BMW C400GT 2023 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ที่จับต้องได้ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

BMW C400GT 2023 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ที่จับต้องได้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 June 2566

นึกถึงมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad เราก็มักจะคิดถึง R 1250 GS หรือ S 1000 RR ซึ่งรถเหล่านี้เป็นรถที่มีสมรรถนะสุดในสายของมัน ทว่าหากจะใช้งานในเมืองก็ดูจริงจังกับชีวิตมากไปสักหน่อย 


ทำไมต้องรถเล็ก?

เพราะรถซุปเปอร์ไบค์ ก็คือซุปเปอร์ไบค์ ครั้นจะนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน ก็ดูออกจะเป็นคนจริงจังกับชีวิตมากจนเกินไป ด้วยพละกำลังของรถที่ล้นเหลือ แถมท่านั่งขับขี่สุดสปอร์ตหมอบจัดๆ หากมาใช้ประจำวันเห็นทีจะเมื่อยไปสักหน่อย

BMW Motorrad จึงมีทางเลือกต่างๆ ให้กับผู้ที่ชื่นชอบรถแบรนด์ใบพัดสีสีฟ้านี้ ที่อยากขี่รถสัญชาติเยอรมันในชีวิตประจำวัน จึงได้เปิดรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่ออกมาก่อน กับรุ่น C 650 GT และ C 650 Sport ซึ่งเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ ด้วยพละกำลังเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 650 ซีซี

 

 

และแล้ว BMW Motorrad ก็ได้เริ่มเอาใจกลุ่มที่ต้องการรถจักรยานยนต์แบรนด์ใบพัดสีฟ้านี้ ด้วยราคารถที่ลดลงมาให้จับต้องได้ง่าย โดยในช่วงแรก BMW Motorrad ได้นำเอารถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางเข้ามาจำหน่ายก่อน นั่นคือ BMW G 310 R รถเน็กเก็ตสูบเดี่ยวตัวแรง แถมหล่อมาก และรถแอดเวนเจอร์ไซส์เล็กอย่าง BMW G 310 GS ซึ่งโมเดลกลุ่มนี้มีราคาเปิดตัวไม่ถึงสองแสนบาท

 

และในที่สุด BMW Motorrad ก็มาเอาใจสาวกรถสกู๊ตเตอร์ ด้วยรถสกู๊ตเตอร์โมเดลใหม่ล่าสุด BMW C 400 X และ C 400 GT โดยในประเทศไทยได้เปิดตัวรุ่น BMW C 400 X ก่อนเป็นรุ่นแรก ในช่วงเดือนมีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ก่อนงาน Motorshow 2019 ซึ่งได้เปิดตัวพร้อมกับรุ่นพี่สายลุยอย่าง BMW F 750 GS และ BMW F 850 GS ที่โรงแรมปาร์ค นายเลิศ ชิดลม

 

 

ส่วนในปัจจุบันเหลือเพียง BMW C 400 GT ที่ยังคงทำตลาดอยู่ ด้วยยอดขายที่สามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง อันมาจากดีไซน์ของตัวรถที่ตอบโจทย์คนไทย เพราะมันรองรับการใช้งานทั้งในเมือง และการออกทริปได้อย่างลงตัว ด้วยดีไซน์ที่ดูใหญ่ หรูหรา และทันสมัย

 

 

BMW C400GT

BMW C 400 GT เป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานหลากหลายรูปแบบ ทั้งการขับในเมือง และการออกทริป โดยเห็นได้จากรหัส GT ที่สลักหลังชื่อรุ่นรถคันนี้ไว้ บ่งบอกว่ามันพร้อมสำหรับการเดินทางไกล

ตัวรถ จะมีขนาดค่อนข้างกว้างตามสไตล์ของรถทัวร์ริ่ง มาพร้อมกับชุดไฟหน้า LED ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถยนต์ BMW ทำให้มันดูหรูหรา พรีเมี่ยม ลงตัวอย่างมีระดับ มาพร้อมระบบเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ โดยในช่วงกลางวันจะมีไฟ DRL ทำงานตลอดเวลา

 

 

BMW C 400 GT จะใช้ชิวบังลมขนาดใหญ่ทำให้การขับขี่ด้วยความเร็ว ผู้ขับขี่จะไม่โดนลมมากนัก ลดความเมื่อยล้าในการขับขี่ทางไกลได้เป็นอย่างดี ทว่าชิวนั้นไม่สามารถปรับระดับได้ ซึ่งมันค่อนข้างรบกวนสายตาสักหน่อย 

 

 

ระบบช่วงล่าง เป็นโช๊คอัพแบบเทเลสโกปิค ขนาดแกน 35 มม. มาพร้อมระยะยุบ 110 มม. ส่วนโช๊คอัพหลังเป็นแบบสปริงคู่ พร้อมตัวปรับพรีโหลด ระยะยุบ 112 มม. ทางด้านระบบเบรคด้านหน้า ใช้ดิสเบรคคู่ขนาด 265 มม. ปั้มเบรค 4 พอตพร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ส่วนล้อหน้า ใช้ล้อขนาด 15 นิ้ว ขนาดยางหน้า 120/70 ZR15

 

 

ถัดมาด้านบน ในส่วนของหน้าจอเรือนไมล์ที่แตกต่างกว่ารถทุกรุ่นในระดับเดียวกัน ด้วยเรือนไมล์แบบจอสี TFT ขนาด 6.5" ซึ่งมาพร้อมกับระบบ BMW Motorrad Connected ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลการขับขี่เข้ากับโทรศัพท์มือถือได้ผ่านแอปฯ BMW Motorrad Connected ซึ่งนอกจากจะเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับตัวรถได้แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อบลูทูธติดหมวกกันน็อกเข้ากับรถได้ด้วย และใช้แป้นบังคับที่ประกับแฮนด์ด้านซ้าย สามารถควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ บนหน้าจอได้อย่างอิสระ

 

 

เบาะนั่งของ BMW C 400 GT ใช้เป็นเบาะนั่งตอนเดี่ยวขนาดใหญ่ มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างมาก และมาพร้อมกับพนักอิงหลัง ทำให้เราสามารถขับขี่เดินทางรถคันนี้ในระยะทางไกลได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

 

ไฟท้าย LED เต็มระบบ

 

 

ทางด้านพื้นที่เก็บสัมภาระด้านล่าง ใช้เทคโนโลยี BMW Flexcase สามารถขยายความจุในการเก็บสัมภาระได้ โดยการกดปุ่มที่ด้านซ้าย โดยช่องเก็บหมวกกันน็อกจะขยายลงไปได้ล่างไปเกือบถึงล้อหลัง สามารถเก็บหมวกกันน็อกเต็มใบได้อย่างสบายๆ ส่วนทางด้านหน้า ก็มีช่องเก็บของอีกพอสมควร สามารถเก็บพวกกระเป๋าติดตัวขนาดเล็กได้ พร้อมเครื่องมือต่างๆ

และถ้าหากว่าเราขยายช่องเก็บของอยู่โดยไม่รู้ตัว หากเราเปิดระบบไฟฟ้า พร้อมที่จะขับขี่ บนหน้าจอเรือนไมล์จะมีการแจ้งเตือนว่า กล่องเก็บสัมภาระถูกขยายไว้อยู่ และรถจะไม่ยอมติดเครื่องยนต์ให้ ผูขับขี่จำเป็นต้องดึงช่องเก็บสัมภาระให้เข้าล็อกก่อน รถจึงจะยอมให้ติดเครื่องยนต์ได้

 

 

ข้อมูลทางเทคนิค BMW C 400 GT

รุ่น BMW C 400 GT
ประเภท 1 สูบ DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 350 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 34 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 35 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 30 กม./ลิตร
ระบบขับเคลื่อน สายพาน CVT

 

ตัวรถ

รุ่น BMW C 400 GT
เฟรม ท่ออลูมิเนียม
โช๊คหน้า เทเลสโกปิค ขนาดแกน 35 มม. ระยะยุบ 110 มม.
โช๊คหลัง สปริงคู่ พร้อมตัวปรับพรีโหลด ระยะยุบ 112 มม.
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 265 มม. พร้อมปั้มเบรค 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 265 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 120/70 ZR15
ยางหลัง 150/70 ZR14

 

มิติรถ

รุ่น BMW C 400 GT
ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,210 x 835 x 1,437
ความสูงเบาะ 775 มม.
ระยะฐานล้อ 1,565 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 214 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 12.8 ลิตร

 

 

การขับขี่

ลักษณะของเครื่องยนต์ มีอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม เปิดคันเร่งแรงๆ มีแขนตึงกันเลยทีเดียว สามารถสร้างแรงบิดได้สูง ส่งกำลังให้รถออกตัวจากการหยุดนิ่ง ไปถึงความเร็วมากกว่า 60 กม./ชม. ได้อย่างไม่ยากเย็น และทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 140 กม./ชม. ได้ หากพื้นที่เอื้ออำนวย

 

 

ฟีลลิ่งของตัวรถ เน้นเรื่องของความนุ่มนวลเป็นหลัก ซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เอาว่าเจอหลุม ท่อ บ่อ ลูกระนาด สามารถผ่านอุปสรรคเหล่านั้นได้อย่างนุ่มนวล ประกอบกับจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำ ทำให้เราสามารถพับรถเข้าโค้งได้อย่างง่ายดาย

ตำแหน่งพักเท้าของตัวรถออกแบบมาดีมาก รองรับการวางเท้าได้ถึง 2 แบบ ซึ่งเวลาเราขับเดินทางไกลยาวๆ สามารถวางเท้าแบบยืดไปด้านหน้าได้ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ประกอบกับชิวบังลมขนาดใหญ่ ที่ตัดลมได้เป็นอย่างดี ลดแรงปะทะจากลมได้มาก

จุดหนึ่งที่เป็นข้อสังเกตุคือความนุ่มนวลของช่วงล่าง ส่งผลโดยตรงต่อการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง เราจะเจออาการบั้มในโค้งได้บ้าง จุดนี้ต้องปรับตัวเข้าหารถในระดับหนึ่ง

 

 

ระบบเบรกติดรถ ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน มอบประสิทธิภาพการเบรกที่ดี มีความนุ่มนวล และมอบระยะเบรกที่สั้น มั่นใจได้ เพียงพอกับทุกการใช้งานแน่นอน

 

 

ข้อสังเกต

1. ระบบนำทางใน BMW Motorrad Connected Ride ยังไม่ค่อยคุ้นชินกับเส้นทางในกรุงเทพมหานครสักเท่าไหร่ แอบนำทางไปผิดๆ งงๆ อยู่บ่อยครั้ง จุดนี้แม้ว่ายังถือว่าเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจ แต่แนะนำว่าให้ใช้การจดจำเส้นทาง รวมถึงทำการบ้านก่อนการเดินทางล่วงหน้ามาด้วยน่าจะดี

2. พื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะค่อนข้างน้อย เทียบกับรถในคลาสเดียวกันของค่ายอื่นๆ ที่สามารถจุสัมภาระใต้เบาะได้เยอะกว่ามาก

 

 

สรุป

BMW C 400 GT เป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ครบครัน ด้วยหน้าจอสี TFT พร้อมระบบ BMW Motorrad Connected Ride เชื่อมต่อตัวรถเข้ากับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งในปัจจุบันนี้ แทบจะไม่มีใครที่ไม่ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนอีกแล้ว นับว่าเป็นลูกเล่นที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของเราในยุคนี้เป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งตัวรถที่มีออปชั่นมาให้อย่างเพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบัน ทำให้รถคันนี้เหมาะกับทั้งผู้ที่มีประสบการณ์ขับขี่มาอย่างโชคโชน รวมถึงมือใหม่หัดขี่มอเตอร์ไซค์ ก็สามารถควบคุม BMW C 400 GT นี้ได้อย่างง่ายดาย

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ BMW C 400 GT อยู่ที่ 439,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ BMW ได้ทั่วประเทศ

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ