LAMBRETTA G350 สเปคและราคา Share this

LAMBRETTA G350 สเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 27 November 2566

LAMBRETTA G350 รถสกู๊ตเตอร์จากอิตาลีที่ถ่ายทอดงานศิลปะแบบดั่งเดิมจากอดีตสู่ปัจจุบัน ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของรถสกู๊ตเตอร์สุดพรีเมี่ยมที่ใช้งานได้ทุกวัน ในราคาที่จับต้องได้ที่ 215,000 บาท


LAMBRETTA

LAMBRETTA คือแบรนด์รถสกู๊ตเตอร์ จากประเทศอิตาลี ก่อตั้งโดยคุณ Ferdinando Innocenti ในปี ค.ศ. 1947 ช่วงหลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี จากเดิมที่เป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินรายใหญ่ในสมัยนั้น แปรผันมาเป็นแบรนด์สกู๊ตเตอร์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 76 ปี โดยเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้นั่นคืองานดีไซน์ของตัวรถที่ดูพรีเมี่ยม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชวนให้ทุกคนเหลียวมอง

 

LAMBRETTA all model

Lambretta scooter old factory

 

โดยในยุคแรกของ Lambretta ซึ่งเป็นช่วงหลังสงครามโลก มีไอเดียในการสร้างยานพาหนะจากชิ้นส่วนของเครื่องบินที่ยังเหลืออยู่ จึงรวบรวมทีมวิศวกรฝีมือดีที่มีผลงานการออกแบบเครื่องบินอย่างมากมาย มาร่วมกันวิจัยและพัฒนาโครงสร้างตัวรถ จึงเกิดมาเป็นรถสกู๊ตเตอร์ LAMBRETTA

 

Lambretta history

Lambretta history

จุดเด่นของรถสกู๊ตเตอร์ LAMBRETTA นั่นคือความเป็นของแรร์ น่าสะสม ยิ่งรถมีอายุ สภาพสมบูรณ์ ยิ่งมีมูลค่า โดยปัจจุบันรุ่นรถที่ปีลึกๆ มักจะเป็นที่ต้องการของนักสะสม และเหล่าคนเล่นรถที่ใฝ่ฝันอยากครอบครองสักครั้ง โดยเฉพาะรถที่มีเรื่องราวอาทิเช่น รถที่ผลิตจากประเทศอิตาลี, รถที่ผลิตออกมาจำนวนจำกัด กระทั่งรุ่นพิเศษต่างๆ หากสภาพดี ทุกอย่างเดิมสนิท เรียกได้ว่าราคาจำหน่ายต่อมีหลักหลายแสนบาทจนถึงแตะหลักล้านบาทกันเลยทีเดียว

โดยผู้ที่เล่นรถมอเตอร์ไซค์แลมเบรตต้า จะมีชื่อเรียกว่า "Lambrettista (แลมเบรตติสต้า) เป็นภาษาอิตาลี แปลว่า ผู้ที่หลงไหลในความเป็นแลมเบรตต้า

 

Lambretta Old

Lambretta Old

 

LAMBRETTA G350

LAMBRETTA G350 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สไตล์คลาสสิกที่คงเอกลักษณ์ความเป็น LAMBRETTA เอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ในงาน Milan Design Week 2022 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ตามมาด้วยการเปิดตัวในประเทศไทยในงาน Motor Expo 2022

 

Lambretta G350

 

LAMBRETTA G350 นับเป็นการถอดทอดตำนานความพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สไตล์อิตาลีที่ผสานระหว่างงานออกแบบอันสวยงาม ผสานความคลาสสิกและความทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซปต์ "The Masterpiece of Italian Design"

บรรจงทุกรายละเอียดของตัวรถอย่างพิถีพิถัน ออกมาเป็น LAMBRETTA G350 ที่เปรียบเสมือนงานศิลปะในรูปแบบ 2 ล้อ ที่คุณสามารถพามันไปได้ในทุกที่

 

 

LAMBRETTA G350 การออกแบบ

การออกแบบ LAMBRETTA G350 มาในสไตล์ Low & Long อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ LAMBRETTA ตั้งแต่อดีตสู่ปัจจุบัน โดนเด่นด้วยโครงสร้างตัวรถแบบตัวถังเหล็กชิ้นเดียวชนิด Full Monocoque Frame โดยความพิเศษของตัวถังชนิดนี้คือบริเวณด้านข้างตัวถังรถทั้ง 2 ฝั่ง สามารถถอดแยกชิ้นส่วนได้ เพื่อให้ง่ายต่อการบำรุงรักษา รวมไปถึงหากจะนำรถไปปรับแต่งเพิ่มเติม ก็สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย

 

 

ด้านหน้าของตัวรถ คงดีไซน์คลาสสิกตามแบบฉบับของ LAMBRETTA ด้วยจมูกหมู ผสานความทันสมัย ด้วยไฟหน้าแบบ LED รูปทรง 6 เหลี่ยม พร้อมโลโก้ LAMBRETTA อยู่ภายในชุดไฟ ส่วนไฟเลี้ยวมาเป็นแบบ LED ติดตั้งที่ด้านข้างของชุดหน้า

 

Lambretta G350 Front

 

บังโคลนหน้าแบบคงที่ ยึดติดไว้กับตัวรถ หรือที่มีชื่อว่า Fix Fender โดยเมื่อเราหันล้อ ตัวบังโคลนจะไม่ได้หันตาม เพราะบังโคลนติดตั้งอยู่กับตัวรถนั่นเอง

ช่วงล่างด้านหน้าของ LAMBRETTA G350 เรียกว่าช่วงล่างแบบ Double Arm-Link อันเป็นเอกลักษณ์จากยุคอดีตที่ถ่ายทอดสู่ปัจจุบัน มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ถูกพัฒนามาใหม่ ให้มีความนุ่มนวลขึ้น เพื่อให้การขับขี่มีความมั่นคงสูงขึ้น และช่วยทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้นในทุกย่านความเร็ว อีกทั้งยังสามารถปรับระดับพรีโหลดได้ถึง 5 ระดับ

ระบบเบรก ใช้ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 มม. ปั้มเบรก 2 พอต พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก

 

 

หน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT สี บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน มาพร้อมระบบปรับแสงหน้าจออัตโนมัติ ด้วยเซ็นเซอร์วัดแสง และยังรองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ สามารถกดรับสายผ่านปุ่มควบคุมบนแฮนด์ได้ โดยตัวรถจะแสดงเบอร์โทรขึ้นมาที่หน้าจอทันที เมื่อมีคนโทรมาหาเรา

 

 

บริเวณคอนโซลหน้ารถ สามารถเปิดออกมาได้ และเราจะพบกับที่เก็บของขนาดใหญ่ มาพร้อมกับช่อง USB-A 1 ช่อง สำหรับชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือของเรา โดยพื้นที่วางของตรงนี้ สามารถเก็บมือถือขนาดใหญ่ระดับ iPhone 14 Pro Max ได้แบบสบายๆ ส่วนฝั่งขวา จะเป็นชุดเครื่องมือประจำรถ โดยคอนโซลหน้านี้ สามารถเก็บของได้หายห่วง เพราะมีซีลยางกันน้ำมาให้เรียบร้อย ฝนตกไม่ต้องกลัวเปียก

 

 

เบาะนั่งของรถใช้สีส้มสุดโดดเด่น เป็นเบาะนั่งตอนเดียว โดยเบาะผู้ขับขี่มีความสูงจากพื้นอยู่ที่ 790 มม.

 

Lambretta G350 seat

 

ใต้เบาะนั่ง มีพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระ สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบ พร้อมสัมภาระจำนวนหนึ่งได้สบายๆ มาพร้อมกับช่อง USB-A อีก 1 ช่อง

 

 

บริเวณระหว่างขาของเรา ด้านหน้าเบาะนั่ง มีที่แขวนของติดตั้งเอาไว้อีก 1 จุด สามารถเอาสัมภาระมาแขวนบริเวณนี้เพิ่มเติมได้เลย

ไฟท้ายแบบ LED อันเป็นเอกลักษณ์ ส่วนชุดระบบเบรก เป็นดิสก์เบรกเดี่ยว พร้อมปั้มเบรก 1 พอต ช่วงล่างเป็นโช๊คอัพแบบคู่ สามารถปรับพรีโหลดได้ และมาพร้อมกับท่อไอเสียที่ออกแบบมาเข้ากับตัวรถเป็นอย่างดี

 

 

LAMBRETTA G350 เครื่องยนต์

LAMBRETTA G350 ใช้เครื่องยนต์ LSP (LAMBRETTA Super Performance) ขนาด 330.1cc 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยเครื่องยนต์ถูกออกแบบให้เน้นความนุ่มนวล ตอบโจทย์คนที่ต้องการรถคลาสสิก มอบพละกำลังสูงสุด 25.5 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 24.5 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT ขับเคลื่อนด้วยสายพาน

 

สเปค LAMBRETTA G350

เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 330.1 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 25.5 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 25.5 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

ตัวรถ LAMBRETTA G350

โช๊คหน้า ดับเบิ้ลอาร์มลิ้งค์
โช๊คหลัง โช๊คอัพคู่
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว ปั้มเบรค 2 พอต พร้อม ABS
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ปั้มเบรค 1 พอต พร้อม ABS
ยางหน้า 120/70 R12
ยางหลัง 130/70 R12

 

มิติรถ LAMBRETTA G350

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,956 x 770 x 1,129
ความสูงเบาะ 790 มม.
ระยะฐานล้อ 1,370 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 135 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 160 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 7.5 ลิตร

 

 

ราคา LAMBRETTA G350

LAMBRETTA G350 ราคาแนะนำอยู่ที่ 215,000 บาท มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่สี สีแดง เบาะแดง Fresco Red, สีขาว เบาะส้ม Lustro White และ สีดำ เบาะส้ม Scuro Black จับจองได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์แลมเบรตต้าทั่วประเทศ

LAMBRETTA G350 Red

LAMBRETTA G350 White

LAMBRETTA G350

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ