วอลโว่ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ เพิ่มสูงแตะ 103% Share this

วอลโว่ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ เพิ่มสูงแตะ 103%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 April 2566

หลังจากผ่านไตรมาสแรกและงานมอเตอร์โชว์ 2023 มาแล้ว วอลโว่จึงได้ตั้งเป้ายอดขายรวมในปีนี้ด้วยตัวเลข 103% เพิ่มขึ้นจากปี 2022 ที่มียอดขายรวม 71% หรือเพิ่มขึ้น 32%


วอลโว่ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ เพิ่มสูงแตะ 103%

ส่งรถล่าช้า เหตุสีรถไม่ตรงความต้องการลูกค้า

 คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ว่า ในปี 2023 บริษัทได้ตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 103% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าที่มียอดขายรวมอยู่ที่ 71% หรือเพิ่มขึ้น 32% โดยหลักๆ ที่เติบโตมาจากรถยนต์ไฟฟ้า 100% มากกว่ารถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด รวมทั้งจะเปิดรถยนต์รุ่นใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 รุ่น เพื่อกระตุ้นตลาด

“ปัญหาในการทำการตลาดช่วงนี้ ไม่ใช่เรื่องการขาดแคลนชิ้นส่วนและเซมิคอนดักเตอร์ แต่เป็นเรื่องของการดำเนินงานเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย โดยเฉพาะในเรื่องของ สีรถ โดยสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ สีดำ รองลงมาเป็นสีขาว ส่งผลให้การส่งรถยนต์วอลโว่ล่าช้าไปบ้าง”

Volvo xc40

ชาเลนจ์ทำราคาขายรถในไทยเท่ายุโรป

คริส เวลส์ กล่าวด้วยว่า ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ในอนาคตจะต้องทำราคาขายรถยนต์ในตลาดไทยให้ได้ราคาเทียบเท่ากับในตลาดยุโรป ซึ่งจะเป็นไปได้เมื่อไรนั้นให้รอติดตาม ส่วนความเห็นเรื่องค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนที่เข้ามาทำตลาดในไทยนั้น ก็ช่วยสร้างความคึกคักให้ตลาดไทยเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้กระทบต่อลูกค้าวอลโว่แต่อย่างใด 

“ในปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 50 ปี การดำเนินธุรกิจของ วอลโว่ ประเทศไทย ซึ่งบริษัทจะยังคงเดินหน้าในการเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้สถานการณ์การฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคเริ่มกลับมา อุตสาหกรรมยานยนต์จะได้อานิสงส์ของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่เติบโตตามเศรษฐกิจ”

volvo xc60GT Auto มียอดจองสูงสุดในงานมอเตอร์โชว์ 2023

สำหรับเครือข่ายดีลเลอร์ของวอลโว่ ปัจจุบันมีจำนวนรวม 15 แห่ง แบ่งเป็น กทม. 10 แห่ง และ ต่างจังหวัด 5 แห่ง และมีศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรวมถึงคลังอะไหล่จำนวน 2 แห่ง ในไทย ซึ่งยังไม่มีแผนการขยายเพิ่มเติม แต่ดีลเลอร์บางแห่งที่มีอยู่อาจลงทุนเพื่อปรับปรุงโชว์รูมให้มีการบริการที่ดีขึ้น เช่น GT Auto ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดและแผนการดำเนินการ โดยดีลเลอร์รายดังกล่าวเป็นดีลเลอร์ที่ทำยอดจองรถยนต์วอลโว่ในงานมอเตอร์โชว์ 2023 สูงเป็นอันดับหนึ่ง 

ในปี 2022 กลุ่มผลิตภัณฑ์ตระกูล Recharge Plug-in Hybrid ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นอย่างดี ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 24% ซึ่งคิดเป็น 64.8% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท โดยรุ่นที่ขายดีที่สุด ได้แก่ รุ่น XC60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid (22.7% ของยอดขาย), XC40 Recharge Pure Electric (22.2%), XC40 Recharge Ultimate T5 Plug-in Hybrid (14.7%), C40 Recharge Pure Electric (13%) และ V60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid (9.1%)

volvo v60

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ