Porsche Taycan สร้างสถิติใหม่ เดินทาง จากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ เร็วที่สุด Share this

Porsche Taycan สร้างสถิติใหม่ เดินทาง จากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ เร็วที่สุด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 July 2566

ปอร์เช่ได้สร้างประวัติศาสตร์บนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการเป็นแบรนด์แรกที่เดินทางด้วยรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าในระยะเวลาที่เร็วที่สุดจากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์


Porsche Taycan

โดยการทดสอบทางปอร์เช่ได้ส่งตัวแทนสื่อมวลชน 3 คนจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ผลัดกันขับ ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan 4S Cross Turismo) โดยใช้ความสามารถในการชาร์จที่รวดเร็วเป็นพิเศษของเครือข่าย Shell Recharge High Performance Charging (HPC) ซึ่งดำเนินการโดยความร่วมมือของเชลล์กับปอร์เช่ และเครื่องชาร์จประสิทธิภาพสูงที่จัดหาโดย ABB เพื่อเติมเต็มให้กับประสบการณ์เดินทางที่ราบรื่นจากบางใหญ่ในเขตปริมณฑลประเทศไทยไปยัง Gardens by the Bay ในสิงคโปร์ การประทับเวลาตลอดเส้นทางได้รับการรับรองความถูกต้องโดยผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการ TAG Heuer ผู้ผลิตนาฬิกาหรูสัญชาติสวิสที่ขับเคลื่อนด้วยความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับการแข่งรถ ได้บันทึกเวลาไว้ที่ 29 ชั่วโมง 15 นาที ซึ่งได้รับการรับรองโดย Book of Records ของสิงคโปร์และมาเลเซีย


ประเทศไทย. มาเลเซีย และสิงคโปร์. เป็นเวลา 75 ปีแล้วที่ปอร์เช่ทำหน้าที่เป็นแบรนด์รถยนต์สำหรับผู้ที่ขับเคลื่อนด้วยความฝัน วันนี้ แบรนด์รถสปอร์ตชื่อดังสัญชาติเยอรมันได้แสดงจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกอีกครั้ง ด้วยความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นักขับ 3 คนในรถปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Taycan 4S Cross Turismo) เสร็จสิ้นการเดินทางที่ใช้ระยะเร็วที่สุดด้วยรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ โดยทำเวลาโดยรวมเพียง 29 ชั่วโมง 15 นาที

ความสำเร็จนี้ได้รับการขนานนามว่า “Taycan Record Run” โดยตัวแทนสื่อมวลชนนำโดย พลพัต สาเลยยกานนท์ จากประเทศไทย, Pan Eu-Jin จากมาเลเซีย และ Desmond Chan จากสิงคโปร์ ทั้ง 3 คนได้ผลัดเปลี่ยนมือขับขี่บนเส้นทางที่ยาวไกลถึง 1,845 กิโลเมตร โดยหยุดรถเพียงเพื่อการชาร์จไฟสั้นๆ ระหว่างทาง ด้วยเครือข่าย Shell Recharge HPC และเครื่องชาร์จ ABB ขนาด 180 ถึง 360 กิโลวัตต์ สามารถใช้งานได้สะดวกและชาร์จได้เร็วเป็นพิเศษ และด้วยนวัตกรรมการติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงดันสูง 800 โวลต์ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ช่วงเวลาการชาร์จไฟแต่ละครั้งที่ใช้บนเส้นทางนี้ จึงกินเวลาไม่เกิน 25 นาทีโดยเฉลี่ย

“รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกของเรา ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ได้สร้างมาตรฐานในเรื่องของสมรรถนะแบบสปอร์ต การควบคุมแบบไดนามิก และการชาร์จที่มีประสิทธิภาพแล้ว ตอนนี้ เรายังยกระดับการใช้งานของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าให้ดียิ่งขึ้นไปอีก โดยพิสูจน์ให้เห็นว่าการเดินทางอย่างต่อเนื่องด้วยรถพลังงานไฟฟ้าล้วน สามารถข้ามพรมแดนในระยะทางไกลด้วยการทำเวลาได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น ด้วยการสร้างสถิติใหม่ระหว่างประเทศไทยไปถึงสิงคโปร์เป็นครั้งแรก โดยไม่มีการหยุดพักค้างคืน” มร. ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าว

“การร่วมกับพันธมิตรของเราอย่าง Shell Recharge, ABB E-Mobility, Michelin และ TAG Heuer รวมถึงเราอยากกล่าวขอบคุณนักขับทั้ง 3 คนที่จบการขับขี่อย่างต่อเนื่องสำหรับการบันทึกสถิติครั้งประวัติศาสตร์นี้ ความสำเร็จที่โดดเด่นในวันนี้ตอกย้ำความทะเยอทะยานของปอร์เช่ที่จะเป็นผู้บุกเบิกยานยนต์ที่ยั่งยืน” มร. ปีเตอร์ โรห์เวอร์กล่าวต่อ

“วันนี้เชลล์ภูมิใจที่ Shell Recharge เปิดให้บริการครบทั้ง 11 สาขา ด้วยความเป็นพันธมิตรที่ดีของเชลล์และปอร์เช่ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ทำให้ผู้ขับขี่ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเดินทางเชื่อมต่อจากประเทศไทย มาเลเซียและสิงค์โปร์ ได้ด้วยความสะดวกสบายและง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยจุดชาร์จพลังงานไฟฟ้า DC chargers ขนาด 180 กิโลวัตต์ และ 360 กิโลวัตต์  ให้ประสบการณ์การชาร์จด้วยความรวดเร็วเชื่อถือได้ รวมถึงความสะดวกสบายจากจุดบริการจาก Shell Deli และ Select ที่สถานีบริการของเชลล์ เพื่อเติมเต็มความสุขตลอดการเดินทางของลูกค้าทุกคน  ด้วยเครือข่ายการให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงที่ยาวที่สุดนี้ ถือเป็นการขับเคลื่อนการเดินทางสำหรับอนาคตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เกิดเส้นทางสัญจรที่ปราศจากมลภาวะมุ่งสู่การเดินทางที่ยั่งยืน ตามกลยุทธ์ Shell Powering Progress“ นาย โอมาร์ เชค  กรรมการบริหารธุรกิจโมบิลิตี้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด
“ABB E-mobility มีความภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ Porsche และ Shell Recharge ในการรันสถิติครั้งนี้ งานนี้เป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงความเป็นไปได้ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการเดินทางระยะไกลด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งนำไปสู่การปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์และอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น โครงการ Taycan Record Run ยังแสดงให้เห็นว่าประสบการณ์การชาร์จ EV เป็นมิตรกับผู้ใช้ได้อย่างไร และที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่รถพลังงานไฟฟ้า (EV)”  Wee Jin Lee หัวหน้าภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกของ ABB E-Mobility แสดงความคิดเห็น

Taycan Record Run ครั้งแรก - ความจริงที่เกิดขึ้น
หนึ่งวันก่อนที่ Taycan Record Run จะเริ่มต้นขึ้น การเตรียมการที่ศูนย์ปอร์เช่ กรุงเทพฯ (Porsche Centre Bangkok) โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ดำเนินไปด้วยดี มั่นใจด้วยมาตรฐานของตัวแทนจำหน่ายรถปอร์เช่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อรถได้เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคประจำศูนย์ปอร์เช่ กรุงเทพฯ (Porsche Centre Bangkok) ได้ทำการตรวจสอบรถโดยละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่ารถอยู่ในสภาพที่พร้อมออกเดินทาง   

เพื่อการเตรียมตัวที่ดีที่สุด การบรรยายสรุปเกี่ยวกับเส้นทางและกำหนดการทั้งหมด ได้มีขึ้น ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 145 ปี พร้อมด้วยความหรูหราและโดดเด่นในกรุงเทพฯ จึงได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ต้อนรับสำหรับงานพิเศษนี้ ถือได้ว่าเป็นส่วนเติมเต็มที่สมบูรณ์แบบสำหรับแบรนด์รถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน ที่มีประวัติศาสตร์และเรื่องราวที่เต็มเปี่ยมเช่นกัน ซึ่งในช่วงเย็นของวันที่ 17 กรกฎาคม นักขับทั้ง 3 คนเดินทางมาจากประเทศบ้านเกิดของตน ร่วมฟังบรรยายสรุปและเตรียมความพร้อมอย่างเต็มพลังในคืนแรก

รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับเลือกให้เป็นไฮไลท์สำหรับการบันทึกสถิติครั้งนี้คือ ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan 4S Cross Turismo) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% คันนี้ได้รับการยกระดับให้โดดเด่นจากรถพลังงานไฟฟ้า (EV) อื่นๆ ในวงการ และยังได้รับการเตรียมพร้อมอย่างเหมาะสมสำหรับการเดินทางทุกรูปแบบด้วยพื้นที่เพิ่มเติมและระยะห่างจากพื้น หลังจากอัปเดตซอฟต์แวร์ในปี 2022 ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan 4S Cross Turismo) ยังได้รับประโยชน์จากการพัฒนาช่วงพลังงานไฟฟ้า WLTP ให้สูงสุดถึง 512 กิโลเมตร ต้องขอบคุณนวัตกรรมการจัดการพลังงานความร้อน และการพัฒนาระบบดึงพลังงานย้อนกลับที่ดีขึ้น

ประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นของนักขับทั้ง 3 คน ได้เริ่มบันทึกเข้าสู่ Record books ในเช้ามืดวันรุ่งขึ้นคือ วันที่ 18 กรกฎาคมเมื่อรถไทคานน์มาถึงจุดเริ่มต้น ณ สถานีเติมน้ำมันเชลล์ที่บางใหญ่ เขตปริมณฑลประเทศไทย หลังจากเติมพลังงานไฟฟ้าให้กับรถโดยใช้เครื่องชาร์จ DC ขนาด 360 กิโลวัตต์ที่เร็วที่สุดของ ABB ที่สถานีนี้ เวลา 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย TAG Heuer ผู้รักษาเวลาอย่างเป็นทางการเริ่มต้นจับเวลาขึ้น เมื่อรถปอร์เช่ ไทคานน์ได้เคลื่อนตัวออกจากสถานีอย่างไร้เสียง เพื่อไปยังจุดหมายปลายที่ประเทศสิงคโปร์
ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan 4S Cross Turismo)  ติดตั้งยางรถยนต์สมรรถนะสูง Michelin Pilot Sport 4 ซึ่งได้รับการการันตีและยกย่องในเรื่องของการบังคับควบคุมเสถียรภาพและประสิทธิภาพการเบรกที่ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

มิชลินได้ออกแบบยางรถยนต์ตามความต้องการของลูกค้าอย่างพิถีพิถัน ซึ่งช่วยเติมเต็มสมรรถนะของรถปอร์เช่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยางที่ล้ำสมัยเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสบการณ์การขับขี่โดยมอบการยึดเกาะ เสถียรภาพ และการควบคุมที่เหมาะสมที่สุด แม้ในสภาวะการขับขี่ที่ยากลำบากที่สุด

เนื่องจากเส้นทางที่รออยู่ข้างหน้า เราไม่อาจคาดเดาได้ ผู้ขับขี่จึงต้องมั่นใจได้ว่ารถที่ขับอยู่นั้นจะสามารถรับมือกับทุกสภาพถนนได้ หลังจากโปรแกรมการแนะนำเส้นทางภายในรถ (Navigation) ให้วิ่งตรงออกจากกรุงเทพฯ นักเดินทางทั้ง 3 คนจึงรีบทำภารกิจตรงไปที่จุดจอดชาร์จแรกในเส้นทางของพวกเขา พร้อมด้วยพระอาทิตย์ปรากฏขึ้นทักทายพวกเขาครั้งแรกที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ตลอดเส้นทาง การขับขี่ถูกควบคุมให้อยู่ภายใต้กฎหมายจำกัดความเร็วทั้งหมด เพื่อไม่ให้การบันทึกสถิติที่สำคัญนี้เป็นโมฆะหรือเพิ่มการสิ้นเปลืองแบตเตอรี่ของรถ และจะไม่มีการจอดเพื่อชาร์จไฟเพิ่มเติมนอกเหนือจากแผนที่กำหนดไว้ ซึ่งสื่อมวลชนทั้ง 3 คน ได้สัมผัสประสบการณ์และใช้ประโยชน์จากสิทธิพิเศษที่ทางปอร์เช่ ประเทศไทย และเชลล์ มอบให้กับเจ้าของรถปอร์เช่ ไทคานน์ทุกคนบนเครือข่าย Shell Recharge HPC โดยสามารถสำรองที่ชาร์จครั้งต่อไปไว้ได้ล่วงหน้าสูงสุด 60 นาทีก่อนที่จะขับรถมาถึงสถานีชาร์จ

ระหว่างทางลงใต้ผ่านคาบสมุทรไทยในช่วงเวลากลางวัน ดีไซน์การตกแต่งพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี ปอร์เช่บนตัวถังรถได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ร่วมเส้นทาง เราได้รับความปรารถนาดีที่อวยพรให้การเดินทางครั้งนี้ประสบความสำเร็จจากทุกจุดจอดชาร์จไฟซึ่งใช้เวลาอย่างรวดเร็ว เมื่อรถแล่นผ่านจังหวัดชุมพรไปนครศรีธรรมราช และลงใต้สู่เมืองหาดใหญ่ ในตอนค่ำ ทั้ง 3 คนผ่านด่านศุลกากรที่ด่านสะเดาได้อย่างราบรื่น และตรงไปยังจุดกึ่งกลางเส้นทางของโครงการ ซึ่งเป็นจุดจอดแรกในประเทศมาเลเซียที่ศูนย์ปอร์เช่ ปีนัง (Porsche Centre Penang)

พนักงานของปอร์เช่ ประเทศมาเลเซีย และเจ้าหน้าที่ของ TAG Heuer ตีบันทึกรับรองเวลาจุดกึ่งกลางของเส้นทางที่: 17 ชั่วโมง 55 นาที เริ่มตั้งแต่ทั้ง 3 คน ขับออกจากสถานีเชลล์ในบางใหญ่ ประเทศไทย สำหรับเครื่องชาร์จไฟพลังงานสูง (DC) ขนาด 350 กิโลวัตต์ที่ได้รับการอัปเกรดเมื่อเร็วๆ นี้ที่ศูนย์ปอร์เช่ ปีนัง (Porsche Centre Penang) ได้แสดงศักยภาพทันที ทำให้ ไทคานน์ (Taycan) อยู่ในสถานะการชาร์จจาก 0 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลาน้อยกว่า 25 นาที ขณะที่หยุดพัก ผู้เข้าร่วมทำสถิติมีเวลาพักผ่อนอย่างสั้นๆ และเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางข้างหน้าในความมืดต่อไป

ได้เวลากลับมาสู่ถนนอีกครั้ง ความเหนื่อยล้าลดลงไปบ้างหลังจากผ่านไปกว่า 20 ชั่วโมงบนถนนโดยมีเพียงการพักระหว่างทางที่จำกัด ตอนนี้ระบบช่วยเหลือความปลอดภัยของ ไทคานน์ (Taycan) ถูกเรียกใช้งาน เช่น ไฟหน้า LED Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS+) ที่สว่างไสวส่องเส้นทางด้านหน้า ขณะที่ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ทั้ง 3 คน ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยในขณะที่พวกเขากำลังฝ่าฟันความเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้มีสมาธิจดจ่อกับถนนข้างหน้า

บนข้อมือของผู้ขับขี่ทั้ง 3 คนมีอุปกรณ์บอกเวลาเพิ่มเติม คือ สมาร์ทวอทช์ TAG Heuer Connected Calibre E4 และ TAG Heuer Connected Calibre E4 Porsche Edition TAG Heuer Connected Watch ซึ่งคือผลิตภัณฑ์ที่ยกระดับการผลิตนาฬิกาให้สูงขึ้นไปอีกขั้น เป็นการแสดงออกถึงความเป็นเลิศในด้านเทคโนโลยี การเชื่อมต่อ และการออกแบบ

TAG Heuer Connected Calibre E4 Porsche Edition ได้รับแรงบันดาลใจจากรถปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด พร้อมด้วยคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับเจ้าของรถปอร์เช่ นอกเหนือจาก แอปด้านกีฬาและการออกกำลังกายที่หลากหลาย ยังได้นำเสนอคุณสมบัติอื่นจากพาร์ทเนอร์ด้านดิจิทัลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ TAG Heuer อีกด้วย และมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่แม่นยำ สมาร์ทวอทช์นี้มีฟีเจอร์การติดตามสถานะของไทคานน์ (Taycan) ด้วยการแสดงระดับแบตเตอรี่ของรถและระยะทางที่เหลือ ทำให้การคำนวณการขับขี่รถพลังงานไฟฟ้าเป็นเรื่องง่ายในขณะที่ทั้ง 3 คนต้องเดินทางต่อไปในความมืด

หลังจากช่วงเวลาการชาร์จอีกครั้งที่ Shell Recharge Tapah ซึ่งอยู่ทางลงใต้ ไทคานน์ (Taycan) ก็ได้เดินทางด้วยความเงียบข้ามคาบสมุทรมาเลเซียอันกว้างใหญ่ ผู้ขับขี่ทั้ง 3 คน แวะชาร์จไฟเป็นครั้งสุดท้ายที่สถานีชาร์จ Shell Recharge Tangkak ทางทิศใต้ ปลายสุดของรัฐยะโฮร์ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายก่อนมุ่งหน้าสู่ประเทศสิงคโปร์

เป็นที่น่าเสียดายขณะที่นักขับทั้ง 3 คน กำลังขับผ่านพรมแดนมาเลเซีย-สิงคโปร์ในเช้าวันพุธ ได้เกิดความท้าทายที่ด่านตรวจ Tuas ทำให้เราต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าทันที ซึ่งต้องขอขอบคุณ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม่ (Taycan Cross Turismo) คันสำรองที่เราต้องนำมาใช้งานแทนในช่วงสุดท้าย


การมาถึงอย่างมีชัยชนะ
เหล่านักขับของเราได้เดินทางข้ามด่าน Tuas และเข้าสู่สิงคโปร์ภายใต้ท้องฟ้าที่มีฝนตกหนัก บุคคลสำคัญทั้ง 3 คนอยู่ในช่วงสุดท้ายของการเดินทาง เพียงแค่ข้ามทางด่วน Ayer-Rajah และเลี้ยวออกที่ Marina Coastal

เวลา 10:15 น. รถแล่นเข้าสู่เส้นชัย – โครงสร้าง SG50 Lattice ภายในพื้นที่อันงดงามของ Gardens by the Bay โดยมีเส้นขอบฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์สมัยใหม่เป็นฉากหลัง รถไทคานน์ (Taycan) ที่สร้างสถิติใหม่มาถึงพร้อมกับชัยชนะ ผู้ขับขี่ทั้ง 3 คนได้รับการต้อนรับโดยตัวแทนสื่อประเทศสิงคโปร์ ตัวแทนผู้บริหารของ Porsche ทั้ง 3 ประเทศ และพันธมิตรของกิจกรรม ตลอดจนเจ้าหน้าที่จาก Singapore and Malaysia Book of Records

หลังจากการประกาศเฉลิมฉลอง ผู้จับเวลาของ TAG Heuer ได้รับรองความถูกต้องของใบบันทึกเวลาสำหรับการเดินทางต่อเนื่องในครั้งนี้ทั้งหมด และป้อนตัวเลข: 29 ชั่วโมงและ 15 นาที พร้อมด้วยตัวแทนจาก Singapore Book of Records, Porsche Singapore และ Shell มอบใบรับรองให้กับผู้ขับขี่ทั้ง 3 คน เป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้เสร็จสิ้นภารกิจการเดินทางต่อเนื่องที่ใช้ระยะเวลาเร็วที่สุดด้วยรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจากประเทศไทยสู่สิงคโปร์ด้วยความสำเร็จที่น่ายินดี ปอร์เช่ ไทคานน์ 4เอส ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan 4S Cross Turismo) และนักขับทั้ง 3 คนคือผู้บุกเบิกในหนังสือประวัติศาสตร์


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ