Fiat Topolino รถยนต์ไฟฟ้า สายชิว Share this

Fiat Topolino รถยนต์ไฟฟ้า สายชิว

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 July 2566

Fiat Topolino รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ถูกสร้างเพื่อการเดินทางใกล้ๆ ในเมืองชายหาด  สามารถวิ่งได้ไกล 75 กม. พร้อมความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. 


Fiat Topolino

Fiat หันมาทำตลาดรถไฟฟ้าอย่างจริงจังหลายรุ่นและส่วนใหญ่จะเป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กกระทัดรัดในเมืองขนาดเล็กล่าสุดกับรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ถูกสร้างสำหรับคน Gen Z ที่มีไลฟ์สไตล์ ที่ชอบความแตกต่างหาอะไรใหม่ๆ 

 Fiat จึงทำการตลาดโดยการผลิตรถที่ ดึงดูดใจกลุ่มลูกค้า Gen Z ด้วย Topolino รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่ จะถูกนำเสนอเพื่อเป็นทางเลือกแทนสกู๊ตเตอร์ที่มีจัดจำหน่ายในตลาด และถ้าเทียบกัน Topolino มีดีไซน์ที่โดดเด่นและแตกต่างอย่างชัดเจน 


Fiat Topolino ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Citroën Ami และด้วยเหตุนี้จึงถือเป็นรถ 4 ล้อ นั่นหมายความว่ามันได้รับการออกแบบมาเป็นทางเลือกแทนสกู๊ตเตอร์สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการเพียงเดินทางรอบเมือง ชายหาด


ขนาดของตัวรถมีความยาวเพียง 2.53 เมตร ที่นั่งเพียง 2 ที่นั่ง  ทำให้ Topolino ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่อเอาชนะซูเปอร์คาร์ ด้วยความเร็ว เพราะความเร็วสูงสุดของมันถูกจำกัดไว้เพียง 45 กม./ชม. แต่ความน่าสนใจอยู่ที่หน้าตาของตัวรถมากกว่า 


เนื่องจากตัวรถมีขนาดเล็กมาก จึงทำให้ใส่แบตเตอรี่ได้ไม่มากและมีกำลังไฟเพียง 5.4 kWh ซึ่งสามารถวิ่งได้ในระยะทางการขับขี่เพียง 75 กม. และเวลาในการชาร์จ 4 ชั่วโมง ซึ่ง Fiat กล่าวว่าการใช้งานส่วนใหญ่จะเดินทางเพียงแค่ในเมืองหรือตามชายหาดเท่านั้นจึงเพียงพอสำหรับระยะทางที่ไม่ไกลมาก


นั่นคือจุดสนใจเฉพาะสำหรับ Topolino ซึ่งชื่อของมันได้รับแรงบันดาลใจจากชื่อเล่นที่มอบให้กับ Fiat 500 รุ่นดั้งเดิม และการออกแบบที่ที่อ้างอิงถึง 500 Jolly และถ้าผู้ขับขี่ที่อาศัยอยู่ในสภาพอากาศอบอุ่นสามารถเลือกรุ่นที่มาพร้อมเชือกถักแทนประตูได้ นอกเหนือไปจากหลังคาผ้าแบบม้วนได้ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 


แม้ว่าตัวเลือกจะมีจำกัด Topolino มีให้เฉพาะสีเขียว Verde Vita ที่เห็นในภาพ  และเพื่อให้เข้ากับความรู้สึกในฤดูร้อนของรุ่นไร้ประตู ซึ่งตั้งชื่ออย่างเหมาะสมว่า Topolino Dolcevita นั่นทำให้ Fiat จะขายรุ่นนี้พร้อมกับฝักบัว เพื่อช่วยล้างน้ำทะเลจากการเที่ยวชายหาดมาทั้งวัน


นอกจากนี้ ตัวรถก็ได้รับการตกแต่งที่ จะนำเสนอกระเป๋าที่เข้าชุดกันให้กับลูกค้าเพื่อจัดเก็บสิ่งของต่างๆที่สามารถติดกับชั้นวางด้านหลังแบบมาตรฐานได้ พัดลม USB, ลำโพงบลูทูธ, กระติกน้ำเก็บอุณหภูมิและผ้าคลุมเบาะ 2 ผืน ที่สามารถใช้เป็นผ้าขนหนูหลังอาบน้ำได้


แม้ว่าตัวรถจะมีสีถูกจำกัดไว้เพียงสีเดียวเท่านั้น แต่ผู้ซื้อที่เลือกรุ่นไม่มีประตูก็สามารถเลือกเลือกแพ็คเกจสติ๊กเกอร์ที่เพิ่มแถบสีขาวให้กับรถของตนได้เพื่อสร้างความแตกต่าง ในขณะเดียวกันผู้ที่เลือกใช้แบบประตูจะสามารถเพิ่มแผ่นไม้เทียมด้วย สติกเกอร์ได้ เป็นการเลือกการตกแต่งได้หลากหลาย
ที่มา: CarScoops


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ