The New ID.5 GTX รถยนตร์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก Volkswagen Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

The New ID.5 GTX รถยนตร์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจาก Volkswagen

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 05 July 2566

The ID.5 GTX  รถ SUV Type พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของ Volkswagen มาเสริมกองทัพ อาทิ ID.2, ID.3 และ ID.4 GTX และ ID.R เจ้าของสถิติของ Nurburgring, Goodwood Hillclimb และ Pikes Peak Record


เสียงตอบรับของรถยนต์ไฟฟ้า Volkswagen ID.4 ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ซึ่งขายได้เพียง 6,000 คันในช่วงครึ่งปีแรก ในขณะที่ Ford Mustang Mach Es ขายได้มากกว่าถึง 2 เท่า แต่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการรุกตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ Volkswagen ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้ Volkswagen กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว The ID.5 GTX ในกลุ่มผลิภัณฑ์พลังงานไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่น 

Volkswagen กล่าวว่า ID.5 GTX  จะเป็น SUV พลังงานไฟฟ้าแบบ Coupe คันแรกของ Volkswagen ที่เตรียมเปิดตัวที่งาน IAA มิวนิค มอเตอร์โชว์ ในเดือนหน้า ซึ่ง ID.5 GTX มีความบาลานซ์กันระหว่าง SUV และ Coupe เห็นได้ว่าได้รับการพัฒนามาจาก ID.4 อย่างชัดเจน โดยมีส่วนหน้าที่เหมือนแต่เปลี่ยนด้านท้ายเป็นทรงป้านลงทำให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น แต่ส่งผลให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระน้อยลงกว่า ID.4 เทียบเคียงกับรถยนต์อย่าง X4 ของ BMW และ GLC ของ Mercedes-Benz ส่วนคู่แข่งในประเทศเยอรมันของ Volkswagen ใน SUV Type อาทิ EQB, EQC ของ Mercedes-Benz และ iX3 ของ BMW 

GTX เป็นสัญลักษณ์ของความเป็น Sport ที่คิดค้นโดย Volkswagen มาพร้อมด้วยประสิทธิภาพอันหน้าทึ่งของมอเตอร์ทั้ง 4 ตัว สำหรับทั้งล้อหน้าและล้อหลัง สามารถขับขี่ด้วยไฟฟ้าได้ถึง 497 กิโลเมตร / ชั่วโมง เมื่อ ID.5 GTX เดินทางมาถึงตัวแทนจำหน่ายในปีหน้า จะมาเสริมทัพรุ่นพี่อย่าง ID.4 GTX ภายใต้แบนเนอร์ GTX ซึ่งจะเป็น SUV Coupe คันแรกที่ใช้โมดูลาร์ไฟฟ้าไดรฟ์เมทริกซ์ (MEB) และรองรับการอัพเดทซอฟต์แวร์ผ่านทางอากาศได้อีกด้วย แต่เป็นที่น่าเสียดายที่แบรนด์ย่อยของ GTX จะจำกัดการจัดจำหน่ายเฉพาะแค่ในยุโรปเท่านั้น ในขณะที่สหรัฐอเมริกาจะได้รับรุ่นที่คล้ายคลึงกันทางกลไกที่เรียกว่า ID.4 AWD และยังไม่มีการนำเสนอว่า ID.5 จะแตกรุ่นย่อยเป็น GTX อย่างเดียวหรือไม่ หรือจะมีแผนออกขายในตลาดสหรัฐอเมริกาในอนาคตหรือเปล่า คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

Credit : Auto Enthusiasts


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ