รถยนต์แห่งอนาคต M-Car ไฟฟ้าล้วนคันแรก BMW M3 Neue Klasse EV Share this

รถยนต์แห่งอนาคต M-Car ไฟฟ้าล้วนคันแรก BMW M3 Neue Klasse EV

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 18 September 2566

BMW M3 Neue Klasse EV รถยนต์ M-car พลังงานไฟฟ้าคันแรก 700 HP+ Quad Motor Beast


รถยนต์แห่งอนาคต M-Car ไฟฟ้าล้วนคันแรก BMW M3 Neue Klasse EV

BMW เพิ่งเปิดตัวรถยนต์แนวคิด Vision Neue Klasse EV ไปหมาดๆ ล่าสุดทางผู้บริหารของ BMW ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับในรุ่นสมรรถนะ M-Division ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งหมดรุ่นแรก BMW M3 Neue Klasse EV ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่มีภาพออกมาอย่างเป็นทางการ จึงต้องจินตนาการจาก Vision Neue Klasse EV กับรูปร่างหน้าตาที่สปอร์ตมากยิ่งขึ้นตามสไตล์ของ M-Car

 Vision Neue Klasse EV (1)

รถยนต์ BMW M-Division ไฟฟ้าล้วนคันแรก

แนวคิดนี้เกิดจากการที่ BMW Blog ออกมารายงานถึงความคืบหน้า สำหรับ M3 ที่จะมาในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% บนแพลตฟอร์ม Neue Klasse โดยใช้ชื่อรหัสว่า "ZA0" คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวครั้งแรกในปี 2569 พร้อมๆ กับ BMW 3 Series EV ใหม่และ BMW iX3 EV SUV และยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า BMW M3 Neue Klasse EV จะถูกอัพเกรดประสิทธิภาพรวมถึงเทคโนโลยีให้ดีกว่าในรุ่นปัจจุบัน โดยสามารถวิ่งได้ไกลขึ้น 30% ชาร์จเร็วขึ้นอีก 30% รวมถึงอัพเกรภาพรวมให้ดีขึ้นอีก 25% 

 Vision Neue Klasse EV (2)

 Vision Neue Klasse EV (3)

 Vision Neue Klasse EV (4)

 Vision Neue Klasse EV (5)

สถาปัตยกรรม Neue Klasse

แพลตฟอร์ม Neue Klasse มีการออกแบบให้สามารถเลือกได้หลายรูปแบบและหลายเซ็กเมนต์ โดยที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุดถึง 4 ตัว ติดตั้งไว้บริเวณล้อทั้ง 4 ข้าง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งทาง Frank Weber หนึ่งในคณะกรรมการของ BMW ได้ชี้แจงว่าการขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้รับความนิยมมากขึ้นหลังจากที่เปิดตัว 5 Series ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ดังนั้นจึงคาดการณ์ว่าจะมีรถยนต์สมรรถนะสูงขับเคลื่อน 4 ล้อ จาก BMW เพิ่มขึ้นในอนาคต

 Vision Neue Klasse EV (6)

มีการปรับแต่งนวัตกรรมใหม่ให้มีกำลังสูงสุด 700 แรงม้า จากเดิมก่อนที่จะมีการพัฒนา BMW M3 Neue Klasse EV เราไม่อาจคาดหวังถึงประสิทธิภาพการใช้งานเต็มรูปแบบของ M3 แต่เมื่อมาถึงตอนนี้ขีดจำกัดสูงสุดของ BMW M3 Neue Klasse EV สามารถไปได้มากกว่าที่คิด รวมถึงซอฟต์แวร์ "Heart Of Joy" ที่ผสานรวมความสมบูรณ์แบบในการจัดการ การประมวลผลระบบส่งกำลังของยานพาหนะทั้งหมดในลักษณะที่เป็นเอกภาพ ลดความล่าช้ามาตรฐานเดิม 10-20 มิลลิวินาทีเหลือเพียง 1 มิลลิวินาที ทำให้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของยานพาหนะด้วยเวลาตอบสนองที่เร็วยิ่งขึ้น

 Vision Neue Klasse EV (7)

 Vision Neue Klasse EV (8)

 Vision Neue Klasse EV (9)

 Vision Neue Klasse EV (10)

 Vision Neue Klasse EV (11)

วิวัฒนาการของรถยนต์ไฟฟ้าล้วนแบบ 100% มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่ง ณ ปัจจุบัน รถยนต์ของ BMW ยังคงมีรุ่นไฮบริดผสมเครื่องยนต์สันดาปอยู่ แต่แผนการผลิตในอนาคตนั้นได้มีการเดินหน้าไปสู่ Vision Neue Klasse EV รถยนต์ไฟ้ฟ้าอย่างเต็มรูปแบบเกือบทั้งหมด คงต้องรอดูกันต่อไปว่าในรุ่น M Performance ทั้งหลายที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาป จะเป็นยังไงในอนาคตที่ยังคาดเดาทิศทางไม่ออก 

 Vision Neue Klasse EV (12)

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ