เปิดตัว Honda CR-V ในยุโรป ปลั๊กอินไฮบริด e:PHEV วิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกล 82 กม. Share this

เปิดตัว Honda CR-V ในยุโรป ปลั๊กอินไฮบริด e:PHEV วิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกล 82 กม.

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 23 May 2566

Honda CR-V พึงเปิดตัวในประเทศไทยได้ไม่นาน มีเครื่องยนต์ให้เลือก 1.5 Turbo และ 2.0 Hybird ในฝั่งยุโรปถึงเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ e:PHEV ที่วิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกล 82 กม ตามมาตรฐาน WLTC


Honda CR-V

 


Honda CR-V เจนเนอเรชั่นที่ 6 ได้เปิดตัวในประเทศไทย และได้รับการตอบรับที่ดี และไม่นานมานี้ในฝั่งยุโรปได้รับการเปิดตัวในรูปแบบ EU-spec ซึ่งมีให้เลือกเฉพาะในระบบส่งกำลังแบบไฮบริด (e:HEV) และปลั๊กอินไฮบริด (e:PHEV) 


การออกแบบสำหรับ Honda CR-V ที่จัดจำหน่ายในต่างประเทศกับเวอร์ชั่นไทยนั้น แตกต่างกันเล็กน้อย สำหรับการออกแบบกับเวอร์ชั่นที่จำหน่ายทั่วโลก แต่จะแตกต่างเพียงในรุ่น e:PHEV สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นช่องพอร์ตชาร์จที่ติดตั้งอยู่ที่ซุ้มล้อหน้า ซึ่งในรุ่นปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งการชาร์จไฟเต็มสามารถเดินทางด้วยไฟฟ้าได้ไกลถึง 82 กม. และสามารถชาร์จจนเต็มได้ภายใน 2.5 ชั่วโมง 


Honda ไม่ได้ระบุว่าจะมีความแตกต่างในด้านกำลังขับระหว่าง 2 รุ่นหรือไม่ แต่ e:PHEV น่าจะมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความจุมากกว่าเมื่อเทียบกับ e:HEV  


การตกแต่งภายใน ไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นไทยมาก แต่ได้เพิ่มความรู้สึกระดับพรีเมียมด้วยวัสดุที่มีคุณภาพดีขึ้น หน้าจอสัมผัสระบบสาระบันเทิงขนาดใหญ่ 9 นิ้ว แผงมาตรวัดดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว ระบบควบคุมสภาพอากาศแบบดู 2 โซนและระบบเครื่องเสียง Bose ลำโพง 12 ตัว 

แต่จุดที่ต่างออกไปคือระบบเกียร์ เปลี่ยนเป็นปุ่มกดแบบไฟฟ้า  พร้อมระบบนำทางด้วยเทคโนโลยี AR เพื่อแสดงผลสัญลักษณ์ชี้ทิศทาง ระบบ Infotainment ทำงานภายใต้ตัวช่วยจากเทคโนโลยี AI intelligent assistant พร้อมระบบอัพเดทแบบไร้สายหรือ Over-the-Air ด้วย Honda CONNECT 3.0  

ที่มา.CarScoops

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ