Porsche 718 EV ปลายปี 2024 เจอกัน!! Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Porsche 718 EV ปลายปี 2024 เจอกัน!!

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 26 June 2566

Porsche 718 ถือเป็นรถสปอร์ตยอดนิยมตั้งแต่เปิดตัวในปี 1996 และโด่งดังมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแบบที่สวยสะดุดตา และการควบคุมที่ไร้ที่ติ นอกจากนี้ยังมีชุดแต่งมากมายสำหรับ 718 เช่นเดียวกับรถยนต์ Porsche ในรุ่นอื่นๆ การผลักดันรถยนต์ไฟฟ้าครั้งใหญ่นี้ ได้เริ่มพัฒนาขึ้นในรถยนต์เกือบทุกประเภทแล้ว รวมถึง 718 ด้วยเช่นกัน 

ปอร์เช่กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ SUV และ รถสปอร์ตระดับหรูในปัจจุบันให้กลายเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างแท้จริง และเตรียมอำลา 718 Cayman และ 718 Boxster ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบเครื่องยนต์อย่างถาวร 

ย้อนไปเมื่อปี 2016 ได้มีการปรับโฉม 718 gen 4 อัพเกรดใหม่เล็กน้อย ซึ่งก็คือโฉมปัจจุบันจนถึงขณะนี้ จากที่มีข่าวออกมาล่าสุดว่าปอร์เช่มีแผนจะเปิดตัว 718 EV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน เป็นรถสปอร์ตโฉมใหม่ที่เน้นสมรรถนะ การควบคุม และความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งแบบหลังคาแข็งและเปิดประทุน และมีการพัฒนาตัวถังขึ้นใหม่ ให้รถมีน้ำหนักที่เบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ระบบขับเคลื่อนติดตั้งมอเตอร์แบบคู่หลังสำหรับรุ่นเริ่มต้น ในส่วนของรุ่น GTS จะติดตั้งมอเตอร์ทั้ง 4 ล้อ เพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนนและเพิ่มอัตราเร่งให้กับรถ สามารถวิ่งได้ 250 ไมล์ หรือ 402 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และใช้หัวชาร์จ 800 โวลต์ ที่คล้ายกับของ Taycan ซึ่งช่วยให้สามารถชาร์จ DC ได้เร็วสูงสุดถึง 270 Kwh. 

การตกแต่งภายนอกเน้นไปที่ Aero Dynamic เหมือนกับ Taycan ยางกว้างและดูสปอร์ตมากขึ้น ไฟหน้า LED แบบเต็มระบบ รุ่นเปิดประทุนหลังคามีแบบอ่อนให้เลือก ส่วนภายในห้องโดยสารปรับเพิ่มเทคโนโลยีในรูปแบบของดิจิทัล ที่นั่งทรงสปอร์ตแบบปรับได้ เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ปอร์เช่ยังกล่าวอีกว่ารถยนต์ Generation ต่อไปจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด และไม่เพียงเฉพาะรถยนต์สปอร์ตขนาดเล็กเท่านั้น Product Type SUV ก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ทางแบรนด์มีแพลนจะพัฒนาให้เป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมด รวมถึงการตกแต่งภายใน ที่ออกแบบใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์กับลูกค้าในยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น อาทิ Porsche Cayenne ซึ่งจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันในชื่อว่า SSP Sport 

ฟังดูเหมือนเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ที่ชื่อชอบรถสปอร์ตที่ใช้น้ำมันเบนซิน แต่ก็ยังโล่งใจอยู่บ้างเพราะมันจะยังไม่ได้เกิดขึ้นในปีนี้ โดยในช่วงแรกจะเปิดตัวควบคู่กันไปก่อน ทั้งระบบไฟฟ้าล้วน และระบบเครื่องยนต์ แต่ในอนาคตเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าจะยุติการผลิตในรูปแบบเครื่องยนต์อย่างถาวรในที่สุด

การผลักดันอย่างต่อเนื่องของปอร์เช่ในการขยายกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า เรียนรู้จากประสบการณ์ของ Taycan EV ที่ทำตลาดได้ดีเกินคาด ซึ่ง 718 EV ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ปอร์เช่คาดหวังว่าจะสามารถขายได้มากเท่ากับหรือมากกว่าในรูปแบบระบบเครื่องยนต์ แต่ก็ค่อนข้างเป็นไปได้หากดูจากสถิติในปี 2022 Porsche Boxsters ขายได้ 1,487 คัน Porsche Caymans ขายได้ 1,701 คัน ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งยอดขายลดน้อยลงจากปี 2021 ประมาณ 22% แต่ในขณะที่ยอดขายของ Porsche Taycan EV เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยที่มียอดขายสูงถึง 6,184 คัน ในปี 2022 อย่างไรก็ตามมาลุ้นกันว่าปลายปี 2024 นี้จะได้สัมผัสกับ Porsche 718 EV ตามที่คาดการณ์หรือไม่ ราคาของรถยนต์สปอร์ตไฟฟ้าเริ่มต้นอยู่ที่ 78,000 ดอลลาร์ ส่วนรุ่น GTS คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 105,000 ดอลลาร์

 


 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ