น้ำมันบางจาก พรีเมียม ดีจริงไหม ในงาน Feel The FUelTURE Today Share this

น้ำมันบางจาก พรีเมียม ดีจริงไหม ในงาน Feel The FUelTURE Today

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 May 2566

น้ำมัน บางจาก เกรดพรีเมี่ยม มาตรฐาน Euro 5 Bangchak Hi Premium 97, Bangchak Hi Premium Diesel S, Bangchak E20 S EVO ดีจริงอย่างที่โฆษณาหรือไม่


น้ำมัน บางจาก

บางจาก จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษนำทัพสื่อมวลชน ผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ และ กลุ่มผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำ ร่วมทดสอบน้ำมันกลุ่มคุณภาพระดับพรีเมียม  มาตรฐาน Euro 5  ในงาน Feel The FUelTURE Today กับน้ำมัน  Bangchak Hi Premium 97  ที่มีค่า  ออกเทนสูงกว่า 97 สูงสุดในกลุ่มพรีเมียมแก๊สโซฮอล์  Bangchak Hi Premium Diesel S  พรีเมียมดีเซลที่มีค่าซีเทนสูงสุดถึง 70   พร้อมด้วย Bangchak E20 S EVO  น้ำมัน E 20 คุณภาพสูง  ซึ่งผู้ร่วมทดสอบต่างได้สัมผัสถึงประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของน้ำมันบางจาก ที่สนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากฯ มีนโยบายพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงผ่านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยียานยนต์ที่พัฒนาไม่หยุดนิ่ง และเพื่อให้ผู้ใช้รถได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ตอบสนองวิวัฒนาการของยานยนต์ ด้วยแนวคิด Greenovative Product พัฒนาน้ำมันคุณภาพสูงเพื่ออนาคต ที่นำมาให้ใช้ได้แล้ววันนี้  โดยมีคุณสมบัติโดดเด่น สามารถดึงสมรรถนะเครื่องยนต์ออกมาได้สูงสุด คุ้มค่า บนพื้นฐานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม   


                     
การพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงบางจาก เกิดจากการคัดสรรองค์ประกอบที่ดีที่สุด    ผลิตด้วยน้ำมันพื้นฐานที่คัดสรรเป็นพิเศษ มีความบริสุทธิ์สูง ผนวกสารเพิ่มคุณภาพระดับโลก (World Class Standard Additive) สูตรพิเศษ ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความแรงแล้ว ยังดูแลทำความสะอาดหัวฉีดได้ถึง 100%  ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้สมบูรณ์ ยิ่งสะอาด ยิ่งเร่งแรงได้ดั่งใจต้องการ นอกจากนั้นยังได้มาตรฐาน Euro 5 ทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ รองรับ
ยานยนต์อนาคตที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ที่นอกจากจะช่วยยืดอายุอุปกรณ์ในรถยนต์และลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะมีปริมาณกำมะถันน้อยกว่า 10 ppm ลดการเกิดก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดฝุ่นละออง   ทุกผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการทดสอบมาตรฐานระดับโลก ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป  จนมั่นใจว่าได้น้ำมันที่ดีที่สุดก่อนจำหน่ายสู่ผู้บริโภค ทำให้ผลิตภัณฑ์คุณภาพพรีเมียม


ของบางจากมีความโดดเด่นที่เหนือกว่า ได้แก่  Bangchak HI Premium 97 ที่ค่าออกเทน 97 ซึ่งสูงสุดในตลาด  Bangchak HI Premium Diesel S มีค่าซีเทนสูงสุดในกลุ่มดีเซล   และ Bangchak E 20 S EVO ที่เป็นน้ำมัน E 20 คุณภาพสูง 

โดยกิจกรรมพิสูจน์น้ำมันดีจริงไหม โดยงาน Feel The FUelTURE  Today   ณ สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์  เป็นการขับทดสอบอัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด และความรู้สึก ในรูปแบบ Blind Test  โดยผู้เข้าร่วมทดสอบ จะได้ขับรถทั้ง 3 แบบ ที่เหมาะสมกับน้ำมันทั้ง 3 แบบ เพื่อให้ได้เห็นความต่าง รูปแบบการทดสอบจะใช้รถที่เหมือนกัน 2 คัน เติมน้ำมันต่างกันและยังไม่บอกว่าคันไหนใส่น้ำมัน บางจาก เพื่อให้นักทดสอบจับอาการ ที่แตกต่างของรถแต่ละคัน พร้อมมีการจับเวลาในแต่ละสถานี ทั้งออกตัวเร่งแซง เพื่อจะได้เห็นผลที่ชัดเจน 

1.    Bangchak Hi Premium 97  มาตรฐาน Euro 5    มีค่าออกเทนสูงเป็นพิเศษถึง 97   เป็นน้ำมันพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ที่ดีที่สุดของบางจากฯ  ด้วยคุณสมบัติที่เหนือกว่า ได้แก่
๐    มีค่าออกเทนสูงถึง 97 เป็นผลิตภัณฑ์พรีเมียมแก๊สโซฮอล์ประเภท E10   ที่มีค่าออกเทนสูงสุดในไทย เหมาะกับรถยนต์ที่ต้องการน้ำมันค่าออกเทนสูงโดยเฉพาะ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ   เหมาะกับรถสมรรถนะสูงอย่างรถ Super Car  รถยนต์พรีเมียม รถที่ใช้งานมาอย่างต่อเนื่องและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ  
๐    สารเพิ่มคุณภาพสูตรพิเศษระดับ World Class ทำความสะอาดหัวฉีดได้  100 %
ทั้งหัวฉีดเครื่องยนต์รุ่นใหม่และรุ่นเก่า (หัวฉีดแบบ GDI และ PFI ) ทำให้หัวฉีดสะอาดหมดจด 
ส่งผลให้เครื่องยนต์เร่งได้แรงเต็มสมรรถนะ  
๐    ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 3.03%

คันแรกกับ bmw 430i convertible (น้ำมันทดสอบ Hi Premium 97 ) ขับคันแรกและเปลี่ยนมาเป็นคันที่สองที่เหมือนกันเส้นทางเดียวกันจับเวลาเหมือนกัน ผลที่ออกมาคือคันที่สองมีตัวเลขดีกว่า ต่างกันประมาณ 0.60 วินาที่ ในแต่ละสถานี ซึ่งชัดเจนด้วยตัวเลข ช่วงเร่งแซงคันที่สองมีอัตราเร่งที่รู้สึกต่าง เหมือนคันเร่งเบากว่า

2.    Bangchak Hi Premium Diesel S มาตรฐาน Euro 5   พรีเมียมดีเซลสำหรับผู้ใช้รถที่ต้องการน้ำมันดีเซลคุณภาพสูง รองรับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่  จากการผสานองค์ประกอบน้ำมันคุณภาพที่คัดสรรเป็นพิเศษของโรงกลั่นบางจากซึ่งมีค่าซีเทนสูง  ผนวกกับสารเพิ่มคุณภาพทำให้เหนือกว่าดีเซลทั่วไป ได้แก่
๐    ค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 (มาตรฐานกรมธุรกิจพลังงานกำหนดค่าซีเทนขั้นต่ำ 50) จึงแรงในทุกอัตราเร่งทั้งทางเรียบและทางชัน 
๐    ผนวกสารเพิ่มคุณภาพช่วยทำความสะอาดหัวฉีดระบบ DI (Direct Injection) ได้  100% พร้อมปกป้อง
เครื่องยนต์ จุดระเบิดเผาไหม้ได้เต็มประสิทธิภาพ รักษาอายุของเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น 
๐    ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3%
คันที่สองกับ BMW X1 ดีเซล (น้ำมันทดสอบPremium Diesel S) รูปแบบเหมือนกันขับคันที่หนึ่งต่อด้วยคันที่สอง จับเวลาเหมือนกันผลออกมาคันที่สองดีกว่าด้วยตัวเลข ต่างกันประมาณ 0.1 วินาที ต้องบอกตามตรงว่าถ้าจับด้วยความรู้สึกคือยากมากเพราะจะเห็นได้ว่าตัวเลขห่างกันเล็กน้อยเท่านั้น  แต่ถ้ามองเรื่องอัตราประหยัดวิ่งระยะยาวๆ Premium Diesel S ถือเป็นจุดเด่น

3.    Bangchak E20 S EVO มาตรฐาน Euro 5    แก๊สโซฮอล์ E20 ตุณภาพสูง ด้วยสารเพิ่มคุณภาพสูตรพิเศษที่เพิ่มปริมาณสูงเป็นพิเศษ   ทำความสะอาดชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ ช่วยให้เผาไหม้ได้สมบูรณ์ เครื่องเดินลื่น แรงสุดพลังสะอาด จากการทดสอบ E20 S EVO กับรถยนต์รุ่นใหม่ระบบ GDI (Gasoline Direct Injection) ช่วยให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น ดังนี้
๐ ทำความสะอาดหัวฉีดเครื่องยนต์ได้ 100 % ทำให้เผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์ ป้องกัน   
         หัวฉีดอุดตัน รถจึงวิ่งได้แรงขึ้น
      ๐  อัตราเร่งมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากเดิม     เป็นผลจากสารเพิ่มคุณภาพที่ช่วยเพิ่มความลื่น ทำให้การทำงานของเครื่องยนต์ลื่นไหล  ส่งผลให้แรงม้าและแรงบิดสูงขึ้น 
     ๐ ป้องกันสนิมและการกัดกร่อนได้ในระดับ A Rating  ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้
                   ยาวนานขึ้น
๐    ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 1.57 %

สุดท้ายกับ Benz E200 Coupe (ทดสอบน้ำมัน Bangchak E20 S EVO) รุปแบบการทดสอบเหมือนกันวิ่งสลับคันที่หนึ่งต่อด้วยคันที่สอง ตัวเลขที่ที่สองดีกว่า ประมาณ 0.10 วินาที ซึ่งต่างกันเล็กน้อยถ้ามองจากตัวเลข ในส่วนความรู้สึกต่างกันเล็กน้อยระหว่างคันที่หนึ่งเพราะคันที่สองให้ความรู้สึกคันเร่งเบากว่าแต่ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก

สรุป

ต้องยอมรับว่า การเติมน้ำมันที่แพงกว่าแต่ให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า เพิ่มกำลังให้รถเพียงแค่เปลี่ยนน้ำมันนั้นถือเป็นการลงทุนที่ไม่มาก ถ้าสามารถใช้ประจำได้ก็จะดีกับเครื่องยนต์เพราะส่งผลให้เครื่องยนต์ถูกล้างไปในตัวด้วย เช่นกัน เพราะคุณภาพของน้ำมันทั้ง 3 ตัว ใส่สารชะล้างให้หัวฉีดรถสะอาดขึ้นด้วย รวมไปถึงถ้าวิ่งระยะทางไกล แบบเครื่องดีเซล ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยอีกทาง ถือว่า ได้ทั้งความแรงและประหยัดด้วย 

การพิสูนจ์นี้แสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพของน้ำมันนั้นมีผลต่อการใช้งานของรถจริงเพิ่ม พละกำลังให้เครื่องยนต์เต็มกำลังพร้อม ทำให้เครื่องยนต์สะอาดเหมือนใหม่เสมอ

Fact sheet  งาน Test drive “ Feel The FUelTURE Today”
ผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงบางจากกลุ่มคุณภาพพรีเมียม (Greenovative Product)
 ๐ บางจากฯ  พัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยียานยนต์ที่พัฒนาไม่หยุดนิ่ง และเพื่อให้ผู้ใช้รถได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ตอบสนองวิวัฒนาการของยานยนต์ ด้วยแนวคิด Greenovative Product การพัฒนาน้ำมันคุณภาพสูงเพื่ออนาคต ที่นำมาให้ใช้ได้แล้ววันนี้  มีคุณสมบัติเด่นที่สามารถดึงสมรรถนะเครื่องยนต์ออกมาได้สูงสุด คุ้มค่า บนพื้นฐานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม   
                     
๐ การพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงบางจาก เกิดจากการคัดสรรองค์ประกอบที่ดีที่สุด   ตั้งแต่น้ำมันพื้นฐานที่มีความบริสุทธิ์สูง  สารเพิ่มคุณภาพมาตรฐานระดับโลก (World Class Standard Additive)   ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความแรงแล้ว ยังดูแลทำความสะอาดหัวฉีดได้ถึง 100%  ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้สมบูรณ์  นอกจากนี้ยังได้มาตรฐาน Euro 5   รองรับยานยนต์อนาคตที่มีเทคโนโลยีทันสมัยที่ช่วยยืดอายุอุปกรณ์ในรถยนต์และลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะมีกำมะถันน้อยกว่า 10 ppm ลดการเกิดก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดฝุ่นละออง   
ทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการพัฒนาและทดสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการทดสอบที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป  จนมั่นใจว่าได้น้ำมันที่ดีที่สุดก่อนจำหน่ายสู่ผู้บริโภค ทำให้ผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพ
พรีเมียมของบางจากมีความโดดเด่นที่เหนือกว่า  โดยแต่ละผลิตภัณฑ์มีจุดเด่นดังนี้
(เริ่มจำหน่ายปี 2563  ปัจจุบันจำหน่าย 976 สาขาทั่วประเทศ)
หมายเหตุ : อัตราการประหยัดน้ำมันเปรียบเทียบกับน้ำมันพื้นฐาน (base fuel)
ทั้งนี้ ทั้งสามผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน Euro 5  รองรับยานยนต์อนาคตที่มีเทคโนโลยีทันสมัย  ที่นอกจากจะช่วยยืดอายุอุปกรณ์ดักจับไอเสียและลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพราะมีปริมาณกำมะถันน้อยกว่า 10 ppm  จึงลดการเกิดก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ซึ่งเป็นสาเหตุของฝุ่นละออง  

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ