NETA S สปอร์ตซีดาน ไฟฟ้า ทรงพลัง ยังไม่ขาย Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

NETA S สปอร์ตซีดาน ไฟฟ้า ทรงพลัง ยังไม่ขาย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 May 2566

NETA S รถสปอร์ตซีดาน ไฟฟ้า100%  ที่มาพร้อม สเปค ขุมกำลัง 462 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีอัตราเร่งจาก  0-100 เพียง 3.9 วินาที และระยะทางในการขับขี่ไกลถึง 650 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม


NETA S

ก่อนหน้านี้ NETA S มีการโชว์ตัวให้คนไทยได้เห็น ครั้งแรกในประเทศไทยที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2022 จัดเป็นรถเรือธงอีกหนึ่งรุ่นจากค่าย  NETA สัญชาติจีน สร้างความสนใจ ให้กับผู้บริโภคได้มากด้วยรูปทรงที่มีความสปอร์ต ที่มาพร้อมพละกำลังมากมาย หลายท่านอาจจะสงสัยว่าขับได้จริงไหม หรือแรงแค่โบรชัวร์

NETA ประเทศไทย จึงได้จัดการทดสอบเพื่อให้ได้เห็นไปเลยว่า NETA S สามารถวิ่งได้จริงหรือไม่พร้อมสมรรถนะเป็นอย่างไร ณ สนามปทุมสปีดเวย์

สมรรถนะ NETA S รุ่น Special Version

NETA S ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ 95.0 kWh วิ่งได้ไกลสุด 715 km. ต่อการชาร์จ ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 6.9 วินาที

NETA S Performance ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 2 ตัว 462 แรงม้า 620 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 95.0 kWh วิ่งได้ไกลสุด 650 km. ต่อการชาร์จ ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

ตัวเลขเคลมจากโรงงาน

- อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 3.9 วินาที

- Top Speed ความเร็วสูงสุด 185 km/h

Dimension

ขนาดตัวรถของ NETA S เทียบเท่ากับรถในกลุ่ม D-Segment อย่าง Toyota Camry / Honda Accord

NETA S

- ยาว 4,980 มิลลิเมตร

- กว้าง 1,980 มิลลิเมตร

- สูง 1,450 มิลลิเมตร

- ระยะฐานล้อ wheelbase 2,980 มิลลิเมตร

การทดสอบ

ทางทีม NETA แจ้งก่อนการทดสอบว่าตัวที่ให้ทดสอบในครั้งนี้ เป็นรถ demo ยังไม่เคยวิ่งทดสอบจริงในประเทศไทยแต่อย่างไร  พวงมาลัยซ้าย หน้าจอเป็นภาษาจีนทั้งหมด แต่เพื่อให้ได้เห็นประสิทธิภาพของตัวรถจึงนำมาให้ทดสอบกันก่อนจำหน่ายจริง ถือเป็นเป็นน้ำจิ้มเล็กน้อยเพื่อให้เห็นสมรรถนะว่าขับขี่เป็นอย่างไร และดูความเป็นไปได้ที่จะนำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่

NETA S เป็นรถไฟฟ้าที่อยู่ในระดับพรีเมียม ความโดดเด่นของ NETA S คือ เป็นรถซีดานแต่ประตูด้านหน้าเป็นแบบปีกนก วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งออกแนวหรู และเมื่อเราเข้ามานั่งในรถทุกอย่างดูล้ำสมัยให้อารมณ์เหมือนรถยุโรป ทุกอย่างถูกควบคุมที่หน้าจอกลางขนาดใหญ่  Infotainment แบบ Ultra Thin ขนาด 17.6 นิ้ว ปรับทุกอย่างที่หน้าจอจริงๆรวมถึงปรับเบาะที่นั่งผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารก็ต้องปรับที่หน้าจอ รวมไปถึงระบบต่างๆ ของตัวรถที่ใช้ควบคุมการขับด้วย  NETA S ไม่ได้มีเพียงจอกลางเท่านั้นยังมี หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 13.3 นิ้ว สำหรับผู้ขับขี่ หน้าจอสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าขนาด 12.3 นิ้ว สุดท้ายกับ AR-HUD Augmented Reality Head-up Display System ถ้านับจอทั้งหมดมีด้วยกันถึง 4 จอ 

การขับขี่ทดสอบ ณ สนามปทุม เป็นการทดสอบเต็มสนามในเรื่องประสิทธิภาพการควบคุมรถ โดยโหมดหลักที่ใช้ในการทดสอบเพียง 2 โหมด เริ่มจาก ปรับโหมด comfort  จากนั้นก็กระแทกคันเร่งลงไปจนสุด ตัวรถขนาดใหญ่ NETA S กระโจนพรวดออกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว แรงบิดที่ปลดปล่อยออกมานั้นสร้างแรงดึงมหาศาล แม้ว่าจะยังไม่ใช้โหมดที่ปลอดพลังมากสุดก็รับรู้ได้ถึงพละกำลังที่มากมายในตัวรถ วนหนึ่งรอบ ปรับไปที่โหมด performance กดคันเร่งเต็มพร้อมเสียงยางที่เสียดสีกับผิวแทรคดังสนั่น อาการฟรีทิ้งเล็กน้อยให้ได้อารมณ์หลังติดเบาะ จากนั้นรถทะยานออกอย่างรวดเร็ว อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.9 วินาที ไม่ยาก 

สำหรับ NETA S เพราะถ้าคุณมองจากภายนอกก็ดูสปอร์ตดี สเปครถระดับ 462 แรงม้า ของจริงหรือเปล่า เมื่อทดสอบแล้วทำได้จริงอย่างที่คุยเอาไว้ แรงแล้วช่วงล่างละ ในการขับทดสอบตามโค้งต่างๆ ก็ต้องบอกว่าน่าประทับใจ รถให้การทรงตัวที่ดี ช่วงล่างดีพวงมาลัยคุมง่ายตอบสนองได้ทันใจ เกินคาดเพราะไม่ได้คาดหวังว่าจะดีเท่าไหร่แต่พอได้สัมผัสแล้วดีกว่าที่คิดเอาไว้มากเรียกว่าสอบผ่าน ในส่วนระยะทางที่สามารถวิ่งได้ต่อหนึ่งการชาร์จนั้นอาจจะยังไม่ได้ทดสอบ

สำหรับ NETA S รุ่น Lidar Version จะมาพร้อม NETA Pilot 4.0: เทียบเท่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Autonomous Driving L4

  • ระบบประมวลผล Huawei MDC610 High performance Computing Platform
  • ระบบช่วยเหลือในการขับขี่สำหรับขับขี่ในเมือง NCP Nezha City Pilot assistance
  • ระบบช่วยเหลือในการขับขี่เมื่อความเร็วสูง NHP Nezha High-speed Pilot assistance
  • ระบบจดจำที่จอดรถ NMP Nezha Memory Parking
  • ระบบเรียกรถอัตโนมัติ NMS Nezha Magic Summon
  • ระบบช่วยเหลือในการขับขี่ 30 ตำแหน่งประกอบด้วย LIDAR 2 ตำแหน่ง, กล้องรอบคัน 11 ตำแหน่ง, เรดาร์แบบ Millimeter wave radar 5 ตำแหน่ง และเรดาร์แบบอัลตราโซนิค 12 ตำแหน่ง

สรุป NETA S

เป็นรถจีนอีกหนึ่งคันที่ น่าสนใจ ก่อนหน้านี้เราได้สัมผัส NETA V อาจจะมองว่ารถดูธรรมดามากไม่มีอะไรเด่นได้แต่ราคา NETA S พิสูจน์ ให้เห็นได้แล้วว่าทำให้ดีก็ทำได้ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับราคา เทคโนโลยีปัจจุบันนี้ไม่หนีกันมาก จุดเเข็งของแต่ละเจ้าก็ต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับลูกเล่นและออฟชั่นมากกว่า เพราะรถจีนในปัจจุบันนี้ต้องบอกว่าเรื่องสมรรถนะไม่หนีรถญี่ปุ่นหรือยุโรปเลย

แต่สำหรับ NETA S จะมาขายไหม? ราคาเท่าไหร? คงต้องรอดูกันอีกสักพัก NETA ต้องศึกษาดูก่อนว่าความเป็นไปได้ที่จะนำมาทำตลาดในไทยจะเป็นไปได้หรือไม่ คงต้องรอกันหน่อย แต่ที่แน่แน่สมรรถนะสอบผ่าน

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ