Chery เตรียมบุกไทยในนาม OMODA พร้อมลุยตลาด EV Share this

Chery เตรียมบุกไทยในนาม OMODA พร้อมลุยตลาด EV

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 September 2566

Chery ผู้นำยานยนต์ชั้นนำจากประเทศจีน เผยความพร้อมการเข้าสู่ตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยจะมาในนามของ OMODA & JAECOO ชูโรง OMODA 5 EV รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ท้าชิงส่วนแบ่งจากเจ้าตลาดในปี 2024 นี้


Chery เข้าเมืองไทย

Chery ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สัญชาติจีน เตรียมบุกตลาดประเทศไทยในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า โดยจะมาในนาม "OMODA" จ่อส่งรถยนต์ไฟฟ้า OMODA 5 EV รุ่นใหม่ล่าสุด เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่จะถึงนี้ พร้อมเผยสเปคเบื้องต้นของรถยนต์ที่จะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย

คุณชี่ เจี๋ย (Qi Jie) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดแบรนด์ OMODA และ JAECOO ของประเทศไทย เผยว่า จากการพิจารณาความเป็นไปได้ต่างๆ สำหรับประเทศไทย จึงได้ตัดสินใจว่าจะนำแบรนด์ OMODA เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยก่อน

 

Qi Jie

 

โดยลักษณะการบริหารงานขายในประเทศไทย จะมีการตั้งบริษัท Chery Thailand ขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่จัดจำหน่ายภายในประเทศ ส่วนด้านงานขายหน้าโชว์รูม จะใช้รูปแบบดีลเลอร์ต่างๆ โดยตั้งเป้าว่าจะมีดีลเลอร์อย่างน้อยราวๆ 15-20 ราย และตั้งเป้าว่าจะต้องมีโชว์รูมกระจายอยู่ทั่วประเทศเป็นอย่างน้อย 40 แห่ง ภายในช่วงปีแรกที่มีการจัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

 

OMODA Showroom

 

นอกจากนี้ ยังมีแผนจะนำอีก 1 แบรนด์เข้ามาจัดจำหน่ายด้วยในชื่อ "JAECOO" โดยจะเป็นแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมของเครือ Chery โดย ณ ขณะนี้ สิ่งที่สามารถยืนยันได้นั่นคือจะส่ง OMODA 5 EV รุ่น 510 Km. เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยจะใช้โอกาสนี้ในการศึกษาตลาดประเทศไทยไปในตัว ก่อนพิจารณานำแบรนด์ JAECOO เข้าสู่ตลาดประเทศไทยเป็นลำดับต่อไป

 

JAECOO Showroom

 

OMODA คือ?

OMODA คือแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ หรือที่เราคุ้นเคยในประเทศไทยว่าเป็น "รถยนต์ไฟฟ้า" อยู่ในเครือของ Chery International จากประเทศจีน มีจุดมุ่งหมายในการสร้างรถยนต์พลังงานสะอาด และต้องการเป็นผู้นำแห่งโลกยานยนต์ยุคใหม่ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย มาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานที่ทันสมัย โดยชื่อ OMODA ในแต่ละตัวอักษร ล้วนแล้วแต่มีความหมายในตัวเอง ได้แก่

O หมายถึง Oxygen อันเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทั้งโลก และยังสื่อถึงน้ำเสียงของความประหลาดใจ 
MODA หมายถึง Modern หรือความทันสมัย สื่อถึงเทรนด์แฟชั่นยุคปัจจุบัน และยังเป็นแทนของไลฟ์สไตล์ยุคใหม่

 

OMODA 5 EV

 

OMODA 5 EV

OMODA 5 EV รถยนต์ไฟฟ้าแบบ SUV ที่กำลังจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเข้ามาสำรวจตลาดในประเทศไทยมาเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อย โดยสเปครถยนต์ไฟฟ้าที่จะเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยจะเป็นรุ่น 510 หรือ 1 ชาร์จ ขับได้ 510 กิโลเมตร

สำหรับแบรนด์ OMODA เอง ได้เปิดตัวในฐานะแบรนด์อิสระในหลากหลายประเทศมาก่อนหน้านี้ อาทิ เม็กซิโก, แอฟริกาใต้, ประเทศแถบตะวันออกกลาง อีกทั้งยังมีประเทศและภูมิภาคอื่นๆ อีกมากมาย

OMODA กลายเป็นแบรนด์ใหม่ที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยรถยนต์รุ่นหลักของแบรนด์คือ OMODA 5 อันเป็นที่ชื่นชอบของคนหนุ่มสาวในเม็กซิโก และได้รับรางวัล "เอสยูวีที่มีเทคโนโลยีมากที่สุด" ในปี 2022

นอกจากนี้ ประเทศแอฟริกาใต้ ถือเป็นตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาแห่งแรกของแบรนด์ และทำยอดขายได้เป็นอย่างดี

 

OMODA 5 EV

 

JAECOO คือ?

JAECOO คือแบรนด์รถยนต์ SUV แบบออฟโรด ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ถูกสร้างมาเพื่อคนเมืองที่มีไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนใคร

 

JAECOO 8

JAECOO 8

 

โดยชื่อแบรนด์ JAECOO มาจากการผสมผสานระหว่างคำว่า "Jaeger" แปลว่า "นักล่า" ในภาษาเยอรมัน และคำว่า "Cool" ที่แปลว่า "เท่" ในภาษาอังกฤษ รวมออกมาเป็นความสง่างามที่เต็มไปด้วยความดุดันสไตล์นักล่า ผสานเข้ากับคุณภาพระดับสูง ถ่ายทอดออกมาเป็นรถยนต์ JAECOO ได้อย่างลงตัว

การออกแบบตัวรถ JAECOO เน้นดีไซน์เหนือระดับ ผสานความคลาสสิก ด้วยงานออกแบบเน้นเส้นตรงล้อมรอบคันรถ สื่อให้เห็นถึงความมั่นคง และความสงบ มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออันยอดเยี่ยม "ARDIS" ส่งให้ JAECOO เป็นผู้นำเทรนรถยนต์ออฟโรดสำหรับการใช้งานได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง

อีกทั้งยังมาพร้อมกับโครงสร้างอัจฉริยะประสิทธิภาพสูง, เทคโนโลยีการขับขี่ประสิทธิภาพสูง พร้อมให้คุณเดินทางไปข้างหน้าได้อย่างสะดวกสบาย และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

JAECOO 7

 

OMODA มาไทยเมื่อไหร่

OMODA จะเข้าสู่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการภายในช่วงต้นปีหน้า และจะเริ่มนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์สำหรับตลาดประเทศไทยด้วยรุ่น OMODA 5 EV สเปค 1 ชาร์จ วิ่งได้ 510 กม. ที่ตั้งเป้ามาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ BYD ATTO 3 ซึ่งหมายความว่าระดับราคาที่จะเปิดจำหน่ายจะอยู่ที่ระดับ 1 ล้านบาท +- โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่จะถึงนี้

ส่วน JAECOO จะเข้าสู่ตลาดในประเทศไทยเมื่อใดนั่น ต้องติดตามต่อไป แต่เบื้องต้นมีแผนการศึกษาตลาดแล้วเรียบร้อย

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ