รู้จัก Honda GIORNO ก่อนบุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ Share this

รู้จัก Honda GIORNO ก่อนบุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 21 August 2566

Honda Giorno (จีออโน่) รถสกู๊ตเตอร์ขนาดกระทัดรัดที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในโลกในชื่อ GIORNO+ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการอัพเกรดเครื่องยนต์เป็น eSP+ 125cc แต่จะเป็นอย่างไรรอลุ้นกัน 29 สิงหาคมนี้ !


Honda Giorno

Honda Giorno (ฮอนด้า จีออโน่) เป็นรถสกู๊ตเตอร์ขนาดกระทัดรัดที่ถูกสร้างมาอย่างปราณีต เป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์สไตล์ยุโรปคลาสสิก และการใช้งานอย่างอเนกประสงค์ ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นการขับขี่ในเมืองอย่างสะดวกสบายเป็นหลัก เป็นรถที่ขับขี่ได้ง่ายดาย และใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

ในประเทศไทย มีกลุ่มผู้ใช้งานรถสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้อยู่ในหลักหมื่นคน ด้วยจำนวนรถหลักหมื่นคันเช่นกัน ทว่ารถรุ่นนี้ไม่สามารถจดทะเบียนได้ เนื่องจากขนาดเครื่องยนต์ของมันเล็กเกินกว่ากฎหมายกำหนด ทำให้มันกลายเป็นรถที่ใช้งานในพื้นที่ส่วนบุคคลมากกว่า

 

Honda Giorno

 

ตัวรถถูกออกแบบมาอย่างลงตัวในทุกจุด ด้วยตำแหน่งการบรรทุกสัมภาระที่หลากหลาย ทั้งตะขอแขวนของหลากหลายตำแหน่ง และที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่ง จัดเป็นรถสกู๊ตเตอร์ดีไซน์สะดุดตาที่ใช้งานในชีวิตจริงได้ โดยรุ่นที่มีจัดจำหน่ายในตลาดโลก ณ ปัจจุบัน จะมีเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ 1 สูบ 50cc เท่านั้น

 

Honda Giorno 50

 

ส่วนในประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 12.00 น. ทางเพจเฟสบุ๊กรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ได้เผยแพร่ภาพร่างของรุ่นรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ พร้อมชื่อรุ่น GIORNO+ อันเป็นการยืนยันได้อย่างแน่นอนว่าต้องเป็นรถสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้อย่างแน่นอน 100%

 

Honda Giorno+

 

ส่วนภายในบทความนี้ เราจะนำเอาภาพจาก Honda Giorno 50cc จากต่างประเทศ มาเป็นภาพประกอบตลอดทั้งบทความ โดยรถคันจริง สเปคไทยจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้

 

Honda Giorno ดีไซน์

ดีไซน์โดยรวมของ Honda Giorno เน้นลายเส้นกลมมนโดยส่วนใหญ่ ทั้งไฟหน้า และไฟเลี้ยว ประกอบกับชุดแฟริ่งด้านหน้าดูมีความกลมมนสอดรับกับดีไซน์ไฟหน้าเป็นอย่างดี

Honda Giorno 50

 

Honda Giorno 50 Headlight

 

Honda Giorno 50

Honda Giorno 50

Honda Giorno 50

Honda Giorno 50

Honda Giorno 50

 

 

 

Honda Giorno+ เครื่องยนต์

ในส่วนของเครื่องยนต์ของ Honda Giorno+ คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกับ Honda Lead 125 รุ่นปัจจุบัน 

เครื่องยนต์ eSP+ 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 2 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 124.88 ซีซี
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

 

ในประเทศญี่ปุ่น มีรุ่นพิเศษ คุมามง ที่ทำออกมาในจำนวนจำกัด ไม่แน่ว่าในเวอร์ชั่นเมืองไทยก็น่าจะมีรุ่นพิเศษออกมาด้วยเช่นกัน แต่จะเป็นลายใดนั้นต้องรอดูอีกที

 

 

ราคาจำหน่าย Honda Giorno+

ในส่วนของราคาจัดจำหน่าย Honda Giorno+ คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 125cc ซึ่งหมายความว่าราคาจำหน่ายน่าจะอยู่ในช่วงราคาราวๆ 50,000 - 70,000 บาท ส่วนราคาจริงๆ จะเป็นอย่างไร จะสูงกว่านี้หรือไม่ ติดตามได้ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ โดยขณะนี้ทางฮอนด้าได้เปิดจองแล้วที่ https://bit.ly/Giorno_Pre_Booking

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ