All-new Mitsubishi Triton 2023 ปรับนิดแต่งหน่อยลงตัวที่สุด Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

All-new Mitsubishi Triton 2023 ปรับนิดแต่งหน่อยลงตัวที่สุด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 11 August 2566

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ All-new Mitsubishi Triton 2023 ที่มาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยวดุดัน เปลี่ยนใหม่หมดหัวจรดท้าย หวังทวงตัวแหน่งคืน


 Mitsubishi Triton 2023

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เปิดตัวรถกระบะเป็นครั้งแรกในปี 2521 โดยในช่วง 45 ปีที่ผ่านมา ได้ผลิตรถกระบะมาแล้วกว่า 5.6 ล้านคัน ครอบคลุมทั้งหมด 5 เจนเนอเรชั่น วางจำหน่ายใน 150 ประเทศทั่วโลก จึงทำให้รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน นับเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญในเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของบริษัทฯ โดย ออล-นิว ไทรทัน จะเป็นรถกระบะเจนเนอเรชั่นที่ 6 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคันเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ดีไซน์ที่โดดเด่นทั้งภายนอกและภายใน ทั้งการพัฒนาเฟรมหรือโครงรถใหม่ แชสซีส์ใหม่ ช่วงล่างใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “พลังแกร่งคู่ใจสายลุย” (Power for Adventure)

สำหรับตลาดประเทศไทย ออล-นิว ไทรทัน เริ่มต้นขายเพียงเท่านี้ก่อนตามมาอีกหลายรุ่น

 

  • รุ่นซิงเกิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ธรรมดา ราคาจำหน่าย 699,000 บาท
  • รุ่นซิงเกิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ออโต้ ราคาจำหน่าย 749,000 บาท

  • Double Cab 2.4 PRO 6MT : 820,000 บาท
  • Double Cab 2.4 PRIME 6MT : 893,000 บาท
  • Double Cab 2.4 PRIME 6AT : 938,000 บาท
  • Double Cab 2.4 ULTRA 6MT : 982,000 บาท
  • Double Cab 2.4 PRIME 6MT 4×4 : 1,016,000 บาท
  • Double Cab 2.4 ULTRA 6AT : 1,027,000 บาท

ออล-นิว ไทรทัน มีตัวถังให้เลือกหลากหลายรูปแบบ รองรับความต้องการใช้งานที่แตกต่างกันของทั้ง 7 กลุ่มตลาดรถในประเทศไทย 

  • ตัวถังซิงเกิ้ล แค็บ (ตอนเดียว) มีเบาะคู่หน้า
  • ตัวถังเมกะ แค็บ (ตอนครึ่ง) มีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง ช่วยให้ ปรับเอนเบาะคู่หน้าได้สะดวกขึ้น
  • ตัวถังดับเบิ้ล แค็บ มาพร้อมเบาะ 2 แถว มอบทั้งความสะดวกสบายแบบรถเอสยูวีและความอเนกประสงค์แบบรถกระบะ

เพื่อให้เราได้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในการพัฒนาตัวรถในครั้งนี้ทำให้  มิตซูบิชิ ได้จัดทดสอบในรุ่น รุ่นดับเบิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,027,000 บาท โดยใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ - สระบุรี

จุดเด่น สำหรับการพัฒนาในครั้งนี้กับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ โครงสร้างรถ เมกาเฟรม (Mega Frame) ที่ทำให้ตัวรถใหญ่และแข็งแรงมากยิ่งขึ้นส่งผลทำให้การควบคุมรถและการบรรทุกได้ดียิ่งขึ้นรวมถึงการปรับช่วงล่างใหม่ 

ส่วนที่สองกับ เครื่องยนต์ใหม่! ไฮเปอร์เพาเวอร์ (Hyper Power Engine) ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด

ดีเซล 2.4 ลิตร Turbo 

เครื่องยนต์รหัส 4N16 ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร 2,442 ซีซีพ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 184 แรงม้า (PS) ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,250 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD ll พร้อมระบบ Active Yaw Control

การทดสอบ 

รุ่นที่ใช้ในการทดสอบ ดับเบิ้ล แค็บ ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ออโต้ ภายนอกไม่ต้องพูดถึงเพราะทุกท่านเห็นกันมาหมดแล้วชอบไม่ชอบเป็นความเห็นส่วนตัว แต่สำหรับทีมงานหน้าตา มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ บอกตรงๆไม่สวยแต่ก็ไม่ได้แย่ถ้าจะให้สวยต้องนำไปตกแต่งเพิ่มจะลงตัวมากกว่านี้ 

ภายในเข้ามาในห้องโดยสารตัวแหน่งนั่งดีเบาะนุ่มนั่งสบาย ทั้งเบาะหน้าและหลังมีพื้นที่มากขึ้นกว่าเดิม แอร์ด้านหลังเป็นตัวดูดลมจากด้านหน้าเพื่อเพิ่มการหมุนเวียนอากาศภายในรถให้สบายมากยิ่งขึ้นในการทดสอบช่วยได้จริงทำให้ภายในห้องโดยสานไม่ร้อนเย็นสบาย แต่สิ่งที่ประทับใจสุดกับรถคือกล้องรอบคันที่แสดงผลที่หน้าจอชัดมากระดับ HD ถ้าเทียบกับฟอร์ดพอๆกัน การเชื่อมต่อแผนที่จากมือถือทำได้ง่าย อุปกรณ์ต่างอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานง่าย

ออกจากกรุงเทพฯ เส้นทางที่ใช้ในการทดสอบบนถนนจริง ผ่านเมืองแม้ว่าตัวรถดูใหญ่แต่ตำแหน่งนั่งดีทำให้มุมมองง่ายขับขี่ได้ง่ายพวงมาลัยถ้าวิ่งช้าจะรู้สึกหนักเเต่ถ้าในความเร็วสูงจะพอดี ระบบการเตือนต่างๆเช่น มุมอับด้านข้างทำงานได้ดีในเมืองนอกเมือง เครื่องยนต์มีกำลังดีออกตัวได้อย่างรวดเร็วทันใจไม่รอรอบ แต่เสียดายเสียงจากพัดลมหน้าเครื่องดังเข้าห้องโดยสารมากไปรวมถึงเกียร์1ยาวไป ยิ่งทำให้เสียงพัดลมดัง แต่พอวิ่งลอยตัวเกียร์ 2-3 ขึ้นเครื่องยนต์เงียบ

ทางทีมงานจัดเต็มกับถนนที่เน้นให้วิ่งด้านล่างไม่ใช้ทางด่วนเพื่อให้ได้สัมผัสกับถนนเมืองไทยที่เสียหายเพื่อให้ได้สัมผัสกับระบบช่วงล่างต้องบอกว่าประทับใจมากสำหรับช่วงล่างที่ออกแบบให้รวมถึงคัทซีรถที่ออกแบบใหม่ ทำให้อาการดีดกระบะลดลงไปมากกว่า 50% ถ้าเทียบกับรุ่นเดิม แต่ยังมีดีดอยู่บ้างแต่รับได้เพราะน้อยมาก ถ้าเทียบช่วงล่างให้เห็นภาพ ไทรทันให้การเกาะถนนดีสุดในรถกระบะด้วยกันในความเร็วสูง แต่เอาความนุ่มนวลฟอร์ดนุ่มสุด ดังนั้นเชื่อว่าสายกระบะจะชอบช่วงล่าง ไทรทัน ใหม่ เพราะให้อารมณ์แบบกระบะดีดบ้างเล็กน้อยแต่เกาะถนนดี ขึ้นคอสะพานรถนิ่งไม่มีย้วย มั่นใจได้ 

อัตราเร่งของเครื่องยนต์ให้การตอบสนองดีทั้งต้นและปลายไม่มีรอรอบเรียกใช้งานได้ทันที อัตราการกินน้ำมันทำได้ดีแม้ว่าจะขับเร็วอยู่ประมาณ 14km/L ถือว่าประหยัด การเก็บเสียงทำได้ดีเสียงเข้าห้องโดยสารน้อยมีแค่ช่วงต้นที่ออกตัวเสียงพัดลมดัง

เดินทางมาถึงสระบุรี ทีมงานได้สร้างสนามทดสอบเล็กๆเพื่อให้ได้เห็นประสิทธิบนทางฝุ่น ทั้งการออกตัวบนทางฝุ่น การเข้าโค้ง ช่วงล่างดีบนถนนดำแล้ว บนทางฝุ่นยิ่งประทับใจเพราะอาการดีดขึ้นมาที่พวงมาลัยหรือผู้โดยสารทำได้อย่างดีเก็บอาการได้ดีมากแรงสะเทือนที่เข้าห้องโดยสารน้อยมากทำให้นั่งได้สบายในความเร็วที่พอดี ระบบช่วยเหลือต่างๆทำงานได้ดี เช่น ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Active Stability Control: ASC) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (Traction Control Sytem: TCL) ที่ยกระดับความปลอดภัยการขับขี่อย่างเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ช่วยควบคุมการทรงตัวในการขับขี่บนทุกเส้นทางได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist: HSA) ป้องกันรถถอยหลังขณะออกตัวบนทางลาดชัน

ต้องยอมรับว่าการออกแบบและพัฒนาขึ้นใหม่ มีคานขวางที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมถึงร้อยละ 65 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน เพิ่มความแข็งแกร่งในทุกมิติ ทั้งการต้านทานแรงดัด (Bending Rigidity) และเสริมความแข็งแกร่งเชิงบิด (Torsional Rigidity) โดยมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจากการใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High-tensile Steel) ในอัตราส่วนที่สูงขึ้น ไม่เพียงมอบสมรรถนะการขับขี่และความสะดวกสบายมากกว่าเดิม ออล-นิว ไทรทัน ยังมีความแข็งแรงสมบุกสมบันที่เหนือชั้น พร้อมรองรับการบรรทุกหนัก ทั้งยังช่วยรับและกระจายแรงในกรณีที่เกิดการปะทะ ช่วยปกป้องให้ทุกการขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

สรุปการทดสอบมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่

ยอมรับว่าครั้งนี้ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ทำการบ้านมาดี จุดที่โดดเด่นคือช่วงล่างที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสายกระบะได้จริงๆ ให้ทั้งความสบายและการเกาะถนน คัทซี ใหม่ เพิ่มความเเข็งแกร่งให้ตัวรถในการบรรทุกส่งผลให้ช่วงล่างดีด้วยเพราะมีความแข็งแรง 

เครื่องยนต์คลีนดีเซลไฮเปอร์เพาเวอร์ (Hyper Power Engine) ใหม่! ได้รับการพัฒนาให้มีพละกำลังที่ทรงพลังและตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น ด้วยพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ หรือ 184 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร พร้อมติดตั้งระบบเทอร์โบแปรผัน VG Turbo ที่ช่วยในการควบคุมแรงดันอากาศหรือการรอรอบไม่มี แม้ว่าเครื่องยนต์อาจจะไม่แรงเท่าเจ้าตลาด ถ้าใครยังไม่พอใจปีหน้าจัดเต็มกับเครื่องตัวแรง

ทั้งหมดนี้กับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ถ้าใครถูกใจในหน้าตา ก็คงต้องไปทดสอบขับขี่ดูกันว่าชอบหรือไม่

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ