Nissan R34 GT-R ของ Paul Walker ถูกประมูลไปในราคา 46 ล้าน Share this

Nissan R34 GT-R ของ Paul Walker ถูกประมูลไปในราคา 46 ล้าน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 June 2566

ตำนานที่ไม่เคยตายจากไป Paul Walker กับรถที่ไม่เคยถูกลืม Nissan Skyline R34 GT-R จากปี 2000 ในภาพยนตร์ Fast & Furious 4 ได้เข้าสู่การประมูล


Nissan R34 GT-R

เชื่อว่าหลายคนที่เป็นแฟนหนัง Fast & Furious จะไม่เคยลืม  Paul Walker ตัวเอกหลักของหนังอีกหนึ่งคน และรถที่เขาใช้ถ่ายในหนังมีหลากหลายคันแต่รถที่เป็นภาพจำกับ Paul Walker คงจะหนีไม่พ้น Nissan Skyline R34 GT-R

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Nissan Skyline R34 GT-R ปี 2000 ที่ขับโดย Paul Walker ในภาพยนตร์ Fast & Furious 4 แล้วเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม รถได้เข้าสู่การประมูล หลังจบรถยนต์คันดังกล่าวถูกขายไปในราคา 1.357 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 46 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทยและได้สร้างสถิติโลกใหม่สำหรับ Skyline GT-R ที่ขายในการประมูลสาธารณะ

ตามประวัติของ Nissan Skyline R34 รถยนต์คันนี้ มีประวัติโดยเป็นรถที่ Paul Walker ใช้ในการแสดงและได้ถูกปล่อยออกจาก Universal Film Studios ในการดัดแปลง GT-R ในแบบที่เห็นว่าเหมาะสมกับบทนำในภาพยนตร์ โดยการปรับเปลี่ยนหลักๆของรถนั้นเป็นด้านเครื่องยนต์มากกว่า โดยทำการติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์ของ Turbonetics และท่อไอเสีย Nismo NE-1  รวมไปถึงมีการพูดถึงเครื่องยนต์ RB26 เทอร์โบคู่ ขนาด 2.6 ลิตร ปรับแต่งให้มีพละกำลังมากถึง 550 แรงม้า

และนี้ถือเป็นรถตำนานอีกหนึ่งคันฉายา "ก็อตซิลล่า" รถที่สร้างประวัติศาสตร์ในหลายด้าน และเป็นรถที่ใครหลายๆคนอยากได้มาครอบครอง

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ