Neta GT สปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าพลังสูง 462 แรงม้า วิ่งไกล 580 กม. Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Neta GT สปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าพลังสูง 462 แรงม้า วิ่งไกล 580 กม.

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 04 April 2566

Neta GT รถสปอร์ตคูเป้ EV 2 ประตู 4 ที่นั่งจาก Hozon Auto เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน กับขุมพลังไฟฟ้ากำลังสูงถึง 462 แรงม้า และวิ่งได้ไกลสุด 580 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง


นับตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา Neta ได้เปิดตัว SUV ไฟฟ้าล้วน 100% มาแล้วกับ Neta U และ Neta V (ที่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย) รวมทั้ง Neta S รถสปอร์ตซีดานพลังงานไฟฟ้าล้วน ซึ่งในปี 2022 Neta ส่งมอบรถให้กับลูกค้าไปแล้วมากกว่า 152,000 คัน และดูเหมือนว่า Neta เตรียมส่งรถสปอร์ตเซกเมนต์กับรุ่น GT

ก่อนหน้านี้ กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) เปิดเผยว่า Neta GT เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วซึ่งปรากฏภาพผ่านสื่อยายนต์และสื่อออนไลน์ของจีน จะเห็นรถสปอร์ตที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปแบบดั้งเดิม มีแนวหลังคาลาดเอียง พร้อมกันชนหน้ามีช่องรับอากาศขนาดใหญ่และไฟหน้าที่ยาวขึ้น ขณะที่มือจับประตูหดได้เพื่อให้ลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิก แต่มีจุดที่น่าสังเกต คือ Neta GT มีช่องรับอากาศปลอมที่ฝากระโปรงหน้าด้วยอีกทั้งมีขอบล้อที่ใหญ่พอสมควรกับยางขนาด 245/45 R19

มิติตัวถัง Neta GT

  • ความยาว 4,715 มม.
  • ความกว้าง 1,979 มม.
  • ความสูง 1,415 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,770 มม.

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์จำนวนมาก มีหน้าจอสัมผัสแนวตั้งขนาด 17.6 นิ้ว คอนโซลกลางมีที่วางแก้วน้ำ 2 ช่อง พร้อมแท่นชาร์จ wireless charger และปุ่ม Start/Stop ส่วนคันเกียร์จะอยู่หลังพวงมาลัย (Paddle Shift system) พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันรูปตัว D แบบสปอร์ตสามก้าน ด้านหลังพวงมาลัยเรายังสังเกตเห็นแผงหน้าปัดฟูลดิจิทัลได้อีกด้วย

เบาะนั่งด้านหน้าของ Neta GT ดีไซน์สปอร์ต พร้อมพนักพิงศีรษะแบบรวม ส่วนเบาะนั่งแถวสองใครสังเกตจะพบว่ามันดูธรรมดาไปสักนิด ไม่มีพนักพิงศีรษะและช่องว่างใดๆ ในทางกลับกัน มีจุด ISOFIX สำหรับเบาะนั่งสำหรับเด็ก 2 ที่นั่ง ตกแต่งด้วยโทนสีดำและสีส้ม

ขุมพลัง Neta GT จัดเต็มสมรถสปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าล้วน!

Neta GT จะมีขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลัง (กำลังสูงสุด 231 แรงม้า) กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (กำลังสูงสุด 462 แรงม้า) ซึ่งถือว่าอาจเป็นรถที่มีขุมพลังที่แรงที่สุดอีกรุ่นหนึ่งในประเทศจีน  ส่วนแบตเตอรี่ของ Neta GT ยังไม่ระบุเป็นที่แน่ชัด แต่คาดการณ์ว่า ระยะทางวิ่งไกลสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 560-580 กม./ชาร์จ 1 ครั้ง ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า Neta เตรียมกระบวนการผลิตเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าต่อไป ขณะที่การเปิดตัวสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้านั้น Neta GT จะเปิดตัวสเปคอื่นๆ และราคาจำหน่ายเร็วๆ นี้ ที่งาน Shanghai Auto Show 2023

ที่มา: carnewschina

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ