อาวดี้ หวั่นการเมืองไม่นิ่งกระทบยอดขายรถหรูครึ่งปีหลัง Share this

อาวดี้ หวั่นการเมืองไม่นิ่งกระทบยอดขายรถหรูครึ่งปีหลัง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 August 2566

อาวดี้คาดการณ์ภาพรวมยอดขายรถหรูปีนี้เติบโตแตะ 30,000 คัน แม้สะดุดหลังการเลือกตั้ง หวั่นการเมืองไม่นิ่งกระทบยอดขายรถหรูครึ่งปีหลัง 2566


อาวดี้ หวั่นการเมืองไม่นิ่งกระทบยอดขายรถหรูครึ่งปีหลัง

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทไมซ์ส เทคนิค หรืออาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 2566 หากการเมืองไม่นิ่งอาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อรถหรูของผู้บริโภค เห็นได้จากหลังการเลือกตั้ง ยอดขายตลาดรถหรูหยุดนิ่งไปประมาณ 1 เดือน โดยในปีนี้คาดการณ์ว่าตลาดรถหรูจะเติบโตแตะ 30,000 คัน หากไม่มีปัจจัยลบใดๆ มากระทบ ในส่วนของอาวดี้ ได้ตั้งเป้ายอดขายทั้งสิ้น 1,600 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 30% หากไม่มีปัจจัยลบ อาทิ การเมืองในประเทศ และการส่งรถยนต์อาวดี้ล็อตสุดท้าย หากไม่ทันต้องส่งมอบเดือนม.ค.2567 เป็นต้น

อาวดี้หวั่นการเมืองกระทบยอดขายรถหรู

“ในช่วงปลายปีจะมีรถยนต์อาวดี้รุ่นใหม่เข้ามา ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าจะเข้ามาปีหน้า อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดรถยนต์ภาพรวมปีนี้ ค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่ต่างรอยอดขายช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งขึ้นกับสถานการณ์เศรษฐกิจ ส่วนภาพรวมรถหรู จะเห็นว่า หลังการเลือกตั้งที่ผ่านมา ค่ายรถยนต์หรูทุกค่ายเงียบไปประมาณ 1 เดือนเหมือนกันหมด ปีนี้คาดว่าตลาดฯ จะชะลอเท่าปีที่แล้ว เพราะมีผู้เล่นในตลาดเพิ่มขึ้น เราคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 30,000 คัน ต่างจากเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 35,000-37,000 คัน แต่ตอนนี้ยังไปไม่ถึง เนื่องจากตลาดรถหรูขึ้นกับกระแสการเมืองด้วย”

audi TT

วางแผนขยายดีลเลอร์

ในช่วงไตรมาส 4 อาวดี้จะมีดีลเลอร์เปิดตัวและพร้อมเดินหน้าทำการตลาดต่อเนื่อง โดยปัจจุบันดีลเลอร์ที่จ.นครราชสีมาได้เปิดดำเนินการแล้ว จากนั้นในจ.เชียงใหม่ และหาดใหญ่ ก็ทยอยเปิดให้บริการ ส่วนดีลเลอร์จ.อุดรธานีได้จัดกิจกรรมอาวดี้เทสต์ไดร์ฟ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าที่ลังเลใจ หันมาทดสอบรถ จะได้เกิดความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันอาวดี้มีแผนขยายดีลเลอร์เพิ่มอีก แต่อยู่ระหว่างพิจารณาปริมาณ เนื่องจากหากเปิดดีลเลอร์เยอะไปจำนวนรถไม่เพียงพอจะส่งลบต่อดีลเลอร์ของอาวดี้

ยอดขาย Audi TT ส่งผลไทยขึ้นอันดับ 2 ในเอเชีย รองจากญี่ปุ่น

ปัจจุบัน สัดส่วนรถอีวีอาวดี้ในไทย อยู่ที่ 10% ส่วน PHEV ก็ทยอยส่งมอบเดือนกันยายน 2566 ขณะที่รถสันดาปมีสัดส่วน 70% แต่คาดว่าปลายปีจะมีสัดส่วน PHEV และ EV เพิ่มขึ้นอีก ส่วนกระแสตอบรับจาก Audi Fan ในไทย ส่งผลให้ยอดขาย Audi TT Family ปี 2022 ของ อาวดี้ ประเทศไทย ขึ้นเป็นอันดับ 6 ของโลก หรืออันดับ 2 ในเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่น และในครึ่งปี 2023 ด้วย Motorsport DNA ที่ถูกถ่ายทอดมายัง Audi TT Coupé Final Icon Black ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้ยอดขายของกลุ่ม Audi TT ของ อาวดี้ ประเทศไทย ขึ้นเป็นอันดับ 5 ของโลก หรืออันดับ 2 ในเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่น

tt rs 2023

อาวดี้ ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในเอเชียที่มีการเปิดตัวในเวลาที่ใกล้เคียงกับ World Premier และนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย รถยนต์ในกลุ่ม RS ที่มีรากฐานมาจาก Audi Sport รถยนต์ในตระกูล High Performance นั้นเติบโตอย่างก้าวกระโดด แรงสวนกระแส เฉพาะรถในตระกูล High Performance  เปิดตัวในประเทศไทยมีทั้งสิ้น 11 รุ่นย่อย 9 body types และทำให้มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกเซกเมนต์ รวมทั้งสิ้น 41 รุ่นย่อย 20 body types

สนใจรถยนต์อาวดี้ใหม่ : AUTOSPINN

สนใจรถยนต์อาวดี้มือสอง : ONE2CAR

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ