อาวดี้ ประกาศแผนเปิดตัวรถ 20 รุ่น ปี 2024-2025 สัดส่วนเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 80% Share this

อาวดี้ ประกาศแผนเปิดตัวรถ 20 รุ่น ปี 2024-2025 สัดส่วนเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 80%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 July 2566

AUDI AG เปิดแผนหยุดผลิตรถสันดาปภายในปี 2032-2033 เตรียมสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100% ส่วนนโยบายในไทยจะนำเข้ารถ BEV และ PHEV จากประเทศที่มีข้อตกลงด้านสิทธิประโยชน์ทางภาษีร่วมกันในเอเชียเข้ามาขายจะได้ราคาที่เป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าคนไทย พร้อมประกาศแผนเปิดตัวรถ 20 รุ่น ปี 2024-2025 สัดส่วนเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 80%


อาวดี้ ประกาศแผนเปิดตัวรถ 20 รุ่น

กฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์แบรนด์อาวดี้ (Audi) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2024-2025 อาวดี้จะมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์จำนวน 20 รุ่น โดยในปี 2025 พอร์ตอาวดี้จะมีสัดส่วนรถยนต์ไฟฟ้า 80% ซึ่งจากการประชุมบอร์ดเมื่อเร็วๆนี้ ได้ให้ AUDI AG นำเข้ารถ BEV และ PHEV จากประเทศที่มีข้อตกลงด้านสิทธิประโยชน์ทางภาษีร่วมกันในเอเชียเข้ามาขายจะได้ราคาที่เป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าคนไทย เนื่องจากยังไม่ตั้งโรงงานผลิตในไทย

สำหรับแผนการดำเนินงานของอาวดี้ไทยในปีที่ 7 ถัดจากนี้ จะมีความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องสอดคล้องกับกลยุทธ์ EAP ที่ได้วางไว้ 

กลยุทธ์ EAP มีความหมายดังนี้

  • EVolution of Electrification = E
  • Aftersales Revolution = A
  • Product Distinction = P

ในส่วน Aftersales Revolution หรือบริการหลังการขายนั้น ภายในต้นปีหน้า (2567) มีแผนที่จะดำเนินงานใน 5 ข้อ ดังนี้ 

  1. เปิดศูนย์บริการอาวดี้ตั้งแต่เวลา 7.00 -22.00 น. ตลอด 7 วัน หรือเรียกว่า “seven ten” 
  2. ตั้งแต่ปีหน้าจะเพิ่มจำนวนพนักงาน จากที่มีอยู่เดิมอีกเท่าตัว เพื่อรองรับรถยนต์ที่ขายไป และระยะเวลาการทำงานที่ขยายขึ้นมา
  3. ขยายพื้นที่ศูนย์บริการให้ใหญ่อีกเท่าตัว
  4. ใช้พื้นที่ศูนย์บริการ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ทำเป็นศูนย์บริการหลังการขายรถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวีเซ็นเตอร์
  5. เปิดศูนย์บริการครบวงจรอีก 3 แห่ง ได้แก่ นครราชสีมา, เชียงใหม่ และหาดใหญ่ โดยไตรมาส 1 ปีหน้าจะมีศูนย์บริการรวม 9 แห่ง รองรับการบริการหลังการขาย 

“Product Distinction อาวดี้จะนำเข้ารถ CBU ในเอเชียเข้ามาขาย ซึ่งเราจะเลือกนำเสนอรถนำเข้าในราคาที่จับต้องได้ เอื้อมถึง และทำมาตั้งแต่ AUDI TT, AUDI A5, AUDI RS เป็นต้น ซึ่งในการประชุมบอร์ด AUDI AG เมื่อเร็วๆนี้ จะไม่ตั้งโรงงานในไทย แต่จะนำเข้ารถแทน”

AUDI TT Coupe red

แผนหยุดผลิตรถสันดาป

อเล็กซานเดอร์ วอน วาลเด็นเบอร์ก เดรสเซล ผู้อํานวยการฝ่ายต่างประเทศ กลุ่มประเทศอาเซียน ไต้หวัน อินเดีย และยุโรปตะวันออก บริษัท AUDI AG กล่าวว่า สำหรับภาพรวมทั่วโลกครึ่งปีแรกรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตอย่างมาก และอาวดี้คือ หนึ่งในนั้น เพราะอาวดี้เป็นผู้นำเทคโนโลยี โดยภายในปี 2032-2033  ทาง AUDI AG มีแผนหยุดผลิตรถสันดาปเพื่อเตรียมสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในอนาคต

“ปี 2026 เป็นต้นไป อาวดี้จะก้าวเข้าสู่ยุคยนตรกรรมไฟฟ้าแห่งโลกอนาคตเต็มขั้น ปี 2030 แผนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่สู่ตลาดโลกจะเป็นรถไฟฟ้า 100% เส้นทางสู่ e-mobility ของอาวดี้นั้นถือเป็นการก้าวไปสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าครั้งสำคัญที่ทำให้เราได้เตรียมความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนารถรุ่นใหม่ใน Product portfolio การพัฒนาบุคลากรที่มีทักษะความสามารถ รวมไปจนถึงแผนการดำเนินการ เพื่อเตรียมสายการผลิตทั่วโลกให้พร้อมรองรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100% และการขยายตัวอย่างยั่งยืน” 

AUDI A5 Sportback

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ