Toyota อวดโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ bZ Series Concept 2 รุ่นใหม่ เตรียมประเดิมขายในจีนปี 2024 Share this

Toyota อวดโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ bZ Series Concept 2 รุ่นใหม่ เตรียมประเดิมขายในจีนปี 2024

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 18 April 2566

Toyota เปิดตัวรถต้นแบบ bZ Series 2 รุ่น คือ bZ Sport Crossover และ bZ FlexSpace ในงาน Shanghai Auto Show 2023 ซึ่งทั้งคู่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Toyota และ BYD เตรียมพัฒนาก่อนประเดิมขายในจีน ปี 2024 และเป็น 2 ใน 10 รุ่นที่ Toyota จะเตรียมออกจำหน่ายภายในปี 2026


Toyota เปิดตัวรถต้นแบบ bZ Series 2 รุ่น

สำหรับรถยนต์ต้นแบบของ bZ Series ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Toyota และ BYD (กลายเป็น BYD Toyota EV Technology => BTET) นั้น ได้แก่ bZ Sport Crossover Concept รถยนต์ต้นแบบที่เอาใจกลุ่มลูกค้าอายุน้อย หรือกลุ่มเจน Z เป็นหลัก โดยสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด Reboot ที่มีความปราดเปรียวไม่ซ้ำใคร พร้อมพัฒนาฟังก์ชันให้สามารถอัพเกรดเพิ่มเติมได้ในภายหลัง เช่น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และที่จอดรถอัตโนมัติ เป็นต้น

ในขณะที่  bZ FlexSpace Concept เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% สไตล์ SUV ที่เหมาะกับครอบครัวที่เน้นประโยชน์ในการใช้สอย ภายใต้แนวคิด "Cozy Home" ที่จะสร้างพื้นที่ให้ครอบครัวสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างปลอดภัย มีอิสระ และความสะดวกสบาย ซึ่งจุดขายของรุ่นดังกล่าว คือ พื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาดใหญ่ อุปกรณ์และฟังก์ชันอัจฉริยะต่างๆ ที่ใช้งานง่าย ให้ความปลอดภัยขั้นสูง ระยะทางการวิ่งที่ใช้งานได้ยาวนาน เพื่อสร้างรถยนต์ที่เหมาะสมสำหรับครอบครัว เพื่อน และคู่รัก ให้ใช้ชีวิตได้สนุกสนานยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ bZ Sport Crossover Concept และ bZ FlexSpace Concept อยู่ในระหว่างการพัฒนาและต่อยอดเพื่อเตรียมออกวางจำหน่ายจริงต่อไป โดยจะเปิดตัวในตลาดจีนในปี 2024 ซึ่งเป็นรถยนต์ 2 รุ่นใน 10 รุ่นที่ Toyota มีแพลนจะออกวางจำหน่ายภายในปี 2026

ที่มา: Toyota

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ