BMW CE 02 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก BMW Share this
EV Reviews
โหมดการอ่าน

BMW CE 02 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก BMW

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 10 July 2566

เปิดตัวครอบครัว BMW Electric Family รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใหม่ BMW CE 02 ที่มาพร้อมแบตเตอรี่แบบถอดได้ 2 ก้อน และมอเตอร์ไฟฟ้า 15 แรงม้า


BMW Motorrad ได้ผลักดันสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัว BMW CE 02 โดยให้คำขนานนามว่า "Electric Bike" ที่ไม่ใช่ทั้ง “สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหรือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า”

BMW CE 02

เดินตามรอยเท้าของรุ่นพี่อย่าง BMW CE 04 ไม่ว่าจะเรื่องของแนวคิดและการดีไซน์ ออกแบบอย่างเรียบง่าย แต่ดูสนุกสนาน โดยใช้ Theme สีดำตัดกับเทาแกรนิต มีชุดแต่ง Highline Package ที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับตัวโช้กอัพ เบาะนั่ง และล้อ ซึ่งล้อมีขนาด 14 นิ้ว ติดตั้งชุดไฟแบบ LED มีความสูงจากพื้นเพียง 749 มม. สามารถนั่งได้ 2 คน 

Design Concept

BMW CE 02 มีการออกแบบที่เรียบง่าย สังเกตุได้จากการดีไซน์ Display ด้วยหน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว ใช้บอก Basic Status ต่างๆ ของตัวรถ ตัวอย่างเช่น ความเร็ว และปริมาณคงเหลือของแบตเตอรี่ มาพร้อมกับ USE Charging Port แบบ Type C รวมถึงระบบเทคโนโลยี Keyless Ride System 

ในส่วนของ Highline package ยกระดับความล้ำหน้าด้วยด้ามจับแบบปรับความร้อนได้ มีแท่นวางสมาร์ทโฟนบริเวณ Display ของรถเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

Battery and Equipment

มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.96 kWh. แบบถอดได้ 2 ก้อน ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 15 แรงม้า ด้วยแรงบิด 55 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ในเวลาเพียง 3 วินาที และยังทำความเร็วได้สูงสุด  95 กิโลเมตร / ชั่วโมง ที่สำคัญกว่านั้นคือสามารถวิ่งได้ระยะทาง 90 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยการวิ่งทดสอบที่งาน World Motorcycle Test Cycle หรือ WMTC ซึ่งหากเสียบแบบเต้าเสียบ AC หรือ เต้าเสียบในครัวเรือนที่มีความจุ 0.9 กิโลวัตต์หรือ 1.5 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จ 20-80% ได้ในเวลา 170 นาที และหากชาร์จเต็มจาก 0-100% จะใช้เวลา 330 นาที 

หากติดตั้งแพ็คเกจเสริม Highline package จะได้แท่นชาร์จที่เร็วยิ่งขึ้น และลดเวลา 20-80% เหลือ 140 นาที และจาก 0-100% เหลือเพียง 290 นาที ซึ่งเร็วกว่าเครื่องชาร์จมาตรฐาน 40 นาที

โดยที่ BMW CE 02 จะเป็นตัวเดินตลาดที่สำคัญในโซนยุโรป ซึ่งสเป็กของตัวรถตรงตามข้อกำหนดของใบอนุญาตขับขี่ AM ที่สามารถขับขี่ในเยอรมนีได้ สำหรับในสหรัฐอเมริกา BMW CE 02 ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 7,599 เหรียญสหรัฐ หรือ 265,965 บาท ส่วนในรุ่นที่มีอุปกรณ์เสริมต่างๆให้ เช่น สัญญาณกันขโมย หรือ เคสด้านข้างต่างๆ ราคาจะเพิ่มขึ้นอีก 595 เหรียญสหรัฐ หรือ 20,825 บาท


ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ