แบตเตอรี่ Solid-State วิ่งไกล 1500 กม. ทดสอบวิ่งจริงแล้วใน Toyota Crown EV Share this

แบตเตอรี่ Solid-State วิ่งไกล 1500 กม. ทดสอบวิ่งจริงแล้วใน Toyota Crown EV

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 16 June 2566

Toyota Motor Corporation ได้จัดงาน Toyota Technical Workshop 2023 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ๆจากทางค่าย หนึ่งในนั้นก็คือ แบตเตอรี่ Solid-State ที่ทางค่ายออกมาเคลมว่าสามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดถึง 900 ไมล์ หรือประมาณ 1500 กิโลเมตร 

Solid-State Battery 

เป็นแบตเตอรี่ที่มีเสถียรภาพและความหนาแน่นของพลังงานสูง จึงทำให้สามารถเก็บพลังงานได้มากกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีขนาดเท่ากัน และยังสามารถชาร์จไฟได้รวดเร็วกว่า ซึ่งได้มีการจัดแสดง Toyota Crown BEV Battery Solid-State Prototype ที่เตรียมผลิตจำหน่ายจริงในอนาคต รวมถึงเตรียมนำไปใช้กับ Toyota bZ4X รุ่นปี 2026-2027 ที่จะช่วยเพิ่มระยะทางให้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 1200 กิโลเมตร ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ที่ใช้สารเคมีของลิเธียมนิกเกิลโคบอลต์แมงกานีส (NCM) แบบเดิมแต่จะเพิ่มระยะการขับขี่ไปอีก 200% (มาตรฐาน CLTC) โดยใช้เวลาชาร์จจาก 10-80% เพียง 20 นาที  

โดยในอนาคตตั้งเป้าพัฒนาในการเพิ่มระยะทางให้สามารถวิ่งได้ไกลขึ้นอีก รวมถึงชาร์จได้เร็วขึ้นภายใน 10 นาที นอกจากนี้ยังได้จัดแสดงเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังแบบ Giga-Casting เป็นการหล่อขึ้นรูปโครงสร้างพื้นตัวถังด้านหลังให้เป็นชิ้นเดียวกัน เหมือนกับ Tesla เพื่อลดจำนวนชิ้นส่วนและลดกระบวนการในการผลิต รวมถึงลดต้นทุนได้ถึง 50% อีกด้วย

และในตอนนี้ทาง Toyota กำลังพัฒนาและทดสอบแพลตฟอร์มที่ได้นำเสนอไป ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีทั้งหมดมาใส่ลงใน Toyota Crown EV พร้อมออกวิ่งทดสอบจริงแล้ว หวังว่าเราคงจะได้ขับรถยนต์ไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ Solid-State ในเร็วๆนี้ !!!

อัพเดทข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน  

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ