Hennessey 'VelociRaptor 500' นี่คือ Ford Raptor ที่แรงที่สุด Share this

Hennessey 'VelociRaptor 500' นี่คือ Ford Raptor ที่แรงที่สุด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 June 2566

Ford Ranger Raptor เป็นรถกระบะพรีเมี่ยม ไฮเพอร์ฟอร์มานซ์ พร้อมการปรับแต่งใหม่ที่ให้พลังมากถึง  507 แรงม้าและแรงบิด 746 นิวตันเมตร จาก Hennessey


Ford Raptor

Hennessey คือสำนักแต่งรถชื่อดังจากเท็กซัส ที่มีชื่อเสียงในการปรับแต่งรถกระบะมาหลากหลายรุ่นแต่ส่วนใหญ่จะเป็นรถทางฝั่งอเมริกา ซึ่งจะเป็นรถขนาดใหญ่แต่เมื่อ Ford Ranger Raptor มีการขายในฝั่งอเมริกาเหนือทำให้ทางสำนัก Hennessey เลือกที่จะนำ Ford Ranger Raptor ไปปรับแต่งด้วย

Ford Ranger Raptor ที่มีการจัดจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ มีความแตกต่างจากประเทศไทย เรื่องหลักกับแรงม้าที่มีมากกว่า 411 แรงม้า แรงบิด 582 นิวตันเมตร ส่วนของไทย 397 แรงม้า แรงบิด 583 นิวตันเมตร

 

 

สำหรับFord Ranger Raptor ที่เปิดตัวในตลาดอเมริกาเหนือ และเป็นรถกระบะขนาดกลางที่ทรงพลังมากที่สุดที่เคยมีมาจึงไม่น่าแปลกใจที่ Hennessey จะไม่พลาดที่จะนำรถมาตกแต่งเพิ่ม VelociRaptor 500 Ranger ที่มาพร้อมพลังที่เพิ่มขึ้นพร้อมหน้าตาที่ดูดุดันขึ้นด้วย  

การปรับแต่งภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ พร้อมสปอร์ตไลท์ LED 4  กันชนมีตราประทับเพื่อบอกว่านี้คือ VelociRaptor และที่ตำแหน่งฝากระโปรงด้านหน้ากับอักษร Hennessey ผ่านการตกแต่งพิเศษมาแล้ว กันชนด้านท้านถูกออกแบบใหม่ ด้านข้างตัวรถมาพร้อมสติ๊กเกอร์ VelociRaptor 500 รวมถึงกระบะท้ายที่เป็น สติ๊กเกอร์ Hennessey ล้อเปลี่ยนใหม่ ล้ออัลลอยชุดใหม่ขนาด 18 นิ้ว ลาย 10 ก้าน หุ้มด้วยยางออฟโรดขนาด 35 นิ้ว 

ภายในไม่ได้ปรับอะไรมากมาย มีการปักอักษร Hennessey อยู่ที่พนักพิงศีรษะของเบาะ พร้อมพรมปูพื้นแบบเฉพาะและแผ่นป้ายหมายเลขรถ

ส่วนสำคัญกับ เครื่องยนต์ V6 EcoBoost เทอร์โบคู่ ขนาด 3.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 411 แรงม้าและแรงบิด 582 นิวตันเมตร จากโรงงาน ทางสำนัก Hennesey ได้ปรับแต่งตามรูปแบบที่ถนัดทำให้ได้พละกำลังเป็น 507 แรงม้า แรงบิด 746 นิวตันเมตร ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม 20% ที่มาจากการติดตั้งระบบไหลเวียนอากาศที่ดีขึ้น อินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ ที่ใหญ่ขึ้น พร้อมการอัปเกรดซอฟต์แวร์ของกล่อง ECU ใหม่

พละกำลังทั้งหมด ถูกส่งไปยังล้อทั้ง 4 ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ โดยใช้เฟืองล็อกด้านหน้าและด้านหลัง ในส่วนของช่วงล่างทาง Hennessey ยังคงมองว่า  Raptor มีช่วงล่างที่ดีอยู่แล้วกับโช๊คจาก Fox Live Valve ขนาด 2.5 นิ้ว รวมถึงระบบไอเสียจากโรงงาน ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับใช้โหมดต่างๆได้เหมือนเดิม ได้แก่ Normal, Eco, Sport, Slippery, Sand, Mud/Ruts, Rock Crawl, Baja และ Tow-Haul

John Hennessey ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Hennessey กล่าวว่า "VelociRaptor 500 Ranger เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถกระบะที่ไม่ต้องการความจุเท่า VelociRaptor 600 F-150 ขนาดใหญ่ของเรา รถกระบะขนาดกลางมีความสามารถอย่างเหลือเชื่อและคล่องตัวมาก อันที่จริงแล้วตัวรถนั้นเบากว่า Bronco SUV อีก นอกจากนี้ การอัปเกรด 500 แรงม้า ของเราจะปรับปรุงแรงบิดรอบต่ำอย่างเห็นได้ชัดและมีกำลังมากขึ้นสำหรับผู้ที่ชอบขับระกระบะลุยโคลน ทรายหรือบนถนนโล่ง”

ชุดแต่ง Hennessey VelociRaptor 500 มั่นใจด้วยการรับประกัน 3 ปี / 36,000 ไมล์ พร้อมให้สั่งซื้อแล้ว โดยเริ่มการผลิตในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และจะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 200 คัน ส่วนชุดแต่งสนนราคาอยู่ที่ 24,950 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 860,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่สูงมากเลยทีเดียว

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ