Honda S2000R Type R By Evasive Motorsports อีกหนึ่งตำนานที่ยังคงอยู่ Share this

Honda S2000R Type R By Evasive Motorsports อีกหนึ่งตำนานที่ยังคงอยู่

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 05 May 2566

Honda S2000 ที่ไม่เคยหลับไหลได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง กับ Honda S2000R Type R By Evasive Motorsports


Honda S2000R Type R 

 

Honda S2000 ถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและเป็นรถขับหลังคันแรกของ ฮอนด้า และได้สิ้นสุดการผลิตในปี 2009 แต่ผู้ที่ชื่นชอบรถฮอนด้านั้นก็ยังคงมีการตกแต่งอย่างต่อเนื่องเหมือนไม่เคยหายไปจาก ตลาดชุดแต่งที่ทำมานั้นออกมาหลากหลายรูปแบบ แต่ล่าสุดกับการกลับมาอีกครั้ง โดยสำนักแต่ง Evasive Motorsports ชุดชีวิตให้กับ Honda S2000 เป็นรุ่นพิเศษเหมือนออกจากโรงงาน กับ Honda S2000R Type


หัวใจสำคัญนั้นคือเครื่องยนต์นั้นเอง ทางสำนักต้องการจะสร้าง S2000R Type R ทำให้ S2000 ถูกยกเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร แบบไร้ระบอัดอากาศออก จากนั้นแทนที่ด้วยเครื่องยนต์เทอร์ดโบชาร์จรหัส K20 จาก Civic Type R รุ่นก่อนหน้า พร้อมทั้งเปลี่ยนท่อร่วมไอดีแบบพิเศษโดย Evasive Motorsports และระบบการจัดการเครื่องยนต์ MoTec M140 ทำให้ทุกอย่างทำงานร่วมกัน
ทำให้ S2000R Type R ที่ถูกปรับแต่งเครื่องมาแล้วทำให้ ได้กำลัง 306 แรงม้า เท่ากับ Civic Type R (FK8) สำหนัก Evasive Motorsports เหมือนกัน 

สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้นยังคง เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะดั้งเดิมของ S2000 ยังคงอยู่ โดยถูกยึดเข้ากับเครื่องยนต์ผ่านตัวเรือนกระดิ่งแบบเฉพาะและเฟืองท้ายแบบ Limited-slip นอกจากนี้ยังมีการปรับคาลิเปอร์เบรกด้านหน้าแบบ 6 ลูกสูบของ Brembo พร้อมจานเบรกขนาด 14 นิ้ว ส่วนด้านหลังมีคาลิปเปอร์เบรก 4 ลูกสูบ  


การตกแต่งนอกทางสำนัก Evasive Motorsports ได้ปรับแต่ง S2000R Type R มาพร้อมชุดแต่งรอบคันที่ประกอบด้วยดิฟฟิวเซอร์หน้าคาร์บอนไฟเบอร์ กระจังหน้ารุ่นฉลองครบรอบ 20 ปี ซุ้มล้อแบบขยายและการใช้คาร์บอนไฟเบอร์จำนวนมาก โดยเฉพาะสำหรับฝากระโปรงหน้า กระโปรงหลัง ฝาครอบตัวถังและสปอยเลอร์หลัง
เพื่อให้ S2000 Type R มีความรู้สึกทันสมัย

ภายในห้องโดยสาร โดดเด่นด้วยหน้าจอ MoTec แบบดิจิตอล เบาะนั่ง Recaro รุ่นใหม่ การตกแต่งด้วยอัลคันทาร่าและแผงประตูแบบคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อเป็นการลดน้ำหนัก


สำหรับคันที่นำมาโชว์ แสดงอยู่นี้คือหมายเลข 000 โดยพื้นฐานแล้วยังเป็นรถยนต์ต้นแบบที่ใช้งานได้จริง แต่ Evasive Motorsports กล่าวว่าแฟนๆ S2000 ที่สนใจสามารถซื้อ มีความเป็นไปได้แต่ในส่วนราคาจะประกาศในภายหลัง

ที่มา.Motor1


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ