5 สิ่ง เตรียมความพร้อมรถยนต์ ช่วงหน้าฝน Share this

5 สิ่ง เตรียมความพร้อมรถยนต์ ช่วงหน้าฝน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 June 2566

ใกล้เข้าสู่หน้าฝนแล้ว ถึงเวลาที่ผู้ขับขี่และเจ้าของรถจะต้องเตรียมความพร้อมให้กับรถ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งยังเป็นการช่วยรักษาสมรรถนะและอายุการใช้งานของรถอีกด้วย


วันนี้เราได้รวบรวม 5 สิ่ง ที่ต้องเตรียมให้พร้อม ช่วงหน้าฝน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

ยางรถ

ตรวจเช็กยางให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เริ่มด้วยการตรวจสอบแรงดันลมยาง จะต้องอยู่ในระดับที่คู่มือประจำรถกำหนด ตรวจสอบให้แน่ใจว่ายางของคุณมีความลึกของดอกยางเพียงพอ รวมถึงตรวจดูสภาพยางว่าบวม หรือแตกลายงา หรือไม่

ยางปัดน้ำฝน

ยางปัดน้ำฝนที่เสียหายหรือชํารุดอาจส่งผลต่อการมองเห็นขณะฝนตก ตรวจสอบความเรียบของหน้ายางที่สัมผัสกับกระจก จะต้องเรียบตลอดแนวไม่มีรอยขาด และเนื้อยางหรือซิลิโคนจะต้องนิ่มไม่แข็งกระด้างแตกลายงา

ระบบไฟ

ไฟของรถยนต์ที่มีความสว่างเหมาะสมเป็นสิ่งสําคัญ ตรวจสอบไฟทุกดวง ทั้งไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเบรกและไฟเลี้ยว จะต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานส่องสว่างชัดเจน

ระบบเบรก

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเบรกของคุณยังทํางานได้ดี ดูระดับความหนาของผ้าเบรก ไม่ควรต่ำกว่า 4 มม. เบรกแล้วพวงมาลัยต้องไม่สั่น หากสั่นให้ตรวจสอบที่หน้าสัมผัสของจานเบรก

ระบบช่วงล่าง

ตรวจสอบระบบกันสะเทือนว่ามีน้ำมันรั่วซึมหรือไม่ และลูกหมากตามจุดต่าง ๆ จะต้องแน่นไม่ดังกุกกักเวลาขับ เพราะอาจส่งผลต่อการควบคุมในขณะใช้ความเร็้ว

แม้ว่าคุณจะปฏิบัติตามข้อควรระวังทั้งหมด แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แนะนำว่ารถทุกคันควรซื้อประกันภัยติดรถเอาไว้ทั้งประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และประกันรถยนต์ภาคสมัครใจชั้น 1, 2, 2+, 3 หรือ 3+ เพื่อความคุ้มครองสูงสุดสําหรับทั้งรถยนต์และผู้ขับขี่

เนื้อหาบางส่วนจาก : ประกันภัยรู้ใจ

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ