เผยทีเซอร์กระบะของคนจริง Toyota Tacoma TRD Pro 2024 ขุมพลังไฮบริด 437 แรงม้า Share this

เผยทีเซอร์กระบะของคนจริง Toyota Tacoma TRD Pro 2024 ขุมพลังไฮบริด 437 แรงม้า

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 05 April 2566

Toyota ปล่อยภาพทีเซอร์รถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุด Tacoma TRD Pro 2024 กับจุดเด่นสุดว้าว ขุมพลังไฮบริด i-Force Max 437 แรงม้า ส่วนสเปคอื่นๆ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดแน่ชัด


Toyota Tacoma TRD Pro 2024 กระบะรุ่นใหม่เตรียมใช้ขุมพลังไฮบริด!

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวในแวดวงยานยนต์ต่างประเทศ ว่า Toyota Tacoma TRD Pro 2024 จะยกชุดขุมพลัง Hybrid Max มาจาก Toyota Grand Highlander และ Toyota Crown ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.4 ลิตร เข้ากับชุดขับเคลื่อนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (e-Axle) ที่เพลาล้อหลัง ทำให้มีกำลังสูงถึง 340 แรงม้า แรงบิด 542 นิวตันเมตร อย่างไรก็ตาม  Tacoma TRD Pro 2024 อาจมีขุมพลังที่แตกต่างออกไป 

รายละเอียดจากภาพทีเซอร์ ระบุว่า กระบะรุ่นนี้จะใช้ระบบขุมพลังไฮบริด i-Force Max ร่วมกับ Toyota Tundra ที่พัฒนาขึ้นบนโครงสร้างแพลตฟอร์ม TNGA-F ซึ่งจะมีเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ ขนาด 3.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า (เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าของรุ่น Tundra จะมีขนาดใหญ่กว่า) ขณะที่แบตเตอรี่จะเป็นนิกเกิลเมัลไฮไดรด์ ขนาด 1.87 kWh เมื่อทำงานร่วมกันจะได้กำลังสูงถึง 437 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 790 นิวตันเมตร ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้ดีกว่าเครื่องยนต์แบบมาตรฐานที่ใช้เครื่องยนต์ 3.9 ลิตร กำลังสูงสุด 389 แรงม้า แรงบิด 649 นิวตันเมตร

อย่างไรก็ตาม ในรายละเอียดอื่นๆ ทั้งดีไซน์ตัวถัง ภายในห้องโดยสาร หรือระบบส่งกำลัง ยังไม่เปิดเผยออกมาอย่างแน่ชัด คาดว่าเร็วๆ นี้ น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งทาง Autospinn จะนำมารายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป

ที่มา: Caranddriver

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ