นิสสัน เปิดตัวเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ หลบหลีกการชนบนทางแยกได้ Share this

นิสสัน เปิดตัวเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ หลบหลีกการชนบนทางแยกได้

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 June 2566

นิสสันสาธิตการพัฒนาเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงด้วยอุปกรณ์แบบ LIDAR ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การหลบหลีกการชนกันบนทางแยก


การสาธิตจัดขึ้นในพื้นที่ของนิสสัน โดยมีการแสดงสมรรถภาพของเทคโนโลยีเพื่อทดสอบระบบหลบหลีก การชนบนทางแยกที่มีความซับซ้อน

ทาคาโอะ อาซามิ รองประธานอาวุโส ฝ่ายวิจัยและพัฒนาชั้นนำระดับโลกและวิศวกรรมขั้นสูง (Takao Asami, Research and Advanced Engineering Division) กล่าวว่า “การพัฒนาเทคโนโลยีนี้ดำเนินการภายใต้วิสัยทัศน์ระยะยาวของบริษัทหรือ Nissan Ambition 2030 เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเทคโนโลยีระบบการหลบหลีกการชนโดยใช้เทคโนโลยี LIDAR - Light detection and ranging สำหรับรุ่นต่อไปภายในช่วงกลางของทศวรรษที่ 20 เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติในอนาคตให้ลูกค้าได้มั่นใจในความปลอดภัย เรากำลังทำความเข้าใจอุบัติเหตุทั้งหมดโดยวิเคราะห์จากอุบัติเหตุที่มีความซับซ้อนซึ่งเคยเกิดขึ้นจริง โดยมุ่งเป้าไปที่การลดอุบัติเหตุจราจรให้มากที่สุด”

เทคโนโลยีนี้ได้เพิ่มคุณสมบัติการควบคุมแบบใหม่ในการหลบหลีกการชนกันบนทางแยกด้วยการใช้เทคโนโลยีพื้นฐานของ LIDAR รุ่นต่อไปที่เรียกว่า เทคโนโลยีการรับรู้เหตุการณ์จริงจากภาคพื้น (ground truth perception) ซึ่งสามารถตรวจจับความเร็วของวัตถุ พิกัด และความเสี่ยงที่อาจชนกันจากด้านข้างได้ ระบบได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงกระทันหัน เช่น การใช้เบรกฉุกเฉินหรือปล่อยเบรกเมื่อหลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ

อุบัติเหตุบนทางแยกที่เกิดจากความผิดพลาดของผู้ขับขี่อาจส่งผลร้ายแรงได้ ระบบที่กำลังพัฒนานี้ จึงได้รับการออกแบบเพื่อเป็นตัวช่วยในสถานการณ์คับขันผ่านการทำงานของระบบเซนเซอร์ขั้นสูงพร้อมความสามารถที่จะช่วยในการตัดสินใจต่างๆ

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ