MGC-ASIA โชว์ตัวเลขผลประกอบการ กำไรเพิ่มขึ้นติดกัน 3 ปีซ้อน Share this

MGC-ASIA โชว์ตัวเลขผลประกอบการ กำไรเพิ่มขึ้นติดกัน 3 ปีซ้อน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 April 2566

บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ โชว์ตัวเลขผลประกอบการ 3 ปี กำไรเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 6.7% จากการเพิ่มขึ้นของรายได้ด้านการขายและบริการ อัตรากำไรขั้นต้น วางแผนขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 280 ล้านหุ้นพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์


MGC-ASIA วางแผนขาย IPO-เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ “มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA  เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) แล้ว และอยู่ระหว่างพิจารณากำหนดช่วงเวลาและราคาที่จะเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไป เป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) รวมไม่เกิน 280ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ในการระดมทุนดังกล่าวเพื่อขยายธุรกิจเดิม ธุรกิจใหม่ และนำเงินบางส่วนไปชำระหนี้สถาบันการเงิน 

MGC-ASIA

ประกอบธุรกิจนานกว่า 20 ปี

มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ ‘Lifestyle Mobility Ecosystem’ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 20 ปี ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘หนึ่งในผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้ ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เรามี ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์และบิ๊กไบค์ ได้แก่ โรลส-รอยซ์  บีเอ็มดับเบิลยู มินิ ฮอนด้า บิ๊กไบค์บีเอ็มดับเบิลยู  และ ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน  ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเรือยอร์ช อะซิมุท และจัดจำหน่ายเรือแม่น้ำ Chris-Craft แต่เพียงผู้เดียวในไทยและอาเซียน เป็นต้น

PEUGEOT 2008

กำไรเพิ่มขึ้น 3 ปีซ้อน

เจิดนภางค์ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงินและบัญชีกลุ่ม บมจ. มิลเลนเนียม กรุ๊ป
คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) กล่าวว่า บริษัทฯ มีผลประกอบการเติบโตอย่างมั่นคง โดยสะท้อนจากผลประกอบการในปี 2563 ปี 2564 และ ปี2565 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวม 20,275.3 ล้านบาท 21,350.3 ล้านบาท และ 23,076.2 ล้านบาท ตามลำดับ เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 6.7% ต่อปีบริษัทฯ มีกำไรสุทธิปี 2563 ปี 2564  และปี 2565 อยู่ที่ 188.8 ล้านบาท 295.5 ล้านบาท และ 595.6 ล้านบาท ตามลำดับ

MGC-ASIA

“ภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อและสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 แต่ตลาดลักชัวรี่เป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบน้อยกว่าเซกเมนต์อื่นๆ และในบางภูมิภาคสามารถเติบโต สวนกระแสจากการขยายตัวของฐานลูกค้าที่มีอายุเฉลี่ยต่ำลงและมีความต้องการเพิ่มต่อเนื่อง ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์แม้ได้รับผลกระทบจากปัญหาชิ้นส่วนขาดแคลน แต่ตลาดรถยนต์ระดับลักชัวรี่ยังเป็นที่ต้องการสูง สะท้อนจากยานยนต์แบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่สร้างยอดขายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์”

MGC-ASIA เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ