Cupra Tavascan รถไฟฟ้า สัญชาติสเปน ผลิตจีน ขายยุโรป Share this

Cupra Tavascan รถไฟฟ้า สัญชาติสเปน ผลิตจีน ขายยุโรป

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 May 2566

เปิดตัว Cupra Tavascan ในฐานะรถไฟฟ้า suv พละกำลัง 340 แรงม้า พร้อมแรงบิด 679 นิวตันเมตร


Cupra Tavascan

Cupra เป็นแบรนด์สัญชาติสเปน แต่ Tavascan จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของ Volkswagen ที่ Anhui ในประเทศจีน และจะถูกส่งกลับมาขายยังประเทศยุโรป ซึ่งจริงๆแล้วรถยุโรปหลายค่ายก็ผลิตที่โรงงานจีนและส่งกลับมาขายในประเทศต่างๆเช่นกัน  โดยค่าย Volkswagen จะนำเข้า Cupra Tavascan ซึ่งเป็นรถรุ่นใหม่ล่าสุด

Tavascan ได้รับการออกแบบและพัฒนาในเมืองบาร์เซโลนา  Cupra กล่าวว่า Tavascan มี "รูปลักษณ์ที่น่าเกรงขามและลึกลับ" ด้วยการออกแบบดีไซน์ด้านหน้าแบบจมูกฉลามและส่วนล่างสีดำ ไฟหน้าสามเหลี่ยมและโลโก้ Cupra ที่เรืองแสง ต่อด้วยการหุ้มสีดำรอบๆคัน กระจกหลังแบบโค้งมน ที่มาพร้อมกับล้อขนาด 19-21 นิ้ว พร้อมการออกแบบตามหลักแอโรไดนามิกส์  ที่ด้านหลังมาพร้อมกราฟิกไฟท้ายรูปสามเหลี่ยมและโลโก้ Cupra แบบเรืองแสง ต่อเนื่องด้วยสปอยเลอร์หลังขนาดเล็ก กันชนหลังสีดำและดิฟฟิวเซอร์หลังที่ค่อนข้างธรรมดา  


มิติตัวรถ Tavascan มีความยาว 4,644 มม. ความกว้าง 1,861 มม. และความสูง 1,597 มม. พร้อมระยะฐานล้อที่ยาว 2,766 มม. 


การออกแบบภายใน โดดเด่นด้วยคอนโซลกลางที่ถูกออกแบบให้ คอนโซลมีการเชื่อมต่อกันโค้งเข้าหาผู้ขับขี่และคนนั่ง โดยมองจากด้านหลังหน้าตารูปทรงคล้าย "กระดูกสันหลัง" ซึ่งเป็นการออกแบบที่น่าสนใจอย่างมากพร้อมลวดลายพาราเมตริก 3 มิติ นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยแบบเรียบง่ายอยู่ด้านหน้าแผงมาตรวัดดิจิตอลขนาด 5.3 นิ้ว
ไฮไลท์ที่น่าสนใจอีกอย่างคือหน้าจอด้วยระบบสาระบันเทิงขนาดใหญ่ 15 นิ้ว ที่รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay พร้อม 'แถบสัมผัส' ที่สามารถใช้เพื่อปรับระดับเสียงและระบบปรับอากาศ


ด้วยความที่ใช้แพลตฟอร์ม MEB ของ Volkswagen จะมาพร้อมะบบส่งกำลังที่แตกต่างกัน 2 แบบ ซึ่งในรุ่นท็อปอย่าง Tavascan VZ จะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ซึ่งให้กำลังรวม 340 แรงม้าและแรงบิด 679 นิวตันเมตร ช่วยให้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 5.6 วินาที พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 77 kWh ที่มอบระยะทางขับขี่ประมาณ 520 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตราฐานการทดสอบ WLTP  


แต่สำหรับลูกค้าที่มีงบประมาณจำกัดสามารถเลือกใช้ Tavascan Endurance ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้น ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งด้านหลังพร้อมกำลัง 286 แรงม้าและแรงบิด 545 นิวตันเมตร ที่มอบระยะทางขับขี่ประมาณ 550 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตราฐานการทดสอบ WLTP 
นอกจากนี้ Tavascan ยังรองรับการชาร์จ DC 135 kW ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 10-80% ในเวลาน้อยกว่า 30 นาที แต่ถ้าหากนานเกินไป ก็สามารถชาร์จเพียง 7 นาที ที่จะเพิ่มระยะเดินทางได้ไกลถึง 100 กม.

 


ด้านความปลอดภัย Tavascan มีเทคโนโลยีการสื่อสาร Car2X และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมาย ที่รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบคาดการณ์ล่วงหน้า ระบบจดจำป้ายจราจร ระบบปรับความเร็วอัจฉริยะและระบบช่วยเหลือด้านข้าง อาทิเช่น ระบบช่วยเปลี่ยนเลนและระบบแจ้งเตือนออกจากเลน 


ที่มา:CarScoops


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ