ส่องตำรา 5 ฮวงจุ้ยสำหรับการสร้างโรงจอดรถ Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ส่องตำรา 5 ฮวงจุ้ยสำหรับการสร้างโรงจอดรถ

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 11 September 2566

คุณกำลังมีแพลนที่จะสร้างโรงจอดรถ หรือที่จอดรถบริเวณหน้าบ้านอยู่ใช่ไหม? นอกเหนือจากข้อกฏหมายและการก่อสร้างที่ต้องเหมาะสมกับการใช้งานแล้ว มีอีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆ คนมีคำถามและค้นหากันอย่างมาก นั่นก็คือศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั่นเอง โดยตามหลักความเชื่อแล้วถ้าตำแหน่งที่จอดรถถูกต้อง ก็จะช่วยเสริมดวงชะตาให้แก่ผู้ที่ขับขี่มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า... ฮวงจุ้ยสำหรับการสร้างโรงจอดรถหรือที่จอดรถบริเวณหน้าบ้านจะต้องสร้างอย่างไร ? จะต้องจอดในทิศไหน ? เพื่อให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี

 

1. โรงจอดรถควรอยู่บริเวณทิศเหนือของบ้าน

ทิศเหนือถือได้ว่าเป็นทิศมงคลในการสร้างโรงจอดรถ เพราะนอกจากจะช่วยส่งเสริมดวงชะตาให้แก่ผู้ที่ขับขี่รถยนต์มีแต่ความสุขความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไปแล้ว ทิศเหนือยังเป็นทิศที่มีลมพัดผ่านตลอดทั้งวัน(ลมส่วนใหญ่มักจะมาจากทิศใต้) ส่งผลให้อากาศภายในโรงจอดรถสามารถถ่ายเทได้อย่างสะดวก รวมไปถึงควันจากท่อไอเสีย(ที่เปรียบเสมือนสิ่งไม่ดี สิ่งที่ไม่เป็นมงคล)ก็จะถูกลมพัดผ่านออกไป ไม่ลอยวนเวียนอยู่ภายในตัวบ้าน

 

2. ควรสร้างโรงจอดรถกับตัวบ้านแยกออกจากกัน

โรงจอดรถและตัวบ้านควรสร้างแยกออกจากกัน เนื่องจากความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า...รถยนต์สามารถนำพาพลังงานที่ไม่ดีจากข้างนอกเข้ามาสู่ภายในบ้านได้ง่ายๆ ดังนั้นการสร้างโรงจอดรถแยกออกจากตัวบ้านจะช่วยป้องกันไม่ให้พลังงานที่ไม่ดีลอยเข้าไปสู่บริเวณพื้นที่ภายในบ้านนั่นเอง

 

3. บริเวณพื้นที่โรงจอดรถควรมีแสงสว่างส่องถึง

การสร้างโรงจอดรถให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยอีกหนึ่งข้อที่สำคัญเลยก็คือ บริเวณโรงจอดรถจะต้องมีแสงสว่างส่องถึงทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าพื้นที่อับแสงหรือพื้นที่ที่แสงสว่างส่องไม่ถึง มักจะเป็นพื้นที่ที่พลังงานด้านลบจะรวมตัวกัน ดังนั้นอย่าลืมติดหลอดไฟให้ทั่วบริเวณ เพราะนอกจากจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับโรงจอดรถแล้ว ยังเป็นการช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในระหว่างที่กำลังจะจอดรถอีกด้วย

 

4. โรงจอดรถไม่ควรอยู่ตรงกับห้องนอน

โรงจอดรถไม่ควรที่จะอยู่ตรงกับห้องนอน เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าผู้ที่นอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้องนั้นๆ จะได้รับพลังงานด้านลบจากรถยนต์แบบเต็มๆ อีกทั้งจะนอนหลับไม่เต็มอิ่ม ร่างกายอ่อนเพลีย รู้สึกชีวิตไม่สดใส และที่สำคัญหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เช่น เกียร์รถยนต์ค้างจนรถยนต์พุ่งชนกำแพง ก็อาจจะทำให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในห้องนอนห้องนั้นเกิดอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว 

 

5. ทางเข้าโรงจอดรถควรเป็นพื้นเรียบเสมอตัวบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ยทางเข้าโรงจอดรถควรเป็นพื้นที่ราบเรียบและเสมอกับตัวบ้าน ไม่ควรเป็นแนวราดเอียงออกจากตัวบ้านไปสู่ถนน เพราะนั่นจะหมายถึงเงินทอง โชคลาภจะรั่วไหลออกไปพร้อมๆ กับรถยนต์ อีกทั้งขนาดของโรงจอดรถควรมีขนาดที่พอดีไม่เล็กจนเกินไป เพื่อสื่อถึงชีวิตที่สะดวกสบายเป็นอิสระ

 

นอกเหนือจากเรื่องของความเชื่อแล้ว ศาสตร์ของฮวงจุ้ยยังถือได้ว่าเป็นการจัดที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม โดยดูได้จากข้อมูลต่างๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น อาทิ การให้สร้างโรงจอดรถบริเวณทิศเหนือ เพื่อให้ลมที่มาจากทางทิศใต้ช่วยพัดพานำควันรถที่เป็นพิษต่อร่างกายให้ออกไปจากบริเวณตัวบ้าน หรือการเลี่ยงไม่ให้โรงจอดรถอยู่ตรงกับบริเวณห้องนอน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน เช่น เกียร์รถยนต์ค้างจนพุ่งชนกำแพงห้องนอน เป็นต้น

 

ทั้งนี้คุณสามารถหาต้นไม้มงคลมาประดับไว้บริเวณโรงจอดรถก็ได้เช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยเสริมดวงชะตาให้แก่ผู้ที่ขับขี่รถยนต์ได้แล้ว ยังช่วยทำให้บริเวณโรงจอดรถของคุณดูสวยงามและร่มรื่นเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลยล่ะ

: รวม “12 ต้นไม้มงคล” ปลูกแล้วเฮง ปลูกแล้วรวย (ที่ปลูกได้ทั้งบ้านและคอนโด)

 

และสำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านหรือโครงการคอนโดทำเลสวย คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ที่ได้รวบรวมโครงการคอนโดไว้กว่า 4,000 โครงการทั่วประเทศ

 

A Journey to Discover your Next Dream Condo. l คอนโดทุกโครงการที่คุณตามหาอยู่ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ