Toyota Land Cruiser ใหม่!! ถึงยุโรปแน่ในปี 2024 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota Land Cruiser ใหม่!! ถึงยุโรปแน่ในปี 2024

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 03 August 2566

มาแล้วสำหรับ Toyota Land Cruiser ปี 2024 พร้อมออกสู่ตลาดยุโรปด้วยไลน์ผลิตล็อตแรกในรุ่น Turbodiesel  2.8 ลิตร และตามมาติดๆ ในรุ่น Mild-Hybrid ที่จะออกสู่ตลาดในปี 2025 


 

Toyota Land Cruiser ใหม่!! ถึงยุโรปแน่ในปี 2024 

กลับมาทวงตำแหน่งรถยนต์ยอดนิยมของประเทศสหรัฐอเมริกาได้อย่างสง่างาม และเพิ่งประกาศเดินหน้าทำตลาดเพิ่มเติมในบางประเทศรวมถึงออสเตรเลีย โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Toyota Land Cruiser Prado

โดยที่โมเดล Land Cruiser ใหม่ที่มีแผนจะจำหน่ายในยุโรป มีความคล้ายคลึงกับโมเดลที่นำเสนอในสหรัฐอเมริกา ที่มาในคอนเซ็ปต์แบบออฟโรด แข็งแรงบึกบึน ตามรอยรุ่นพี่อย่าง Land Cruiser 300 โดยใช้แพลตฟอร์มใหม่ GA-F ของ Toyota ที่แข็งแรงมากกว่าในรุ่นก่อนหน้าถึง 50% ส่งผลให้ประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดดีขึ้นรวมถึงการขับขี่บนถนนที่ดีขึ้นอีกด้วย

Toyota Land Cruiser ปี 2024 มาพร้อมคุณสมบัติอื่นๆ มากมาย ที่เพิ่มความน่าดึงดูดใจ ตัวอย่างเช่น พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าที่ช่วยลดการดีดกลับบนพื้นผิวที่ขรุขระ ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลและตรงกว่า พร้อมทั้งติดตั้งระบบ Land Tracing Assist ลงใน Safety Sense Active Safety ที่มาพร้อมกับแพ็คเกจช่วยเหลือผู้ขับขี่

ในส่วนของระบบกำลังทาง Toyota ยังไม่ได้ประกาศรายละเอียดของแต่ละตลาดที่จะจำหน่าย ที่แน่ๆ หนึ่งในนั้นต้องมีรุ่นเครื่องยนต์ Turbodiesel 2.8 ลิตรในยุโรปตะวันตก ที่ให้กำลัง 201 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift 8 สปีด ซึ่งถ้าหากมองว่ามีแค่ 201 แรงม้า อาจจะดูไม่มากสำหรับรถขนาดนี้ แต่ทาง Toyota ได้ยืนยันว่า Land Cruiser ใหม่นี้ สามารถลากจูงได้สูงสุด 3,500 กิโลกรัม (7,716 ปอนด์) นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่าในช่วงต้นปี 2025 จะนำเอารุ่นระบบส่งกำลังแบบ Mild-Hybrid ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าผสานกับเครื่องยนต์ดีเซลเข้ากับระบบไฮบริดแบบอ่อนขนาด 48 โวลต์ เดินสายทำตลาดโซนยุโรปอย่างแน่นอน

Toyota ยังกล่าวด้วยว่าสำหรับ Toyota Land Cruiser ใหม่นี้ ติดตั้งเหล็กกันโคลงด้านหน้าแบบปลดการเชื่อมต่อ หรือ Anti-Roll Bar และยังมีการอัพเกรดระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Multi-Terrain Monitor และระบบ Multi-Terrain Select

รูปลักษณ์ของ Toyota Land Cruiser ใหม่ ในแต่ละรุ่นนั้นมีดีไซน์ที่แตกต่างกันออกไป ที่เห็นได้ชัดก็คือไฟหน้า รุ่นหนึ่งจะเป็นไฟหน้าแบบกลมที่เรียบง่าย ในขณะที่อีกรุ่นหนึ่งจะเป็นไฟหน้าระดับพรีเมียมที่วิ่งในแนวนอน แต่ในสหรัฐอเมริการุ่นที่มีไฟหน้า LED ทรงกลม จะขายเฉพาะในรุ่น "First Edition" ที่ผลิตออกมาเพียง 3,000 คันเท่านั้น หากใครสนใจรีบจับจองกันได้ เปิดขายล่วงหน้าในเดือนตุลาคม 2023 ที่จะถึงนี้... กำเงินรอได้เลย 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ