รีวิว VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023 พรีเมี่ยมหรูรุ่นใหญ่ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023 พรีเมี่ยมหรูรุ่นใหญ่

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 June 2566

VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS รุ่นปี 2023 รถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่สุดพรีเมี่ยมจาก Vespa อันเป็นแบรนด์ที่หลายๆ คนหมายปองไว้ โดยวันนี้เราอยู่กับรุ่นตัวถังใหญ่ที่สุดของค่าย ในราคาเริ่มต้นที่ 165,900 บาท


Vespa GTS

Vespa GTS คือรหัสรุ่นรถสกู๊ตเตอร์ระดับท็อปที่สุดของแบรนด์เวสป้า ผู้ผลิตรถสกู๊ตเตอร์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติอิตาลี ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งเรื่องของรูปลักษณ์สุดคลาสสิกที่ผนวกความทันสมัยพร้อมเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์อย่างลงตัว และที่สำคัญคือวัสดุของตัวรถที่พรีเมี่ยมเกินใคร ด้วยตัวถังโลหะขนาดใหญ่ ที่มีคุณค่าเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

นอกจากจะมีความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่คลาสสิก และความยูนีคอันเป็นสไตล์ระดับตำนาน เวสป้ายังให้ความสำคัญกับการออกแบบตามหลักการสรีรศาสตร์ สร้างความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้ขับขี่ในทุกสรีระ

การดีไซน์ตัวรถ ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่โอบรับกับผู้ใช้งาน เบาะนั่งแบบใหม่ที่เสริมท่วงท่าของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารให้ผ่อนคลายยิ่งขึ้น รวมถึงระยะของที่วางเท้ากับพื้นถนนที่ทำให้การขึ้น-ลง หรือควบคุมรถขณะหยุดนิ่งเป็นเรื่องง่าย พร้อมรับรองการขับขี่ระยะทางไกลอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

Vespa GTS 150 2023

Vespa GTS 150 คือรหัสรุ่นเริ่มต้นของตระกูล GTS ด้วยขนาดเครื่องยนต์ 150cc อันเน้นหนักเรื่องของความนุ่มนวล และความประหยัดน้ำมันเป็นหลักสำคัญ โดยรถรุ่นที่เรานำมารีวิวนี้จะเป็นสีขาว ซึ่ง Vespa ได้เลือกการตัดลายเส้นด้วยสีดำ ทำให้ตัวรถดูมีความพรีเมี่ยมขึ้นไปอีกขั้น

ไฟหน้า ใช้ไฟหน้า LED เต็มระบบ บรรจุอยู่ภายในโคมไฟทรงกลมที่ตัดด้วยลายเส้นสีดำ มาพร้อมกับไทด์ลายคาร์บอนที่ช่วยทำให้ตัวรถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น พร้อมเติมสีส้มที่บริเวณด้านล่างของตัวรถ ทำให้รถดูมีจุดสนใจมากยิ่งขึ้น

 

 

ล้อหน้า ใช้ล้ออัลลอยขนาด 12 นิ้ว รัดยางขนาด 120/70 R12 ชนิดไม่มียางใน ระบบช่วงล่างเป็นโช๊คอัพแขนเดี่ยว ซึ่งแตกต่างจากระบบช่วงล่างของรถทั่วไปที่มักจะใช้เป็นโช๊คอัพแบบตะเกียบ ซึ่งโช๊คอัพแบบเวสป้า ข้อดีคือเวลากดเบรกอย่างแรง ตัวรถจะมีอาการหน้ายุบที่น้อยกว่าแบบตะเกียบ

ระบบเบรก ใช้ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. ปั้มเบรก 2 พอต พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก

 

 

มุมมองภาพรวมของตัวรถด้านหน้า

 

 

เรือนไมล์แบบดิจิตอล ผสมอนาลอก บอกข้อมูลการขับขี่พื้นฐานครบครัน รองรับการเชื่อมต่อกับมือถือด้วยแอปพลิเคชั่น Vespa MIA

 

 

ประกับแฮนด์ด้านซ้าย ตกแต่งด้วยสีโครเมี่ยม มาพร้อมปุ่มควบคุมระบบไฟสูง/ไฟต่ำ/ไฟพาส, จอยสติ้ก สำหรับควบคุมหน้าจอ, ไฟเลี้ยว และแตร

 

 

ฝั่งขวา ตกแต่งเฉกเช่นเดียวกับฝั่งซ้าย มาพร้อมปุ่มเปิดเบาะนั่ง, ปุ่มเปิด/ปิดระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ, ปุ่มเปิดไฟฉุกเฉิน และปุ่มติดเครื่องยนต์

ส่วนที่ปลอกแฮนด์ มีการปั้มตรา Vespa เอาไว้ มาพร้อมกับตุ้มปลายแฮนด์ และกระจกมองข้างทรงเหลี่ยมสีดำ

 

 

ระบบกุญแจแบบคีย์เลสมัลติฟังก์ชั่น ควบคุมการล็อกคอ, ปลดล็อกรถ และเปิดที่เก็บของด้านหน้าได้จากตรงนี้ มาพร้อมกับที่แขวนของ

 

 

มีที่เก็บของขนาดใหญ่ด้านหน้า สามารถใส่สมาร์ทโฟนขนาด 6.8 นิ้วได้ 2 เครื่องแบบสบายๆ

 

 

มีช่องเสียบ USB-A 1 ช่อง

 

 

พื้นที่พักเท้าขนาดใหญ่ มาพร้อมแถบยางกันลื่น

 

 

เบาะนั่งตอนเดียวหุ้มหนัง เดินด้ายสีส้ม ความสูงจากพื้นอยู่ที่ 800 มม.

 

 

ด้านใต้เบาะนั่ง สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบเปิดหน้าได้ 1 ใบ โดยยังมีพื้นที่เหลืออีกเล็กน้อย ส่วนด้านท้ายเป็นช่องเติมน้ำมัน ความจุ 6.5 ลิตร

 

 

และนี่คือจุดเด่นของ Vespa คุณสามารถยกเอากล่องเก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งออกมาได้ และจะพบกับตัวเครื่องยนต์ของรถทันที นอกจากนี้ยังเป็นจุดตอกเลขตัวถังด้วย

 

 

มุมมองตัวรถจากด้านท้าย

 

 

ไฟท้ายแบบ LED 3 มิติ พร้อมไฟเลี้ยว LED ที่ถูกติดตั้งในตัวถังรถ

 

 

เครื่องยนต์ Vespa GTS 150 2023

VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023 ใช้เครื่องยนต์ i-GET 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุด 15.42 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT ขับเคลื่อนด้วยสายพาน

ระบบเบรกด้านหลัง เป็นดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 1 พอต ส่วนระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับ Traction Control ป้องกันล้อหมุนฟรี

 

 

สเปค VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 155.1 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 15.42 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 15 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

ตัวรถ

โช๊คหน้า โช๊คอัพไฮดรอลิคแขนเดี่ยว
โช๊คหลัง โช๊คอัพคู่ ปรับพรีโหลดได้ 4 ระดับ
เบรกหน้า ดิสเบรกเดี่ยว ขนาด 220 มม. พร้อมระบบ ABS
เบรกหลัง ดิสเบรกเดี่ยว ขนาด 220 มม.
ยางหน้า 120/70-12 ไม่มียางใน
ยางหลัง 130/70-12 ไม่มียางใน

มิติรถ

ขนาด กว้าง x ยาว 795 x 1,980
ความสูงเบาะ 800 มม.
ระยะฐานล้อ 1,385 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 150 กก.
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 6.5 ลิตร

 

 

ทดลองขับ Vespa GTS 150 2023

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023 เราทำการทดสอบขับทั้งในเมือง และการเดินทางระหว่างเมือง เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของรถคันนี้ว่าเป็นอย่างไร

สัมผัสแรก เป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำมากๆ ด้วยตัวถังของรถที่วางอยู่ในระดับที่ต่ำ ส่งผลให้น้ำหนัก 150 กิโลกรัมของรถ แทบไม่ได้รู้สึกมีน้ำหนักแต่อย่างใด มิหน่ำซ้ำ ยังส่งผลให้รถมีความมั่นคงสูงในขณะใช้ความเร็วมากกว่า 100 กม./ชม. อีกด้วย

ช่วงล่างเดิมๆ ของรถ เป็นช่วงล่างที่มีความเฟิร์ม เน้นการยึดเกาะถนนเป็นหลักมากกว่า มีจุดเด่นเรื่องการทรงตัวในความเร็วสูง และการเข้าโค้งด้วยความเร็ว สามารถทำได้ดีเยี่ยม รัศมีวงเลี้ยวของรถถือว่าแคบ ด้วยมุมหันล้อที่ให้มาเยอะ ทำให้การซอกแซกตามช่องว่างระหว่างรถยนต์ สามารถไปได้โดยง่าย

 

 

พละกำลังของเครื่องยนต์ 150 ซีซีของรถ ถือว่าเพียงพอกับการใช้งาน มอบอัตราเร่งมาแบบนุ่มนวล เหมาะสำหรับท่านที่ชื่นชอบความนุ่มนวลมากกว่าความดุดัน โดยมันมีกำลังเพียงพอที่จะทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 122 กม./ชม. ได้อย่างไม่ยากนัก มาพร้อมกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงราว 40 กม./ลิตร

ด้านระบบเบรกติดรถ ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ผสานการทำงานกับโช๊คอัพด้านหน้าแบบสปริงแขนเดี่ยว ซึ่งมีความมั่นคงสูง ทำให้เวลากดเบรกแรงๆ รถจะมีอาการหน้ายุบที่น้อย ทำให้มีความมั่นคงในการขับขี่มากยิ่งขึ้นไปอีกขั้น

 

 

ท่านั่งที่ Vespa ออกแบบมา ถือว่าทำมาได้ดี ในการขับขี่เดินทางไกลด้วยระยะทางมากกว่า 100 กิโลเมตร ต่อการแวะจอด 1 ครั้ง ถือว่าเหลือเฝือมากๆ กับรถคันนี้ ด้วยเบาะนั่งที่นุ่มสบาย พร้อมท่านั่งที่ผ่อนคลาย ทำให้ความรู้สึกเมื่ออยู่บนรถคันนี้จะรู้สึกสนุกสนาน

 

 

ราคา VESPA GTS 150 2023

ราคาวางจำหน่ายของ VESPA GTS SUPERSPORT 150 I-GET ABS 2023 เริ่มต้น 165,900 บาท ท่านที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Vespa ทั่วประเทศ โดยช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ Voucher 3,000 บาท และฟรี บำรุงรักษา 1 ปี

 

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ