyundai STARGAZER สมาร์ท 6 ราคา 889,000 บาท

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ