Tesla ส่งมอบรถยนต์ใหม่ไตรมาส 2 เกือบ 5 แสนคันทั่วโลก Share this

Tesla ส่งมอบรถยนต์ใหม่ไตรมาส 2 เกือบ 5 แสนคันทั่วโลก

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 04 July 2566

Tesla ได้ออกมาประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่าสามารถผลิตรถยนต์ได้เกือบ 480,000 คัน พร้อมส่งมอบไปแล้วมากกว่า 466,000 คัน

หากพูดถึงการเติบโตของแบรนด์รถไฟฟ้าชั้นนำของโลกอย่าง Tesla ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะมองไปทางไหนบนถนนเมืองไทย ก็ต้องเห็นน้องเค้าอยู่ทุกที่ เรียกว่าครองใจคนไทยเป็นที่สุดในขณะนี้ ซึ่งจากรายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 นี้ คือสิ่งที่ออกมายืนยันความแข่งแกร่งของแบรนด์ ที่สามารถผลิตและส่งมอบ ทั้ง Model S, Model X, Model 3 และ Model Y รวมแล้วเกือบ 5 แสนคัน เมื่อเทียบกับผลประกอบการในปีที่แล้วที่ Tesla ส่งมอบรถยนต์ใหม่ได้ 1.3 ล้านคัน หมายความว่า Tesla เดินทางมาเกินครึ่งทางแล้วในการทำลายสถิติของตัวเองในปีที่แล้ว ซึ่งใช้เวลาเพียง 2 ไตรมาสเท่านั้น 

โดยยอดผลิตของ Model S และ Model X เท่ากับ 19,489 คัน ส่งมอบไปแล้วจำนวน 19,225 คัน ในส่วนของยอดผลิตของ Model 3 และ Model Y เท่ากับ 460,211 คัน ส่งมอบไปแล้วจำนวน 466,140 คัน ซึ่งหมายความว่า ทั้ง Model 3 และ Model Y ถือเป็นรุ่นที่คนนิยม และให้ความสนใจมากที่สุดในแบรนด์ และติดอันดับ 10 รถยนต์ไฟฟ้า ขายดีที่สุดในโลก จากรายงานของ Counterpoint Research ไตรมาสแรกของปี 2023

Tesla Model Y รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก

จากยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก อันดับ 1 ได้แก่ Tesla Model Y ซึ่งสอดรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างชัดเจนด้วย แม้ว่า Tesla Model Y ในประเทศไทย จะจัดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาค่อนไปอยู่ในระดับสูง เนื่องจากคนไทยมักนิยมซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงราคา 500,000 - 1,200,000 มากกว่า ทว่า Tesla Model Y ก็สามารถทำยอดขายออกมาได้ดี ติด 3 อันดับแรกของรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มมีการส่งมอบคันแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

นับว่าเป็นการสะท้อนความต้องการของผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างชัดเจนว่ามักจะมองหารถยนต์ไฟฟ้าที่เน้นเรื่องของประสิทธิภาพต่อราคาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะ Tesla Model Y มีจุดเด่นทั้งเรื่องของการออกแบบ, ซอฟแวร์, พื้นที่ใช้สอยภายในตัวรถ และการขับขี่ ซึ่งข้อดีส่วนนี้ก็ตรงกับสิ่งที่ผู้ใช้งานรถยนต์ Tesla Model Y ทั่วโลกได้มองมาด้วยเช่นกัน


 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ