วอลโว่ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ เพิ่มสูงแตะ 103% Share this

วอลโว่ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ เพิ่มสูงแตะ 103%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 April 2566

หลังจากผ่านไตรมาสแรกและงานมอเตอร์โชว์ 2023 มาแล้ว วอลโว่จึงได้ตั้งเป้ายอดขายรวมในปีนี้ด้วยตัวเลข 103% เพิ่มขึ้นจากปี 2022 ที่มียอดขายรวม 71% หรือเพิ่มขึ้น 32%


วอลโว่ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ เพิ่มสูงแตะ 103%

ส่งรถล่าช้า เหตุสีรถไม่ตรงความต้องการลูกค้า

 คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ว่า ในปี 2023 บริษัทได้ตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 103% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าที่มียอดขายรวมอยู่ที่ 71% หรือเพิ่มขึ้น 32% โดยหลักๆ ที่เติบโตมาจากรถยนต์ไฟฟ้า 100% มากกว่ารถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด รวมทั้งจะเปิดรถยนต์รุ่นใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 รุ่น เพื่อกระตุ้นตลาด

“ปัญหาในการทำการตลาดช่วงนี้ ไม่ใช่เรื่องการขาดแคลนชิ้นส่วนและเซมิคอนดักเตอร์ แต่เป็นเรื่องของการดำเนินงานเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย โดยเฉพาะในเรื่องของ สีรถ โดยสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ สีดำ รองลงมาเป็นสีขาว ส่งผลให้การส่งรถยนต์วอลโว่ล่าช้าไปบ้าง”

Volvo xc40

ชาเลนจ์ทำราคาขายรถในไทยเท่ายุโรป

คริส เวลส์ กล่าวด้วยว่า ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ในอนาคตจะต้องทำราคาขายรถยนต์ในตลาดไทยให้ได้ราคาเทียบเท่ากับในตลาดยุโรป ซึ่งจะเป็นไปได้เมื่อไรนั้นให้รอติดตาม ส่วนความเห็นเรื่องค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนที่เข้ามาทำตลาดในไทยนั้น ก็ช่วยสร้างความคึกคักให้ตลาดไทยเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้กระทบต่อลูกค้าวอลโว่แต่อย่างใด 

“ในปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 50 ปี การดำเนินธุรกิจของ วอลโว่ ประเทศไทย ซึ่งบริษัทจะยังคงเดินหน้าในการเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้สถานการณ์การฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคเริ่มกลับมา อุตสาหกรรมยานยนต์จะได้อานิสงส์ของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่เติบโตตามเศรษฐกิจ”

volvo xc60GT Auto มียอดจองสูงสุดในงานมอเตอร์โชว์ 2023

สำหรับเครือข่ายดีลเลอร์ของวอลโว่ ปัจจุบันมีจำนวนรวม 15 แห่ง แบ่งเป็น กทม. 10 แห่ง และ ต่างจังหวัด 5 แห่ง และมีศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรวมถึงคลังอะไหล่จำนวน 2 แห่ง ในไทย ซึ่งยังไม่มีแผนการขยายเพิ่มเติม แต่ดีลเลอร์บางแห่งที่มีอยู่อาจลงทุนเพื่อปรับปรุงโชว์รูมให้มีการบริการที่ดีขึ้น เช่น GT Auto ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดและแผนการดำเนินการ โดยดีลเลอร์รายดังกล่าวเป็นดีลเลอร์ที่ทำยอดจองรถยนต์วอลโว่ในงานมอเตอร์โชว์ 2023 สูงเป็นอันดับหนึ่ง 

ในปี 2022 กลุ่มผลิตภัณฑ์ตระกูล Recharge Plug-in Hybrid ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นอย่างดี ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 24% ซึ่งคิดเป็น 64.8% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท โดยรุ่นที่ขายดีที่สุด ได้แก่ รุ่น XC60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid (22.7% ของยอดขาย), XC40 Recharge Pure Electric (22.2%), XC40 Recharge Ultimate T5 Plug-in Hybrid (14.7%), C40 Recharge Pure Electric (13%) และ V60 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid (9.1%)

volvo v60

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ