Castagna Milano แปลงโฉม Fiat 500e Convertible แบบใหม่แบบสับ มาในชื่อรุ่น Temder2 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Castagna Milano แปลงโฉม Fiat 500e Convertible แบบใหม่แบบสับ มาในชื่อรุ่น Temder2

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 30 July 2566

เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่หลายค่ายแต่งรถ ให้ความนิยมนำมาปรับ Look กันเป็นจำนวนมาก เพราะน้องน่ารักขนาดนี้ไม่รักยังไงไหว ซึ่งล่าสุดทาง Castagna Milano ได้นำน้อง Fiat 500e Convertible มาประทินโฉมพร้อมตั้งชื่อรุ่นว่า Tender2 


Castagna Milano

เป็นที่รู้จักในนามของผู้สร้างรถโค้ชชาวอิตาลี ได้ปรับแต่ง Fiat 500e Convertible นำเสนอในรุ่น Tender2 เป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ โดยใช้ Fiat 500e รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบไร้หลัง ไร้ประตู ผสมสานการตกแต่งด้วยไม้ ขยายบังโคลนให้กว้างขึ้น ห้องโดยสารแบบเปิดโล่งสองที่นั่ง ดัดแปลงเป็นรถมินิกระบะได้อย่างน่ารักเลยทีเดียว และเปิดตัวที่โรงแรม Mandarin ในทะเลสาบโคโม อิตาลี

ซึ่งสำหรับ Tender รุ่นออริจินัล ผลิตเมื่อปี 2008 โดยใช้เครื่องยนต์สันดาป 500 ดีไซน์แหวกแนว ได้รับแรงบันดาลใจจาก Fiat 500 Jolly สุดน่ารักที่ผลิตโดย Ghia ในระหว่างปี 1958 ถึง 1972 

จุดเด่นของ Fiat 500e Tender2 คือรถที่ไม่มีประตู หลังคา เสา และประตูท้าย เรียกง่ายๆ เปลือยร่อนจ้อน ตกแต่งด้วยไม้มะฮอกกานี Sapelli เคลือบเงา คล้ายกับเรือ Riva  มีแผ่นอลูมิเนียมที่ด้านบนของกระจกหน้ารถซึ่งคาดเดาได้ว่าอาจมีหลังคาผ้าใบรวมอยู่ในแพ็คเกจ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ภายใต้แสงแดดแผดเผาของประเทศในแถบเมดิเตอร์เรเนียน ถึงกระนั้น Tender2 ก็ไม่ได้ถูกออกแบบให้เป็นรถที่ป้องกันสภาพอากาศ โดยที่ด้านข้างและด้านหลังยังคงเปิดโล่งอยู่เสมอ

เฉดสีเหลืองที่เลือกสำหรับภายนอกนั้นดูคล้ายกับที่ใช้ใน Abarth 500e แต่ผสมผสานอย่างแปลกประหลาดด้วยโทนสีเหลืองที่แตกต่างกันเล็กน้อยสำหรับส่วนขยายของบังโคลนและประตูด้านข้าง มาพร้อมกับล้ออัลลอยไดมอนด์คัทขนาด 17 นิ้ว แบบเดียวกับในรุ่น La Prima ของ 500e

ภายในห้องโดยสาร

Castagna Milano ได้ถอดเบาะนั่งด้านหลังออก ทำให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่เปิดกว้างสำหรับกิจกรรมต่างๆ เบาะนั่งด้านหน้าถูกแทนที่ด้วยชุดเบาะจาก BMW พร้อมเข็มขัดนิรภัยในตัว มีการเพิ่มแผ่นกั้นด้านหลัง พร้อมโรลบาร์สำหรับป้องกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจากการพลิกคว่ำ ออกแบบสวัสดุตกแต่งเบาะใหม่ ผสมผสานสามเฉดสีที่แตกต่างกัน (สีดำ สีน้ำตาล และสีครีม) นอกจากพรมนุ่มๆ และไม้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรือยอทช์แล้ว ยังยกระดับ 500e ตัวน้อย ให้ดูพรีเมี่ยมขึ้นอีกด้วย

ในส่วนของระบบส่งกำลัง ไม่ได้มีข้อมูลเปิดเผยว่ามีการปรับแต่งใดๆ ซึ่งรถรุ่นนี้มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งด้านหน้าตัวเดียว ให้กำลัง 117 แรงม้า (87 กิโลวัตต์ / 118 แรงม้า) และแบตเตอรี่ขนาด 42 kWh. ซึ่งเหมาะสำหรับระยะทาง WLTP 321 กม. (199 ไมล์)

Castagna Milano ไม่ได้ประกาศราคาของ Tender2 แต่การแปลงดังกล่าวราคาไม่ถูกอย่างแน่นอน และไม่เป็นที่ประกาศออกมาว่าโมเดลนี้จะทำขึ้นเเพียงครั้งเดียวหรือจะทำมากกว่านี้ ซึ่งน่าจะขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า หากใครสนใจ และชื่นชอบการออกแบบของ Castagna Milano ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีผลิตออกมาเพิ่มเพื่อส่งออกหรือไม่ 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ