เรเว่ ออโตโมทีฟ ชี้แจง BYD ไม่ได้อยู่ในเครือสยามกลการ Share this

เรเว่ ออโตโมทีฟ ชี้แจง BYD ไม่ได้อยู่ในเครือสยามกลการ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 July 2566

BYD อยู่ภายใต้นาม บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด เพียงบริษัทเดียว และขอเรียนชี้แจงว่าทางบริษัทฯ ไม่ได้อยู่ในกลุ่มหรือในเครือของสยามกลการแต่อย่างใด


เนื่องด้วยสื่อมวลชนหลายสำนักได้มีการรายงานข่าวถึงความร่วมมือระหว่าง BYD และ สยามกลการ หรือ บริษัทในเครือสยามกลการ นั้น บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ในนามของผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงรายละเอียดดังนี้

บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ก่อตั้งขึ้นและบริหารงานโดยคุณประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในเดือนมิถุนายน 2565 ได้เริ่มแนะนำรถยนต์ไฟฟ้าบีวายดีรุ่นแรกที่บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด นำเข้ามาจำหน่าย คือ BYD ATTO 3 ช่วงปลายปี 2565 ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลาม ซึ่งปัจจุบันนี้มียอดจำหน่ายและส่งมอบไปแล้วมากกว่า 15,000 คัน จากการเริ่มเข้ามาในตลาดประเทศไทยปีแรก สร้างปรากฏการณ์ขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า มียอดจดทะเบียนในกลุ่มนี้มากที่สุดในครึ่งปี 2566 และมีการเปิดตัว BYD Dolphin ไปเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเช่นกัน สำหรับการดำเนินงานและบริหารงานการขายรถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มรถยนต์นั่งแบรนด์ BYD อยู่ภายใต้นาม บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด เพียงบริษัทเดียว และขอเรียนชี้แจงว่าทางบริษัทฯ ไม่ได้อยู่ในกลุ่มหรือในเครือของสยามกลการแต่อย่างใด

บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะนำยานยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ (NEV: New Energy Vehicle) เช่น รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เข้ามาให้ผู้ใช้รถเมืองไทยได้ใช้งาน เพื่อให้ประเทศไทยมีสภาพแวดล้อม มีอากาศที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นยานพาหนะที่มีความประหยัดเป็นเลิศ สอดคล้องกับสภาวะในปัจจุบันที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นเป็นระยะๆ โดย BYD มีแผนการเข้ามาบริการลูกค้าคนไทยในระยะยาว จากการลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่พวงมาลัยขวา เพื่อเป็นฐานการผลิต สนับสนุนการขายในประเทศ และ ส่งออกไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอีกด้วย ซึ่งในเดือนกันยายน 2565 BYD ได้เซ็นสัญญาซื้อที่ดินจาก WHA เพื่อลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ BYD บนพื้นที่กว่า 600 ไร่ และต่อมาในเดือนมีนาคม 2566  จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์แห่งแรกในประเทศไทย และขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการก่อสร้าง ณ นิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ จ.ระยอง โดยโรงงานแห่งนี้จะเริ่มกำลังการผลิตโดยมีกำหนดการตามแผนจะแล้วเสร็จภายในปี 2567 ซึ่งมีกำลังผลิตรถยนต์ BYD ต่อปีสูง ถึง 150,000 คัน ผลที่ได้รับทำให้เงินการจ้างงานและเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศไทยอย่างสูง

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ