Lamborghini Lanzador Concept EV รถยนต์ต้นแบบ ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้า Share this

Lamborghini Lanzador Concept EV รถยนต์ต้นแบบ ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 August 2566

Lamborghini Lanzador Concept EV รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบแนวคิดครอสโอเวอร์ ในรูปแบบที่นั่ง 2+2 พร้อมผลิตจริงปี 2028 จากค่ายกระทิงดุ


Lamborghini Lanzador Concept EV

Lamborghini กำลังขับพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าล่าสุดกับรุ่น Lanzador Concept EV ได้ปล่อยภาพที่แสดงให้เห็นว่า Lamborghini กำลังพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างไร แม้ว่าภาพที่เห็นจะเป็นเพียง Concept ก็ตามแค่คาดว่าจากภาพตัวอย่างที่เห็น ก็มีรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างใกล้เคียงสมจริงเป็นอย่างมาก  คาดว่าอาจจะมีการปรับเพียงเล็กน้อย

Lamborghini Lanzador Concept EVLamborghini Lanzador
Lanzador Concept EV เปิดตัวที่งาน Monterey Car Week และทาง Lamborghini ได้อธิบายว่าเป็น "GT ที่มีระยะห่างจากพื้นสูง" โดยปกติแล้ว ก็อาจจะเรียกว่าครอสโอเวอร์ อย่างไรก็ตาม สไตล์ตัวถังแบบ 3 ประตูนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่รถครอสโอเวอร์ทั่วไป


มองจากนอกตัวถังอาจจะดูสูง แต่เส้นสายต่างๆตั้งแต่ด้านหน้า ด้านข้างหรือด้านหลังจะเห็นได้ชัดว่านี่คือ Lamborghini อย่างแน่นอน ที่คาดว่าแรงบันดาลใจในการออกแบบภายนอกส่วนใหญ่มาจากส่วนผสมของ Lamborghini ในตำนาน ซึ่งรวมถึง Sesto Elemento, Murcielago และ Countach LPI 800-4 ในขณะเดียวกัน ตำแหน่งการขับขี่ก็ได้รับการกล่าวขานว่าได้รับการขัดเกลาจาก Huracan Sterrato


ภายในห้องโดยสารจะรู้สึกแตกต่างจากทุกๆรุ่นที่ผ่านมาให้อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ในห้องนักบินบนยานอวกาศ มีการออกแบบคอนโซลหน้าและคอนโซลกลางในรูปทรงโครงกระดูก แต่นักออกแบบได้เน้นย้ำว่าพวกเขาได้ใช้ประโยชน์จากความสามารถรอบด้านของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเพื่อสร้างความสามารถในการใช้งานได้จริง ด้วยเหตุนี้ ่จึงทำการออกแบบฝากระโปรงหลังให้เปิดขึ้นได้เพื่อให้เข้าถึงพื้นที่บรรทุกสัมภาระ และยังสามารถขยายพื้นที่เก็บของได้โดยการพับเบาะหลัง


การตกแต่งภายในห้องโดยสารของรถยนต์แนวคิดนี้จะเน้นไปที่ความยั่งยืนและวัสดุส่วนใหญ่ผลิตในอิตาลี ด้ายที่พบในเบาะที่นั่งทำจากพลาสติกรีไซเคิล ขณะที่พลาสติกที่มองไม่เห็นจำนวนมาก (เช่น โฟมของที่นั่ง) ทำจากพลาสติกรีไซเคิลพิมพ์ 3 มิติ คาร์บอนไฟเบอร์ที่ใช้ภายในประกอบด้วยองค์ประกอบที่นำกลับมาใช้ใหม่ เช่น PET รีไซเคิล และแม้แต่น้ำที่ใช้ฟอกหนังก็นำมาใช้ใหม่จากโรงงานน้ำมันมะกอก


Lanzador Concept EV มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full-time พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ขับเคลื่อนเพลาแต่ละชุดหน้าหลัง นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมไดนามิกส์การขับขี่ Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) แบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์แบตเตอรี่ เพื่อใช้ในการปรับแต่งการขับขีของรถให้เหมาะกับผู้ขับขี่และสภาพพื้นที่ในการใช้งาน 


สำหรับ Lanzador จะสร้างที่โรงงาน Sant’Agata Bolognese ของบริษัท โดยมีแผนขยายโรงงานเพื่ออำนวยความสะดวกในการผลิต อย่างไรก็ตาม  Lanzador ถูกผลิตจริงก็เกือบถึงปี 2028 หรือประมาณ 3 ปี 
ที่มา.CarScoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ