Nissan Navara Single Cab 4WD แต่งก็สวย ลุยก็ได้ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Nissan Navara Single Cab 4WD แต่งก็สวย ลุยก็ได้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 03 June 2566

รถกระบะที่ใช้เพื่อการพาณิชย์เป็นรถที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย มีให้เลือกหลายยี่ห้อ และหนึ่งในตัวเลือกที่มีชื่อเสียงกับ Nissan Navara Single Cab


Nissan Navara Single Cab

Nissan Navara Single Cab 4x4 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ รถกระบะที่ชาวสวนนิยมใช้เพื่อเก็บผลผลิตในสวนจึงจำเป็นต้องเลือกใช้งานระบบขับสี่ลุยได้ทุกสภาพพื้นที่ 

Nissan Navara Single Cab รถกระบะบรรทุก ขนาด 1 ตัน ตัวถังตอนเดียว 2 ประตู มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ทุกรุ่นใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร เทอร์โบ 

Nissan Navara Single Cab  รุ่น SL 6MT 2WD ราคา 595,000 บาท

Nissan Navara Single Cab  รุ่น SL 6MT 4WD ราคา 659,000 บาท

Nissan Navara Single Cab  รุ่น SWB ฐานล้อสั้น ราคา (ไม่ระบุ ติดต่อผู้จำหน่าย)

ด้านมิติตัวรถ  มีความยาว 5,235 มม. กว้าง 1,790 มม. สูง 1,750 และ 1,775 มม. กระบะท้าย (รุ่นปกติ) มีขนาดความยาว 2,310 มม. กว้าง 1,550 มม. สูง 470 มม.

ตัวถังตอนเดียว 2 ประตู ไม่มีแค็บ ประหยัดการตกแต่ง เน้นใช้งานพื้นที่ในส่วนของกระบะท้ายสำหรับขนของเป็นหลัก ซึ่งมีทั้งแบบมาตรฐานและพื้นเรียบให้เลือกตามลักษณะการใช้งาน ส่วนอุปกรณ์มีมาให้เท่าที่จำเป็น เช่น กระจกมองข้างขนาดใหญ่สีดำปรับด้วยไฟฟ้า ไฟหน้าเป็นหลอดฮาโลเจน เป็นต้น

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมาให้แค่เพียงพอใช้งาน เบาะนั่งหุ้มด้วยไวนิลและผ้า เบาะคนขับปรับเอน-เลื่อนได้ ส่วนระบบเครื่องเสียงเป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple Car Play และ Android Auto ลำโพง 2 ตำแหน่ง ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา พวงมาลัยพาวเวอร์ปรับระดับสูง-ต่ำได้ จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัล


Nissan Navara Single Cab มีเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล แบบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 403 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที มีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แบบเดียว ส่วนระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งแบบ 2 ล้อหลัง และ 4 ล้อ

 

การทดสอบ Nissan Navara Single Cab  รุ่น SL 6MT 4WD

     นี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดทดสอบรถในกลุ่มนี้ เพราะโดยปกติแล้วรถประเภท Single Cab (ตอนเดียว) ถ้าในกลุ่มโรงงานการขนส่ง คนซื้อไม่ได้ใช้คนใช้ไม่ได้ซื้อ และถ้าเป็นรถที่ขนส่งในสวนหรือผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของเองนั้นต้องเป็นคนเลือกรถเองในการใช้งาน 

Navara Single Cab เป็นรถที่มีชื่อเสียงด้านความคงทนมานาน สำหรับ Nissan Navara ที่ใช้แชสซี (Chassis)ที่มีความแข็งแรงเพื่อการขนส่งที่ดี สำหรับ รุ่น SL 6MT 4WD เป็นกระบะที่เน้นการใช้งานในส่วนบรรทุกหนักมากๆอาจจะต้องเลือกในรุ่น ขับสองมากกว่าอีกเหตุผลคือเรื่องความสูงของตัวรถ

ในการทดสอบ ทางนิสสันได้จัดเส้นทางทดสอบจากกรุงเทพฯ เดินทางมาที่จังหวัดจันทบุรี เพื่อรับสินค้าในสวนเพื่อนำไปขาย โดยการบรรทุกผลไม้เต็มคันน้ำหนักประมาณ 1.2 ตัน โดยการเตรียมรถเพียงแค่เติมลมกับล้อเดิมติดรถ 58 ปอนด์ แน่นอนว่าพื้นที่ในส่วนใหญ่จะเป็นร่องน้ำหรือดินที่เปียกอาจจะทำให้รถติดหล่ม ดังนั้นการที่มีรถบรรทุกขับสี่ทำให้เส้นทางที่ยากดูง่าย นาวาร่า ตอนเดียว ขับสี่ ขนสินค้าในสวนออกมาได้อย่างสบายๆ  

ออกมาถึงถนนใหญ่ตอนนี้รถมีของเต็มคันด้วยน้ำหนัก 1.2 ตัน ตอนแรกที่คาดว่าขับขี่ยากเพราะด้วยน้ำหนักที่เยอะแต่เมื่อใช้งานจริงต้องบอกว่าขับได้ง่ายมากการที่มีน้ำหนักถ่วงที่ท้ายรถทำให้ตัวรถนิ่งขึ้นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 163 แรงม้า เพียงพอสำหรับการบรรทุกทั้งออกตัวและวิ่งยาวๆใช้ความเร็วไม่ทำให้รู้สึกอืดหรือขับขี่ยากแต่อย่างไร แต่ในการเข้าโค้งอาจจะต้องระวังเพราะด้วยน้ำหนักมากทำให้รถโค้งพอสมควรแต่ในทางตรงสบายมาก น้ำหนักเบรคเปลี่ยนไปเล็กน้อยเพื่อนิดหน่อย ทุกอย่างแสดงให้เห็นว่ารถเดิมๆไม่ได้ปรับแต่งอะไรสามารถใช้งานได้อย่างดีในการบรรทุกสินค้า อีกปัจจัยที่ทำให้รถมีความนิ่งแม้ว่ามีน้ำหนักบรรทุกเกิดจากแชสซีที่มีความแข็งแรงทำให้เมื่อบรรทุกหนักจึงทำให้ตัวรถนิ่งเวลาขับขี่

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย
ระบบความปลอดภัยของ Nissan Navara Single Cab  มาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า, เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ, ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED, ระบบเบรก ABS พร้อมกระจายและเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ

สรุป Nissan Navara Single Cab SL 6MT 4WD

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าใช้ ชื่อเสียงด้านความคงทนมาอย่างยาวนานของกระบะนิสสัน เป็นการการันตีได้อีกทาง และเมื่อใช้งานจริงขนจริงตัวรถก็แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถลุยงานหนักได้แม้ว่าจะไม่ได้ดังแปลงอะไรเลย ซึ่งแสดงถึงการออกแบบที่ดี รองรับงานหนักได้ แต่ถ้าใช้งานจริงปรับแต่งนิดหน่อย เปลี่ยนล้อให้เหมาะกับการลุย เปลี่ยนโช๊คอัพให้รับการบรรทุกได้มากขึ้น แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ด้วยค่าตัว 659,000 บาท เชื่อว่าทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น


Nissan Navara Single Cab 2022 จะมีสีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่Nissan Navara Single Cab 2022 ราคาจำหน่าย

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ