Toyota C+Walk S สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เพื่อประชากรสูงวัยในญี่ปุ่น Share this

Toyota C+Walk S สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เพื่อประชากรสูงวัยในญี่ปุ่น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 04 April 2566

Toyota ได้เปิดตัว C+Walk S คิดค้นอุปกรณ์ช่วยเหลือให้ผู้สูงอายุในประเทศ เดินทางได้ง่ายยิ่งขึ้น


Toyota C+Walk S 

ประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้สูงอายุมากเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้น โตโยต้าจึงได้ทำการวิจัยและค้นพบว่า ประชากรสูงอายุมากกว่า 75 ปี เริ่มมีปัญหาหลังจากเดิน 100 เมตร ขึ้นนั่นหมายความว่าสัดส่วนของผู้ที่มีอายุ 75 ปีที่ออกไปนอกบ้านนั้น ต่ำกว่าร้อยละ 10 ของผู้ที่มีอายุ 65 ปี

ด้วยเหตุนี้ Toyota จึงพยายามออกแบบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้มากขึ้นและได้ในเรื่องความสวยงามด้วย   C+Walk S ได้รับการออกแบบให้โดดเด่นด้วยความทันสมัย สีสันที่หลากหลาย แบตเตอรี่น้ำหนักเบา สามารถที่จะชาร์จได้ง่ายและพื้นที่จัดเก็บสิ่งของได้  เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ออกไปข้างนอกบ้านด้วยความมั่นใจ

นอกจากการออแบบที่ดีคิดเพื่อผู้สูงวัยแล้ว รถในรูแบบ 3 ล้อ นี้ให้ความมั่นคงใจการขับขี่ มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ขับขี่ขึ้นลงรถได้อย่ามั่นใจไม่มีล้ม เข้าออกได้ง่าย ด้วยตัวรถที่มีความสูงไม่มากนักทำให้การก้าวขึ้นลงเป็นไปอย่างสะดวกสบาย พร้อมกับตะกร้าเก็บของขนาดใหญ่

การควบคุมสกู๊ตเตอร์เป็นเรื่องง่ายมากๆ ด้วยคันเร่งแบบธรรมดาที่ผู้ขี่สามารถปล่อยเพื่อชะลอความเร็วได้ หากจำเป็นต้องชะลอความเร็วจริงๆ จะมีเบรกแยกต่างหาก

ระบบช่วงเหลือผู้ขับขี่ C+Walk S ได้รับการออกแบบระบบ ให้มีคุณสมบัติช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง เช่น ระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางที่จะลดความเร็วสกู๊ตเตอร์ลงที่ความเร็ว 2 กม./ชม. หากสังเกตเห็นบางสิ่งที่อยู่ข้างหน้าซึ่งจำเป็นต้องหลีกเลี่ยง และเมื่อปิดระบบความปลอดภัยทั้งหมด C+Walk S จะมีความเร็วสูงสุด 6 กม./ชม. ซึ่ง Toyota ระบุว่าเป็นความเร็วในการเดินโดยประมาณ

C+Walk S มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่สามารถเดินทางได้ไกล 12 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แต่สามารถถอดออกได้ทั้งหมด ซึ่่งแบตเตอรี่ชุดนี้น้ำหนักเพียง 2.5 กก. และสามารถชาร์จใหม่ได้ภายในสองชั่วโมงครึ่ง เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

สำหรับราคาของ C+Walk S เริ่มต้นที่ 498,000 เยน หรือราวๆ 130,000 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย 

ที่มา.CarScoops

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ