HONDA รวมครอบครัวตัว V บุกภูทับเบิก Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

HONDA รวมครอบครัวตัว V บุกภูทับเบิก

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 September 2566

HONDA เป็นค่ายรถที่มีรถในกลุ่ม SUV หรือ crossover หลากหลายรุ่น มีตั้งแต่เล็กกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ 


HONDA 

เพื่อแสดงความเป็นผู้นำด้านรถ SUV ฮอนด้าจึงได้จัดกิจกรรม  “Honda SUV V Drive All Lives” ในไลน์อัปเอสยูวีของฮอนด้ารวม 4 รุ่น ในหลากหลายเซกเมนต์ ได้แก่ ซีอาร์-วี ใหม่  เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี  บีอาร์-วี และ ดับเบิลยูอาร์-วี ใหม่ ในการทดสอบบนเส้นทาง จากกรุงเทพฯ สู่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ รวมระยะทางกว่า 840 กิโลเมตร

รถยนต์ทั้ง 4 รุ่นแบ่งเป็น 2 กลุ่มเครื่องยนต์ ไฮบริดและเบนซิน

HONDA CR-V (มีเครื่องยนต์ให้เลือก2แบบ)

e:HEV ผสานการทำงานอันทรงพลังร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ได้แก่ มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator) และมอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive) กับเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่มีประสิทธิภาพสูง ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดมอเตอร์สูงสุด 335 นิวตัน-เมตร ที่ 0 - 2,000 รอบต่อนาที มอบอัตราการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมสูงสุดถึง 20.8 กม./ลิตร* 

1.5 Turbo เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร Direct Injection DOHC VTEC TURBO 4 สูบ 16 วาล์ว ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Direct Injection และ Turbocharger ขับสนุก อัตราเร่งทันใจ มอบกำลังสูงสุด 190 แรงม้า 
ที่ 6,000 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) และมีอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุด 14.3 กม./ลิตร* (รุ่น E) และรองรับน้ำมัน E85
 

HONDA HR-V 

 e:HEV ที่ผสานการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ได้แก่ มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator) และมอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive) กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC 
i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และชุดหน่วยควบคุมอัจฉริยะ (Intelligent Power Unit - IPU) ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ซึ่งมีน้ำหนักเบาและ
ขนาดกะทัดรัด สามารถเก็บประจุไฟ และช่วยให้การชาร์จไฟเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งสามารถชาร์จไฟเข้าสู่แบตเตอรี่โดยอัตโนมัติในขณะขับขี่ โดยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 ตัว มอบกำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 131 แรงม้า ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร ที่ 0-3,500 รอบต่อนาที ให้อัตราการประหยัดน้ำมัน
ดีเยี่ยมถึง 25.6 กิโลเมตร/ลิตร 

HONDA BR-V

เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับระบบเกียร์ CVT ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อมอบสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ให้กำลังสูงสุด 121 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุดที่ 145 นิวตัน-เมตรที่ 4,300 รอบต่อนาที 
ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างคล่องตัว ทรงพลัง มอบอัตราการประหยัดน้ำมัน 16.1 กม./ลิตร รองรับพลังงานทางเลือก E20 
 

HONDA WR-V

เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับระบบเกียร์ CVT ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อมอบสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ให้กำลังสูงสุด 121 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุดที่ 145 นิวตัน-เมตรที่ 4,300 รอบต่อนาที ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างคล่องตัว ทรงพลังแต่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยอัตราการประหยัดน้ำมัน 16.7 กม./ลิตร รองรับพลังงานทางเลือก E20 

 

 

การทดสอบ

ในการทดสอบต้องบอกว่าไม่สามารถขับขี่ได้หมดทุกรุ่นดังนั้น ขาไปทีมงานได้รถในการขับขี่ขึ้นเขาเป็น  ฮอนด้า บีอาร์-วี เอสยูวี 7 ที่นั่ง เพียงรุ่นเดียว จุดเด่นกับห้องโดยสารที่กว้างขวางและในการเดินทางครั้งนี้ได้มีเพื่อนร่วมทางอีก 2 สื่อรวมเป็น 3 คนในการเดินทาง เพื่อให้ได้ความรู้สึกทุกอย่างในการทดสอบทีมงานจึงได้นั่งแถวที่สองในการเดินทางเพื่อให้ได้สัมผัสทุกอย่างในการทดสอบ 

จุดเด่นสำหรับ ฮอนด้า บีอาร์-วี เอสยูวี ภายในห้องโดยสารกว้างขวางขึ้น มาพร้อมความอเนกประสงค์โดยเบาะนั่งผู้โดยสารแถวที่ 2 และแถวที่ 3 สามารถปรับพับได้หลายรูปแบบ แอร์หลังเพียงพอสำหรับเบาะแถวที่ 3 เพราะความเย็นสามารถส่งผ่านไปถึงทั่งทั้งคัน ในการเดินทางไกลตัวรถออกแบบให้ช่วงล่างมีความนุ่มนวลไม่กระด่างจนเกินไปทำให้นั่งได้สบายสามารถหลับได้ 

ในส่วนการขับขี่กับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 121 แรงม้า ถือว่าทำงานได้ดีสามารถตามรถยนต์ในกลุ่มไฮบริดได้ไม่ห่าง แต่อาจจะเสียเปรียบตรงอัตราเร่งต่างๆในช่วงออกตัวหรือแซงต้องใช้แรงมากกว่าทำให้ส่งผลกับอัตราการกินน้ำมันแต่ก็ไม่ได้แย่เพราะสามารถทำอัตราการกินน้ำมันในการเดินทางไกลได้เฉลี่ย 13-14 km/L ถือเป็นตัวเลขที่ดีเพราะรวมการขับขี่ขึ้นเขา

แต่สำหรับการขับขี่ขึ้นเขากับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ขึ้นได้แต่ก็ไม่ได้สบายเท่ากลุ่มไฮบริดเพราะต้องออกแรงมากกว่าและในจังหวะช่วงเนินสูงมากอาจจะต้องทดเกียร์ช่วยให้เครื่องยนต์มีพละกำลัง แต่สำหรับช่วงล่างในการเดินทางขึ้นเขาไปตามโค้งต่างๆถือว่าผ่านมั่นใจได้อาการโคลงของตัวรถมีเล็กน้อยไม่ทำให้เวียนหัวแต่อย่างไรสำหรับคนนั่ง

สำหรับขากลับกับการทดสอบ HONDA CR-V RS ขับเคลื่อนสี่ล้อ ขุมพลัง e:HEV เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ สร้างแรงบิดสูงสุด 335 นิวตัน-เมตร เรียกว่าแรงเหลือสำหรับการเดินทาง หลายคนที่เคยตั้งคำถามว่ารถแรงมีเอาไว้ทำไมถนนก็มีเท่านี้ แต่เมื่อเราใช้รถแรงๆพลังเหลืออย่าง ซีอาร์-วี ในการเดินทางไกลขึ้นลงเขาบอกได้เลยว่าสบายๆซึ่งต่างจาก ฮอนด้า บีอาร์-วี อย่างเห็นได้ชัดเจน ในเรื่องพละกำลังเป็นหลัก บีอาร์-วี ไปได้ไหมไปได้แต่ต้องใจเย็นเพราะแรงน้อย แต่สำหรับ ซีอาร์-วี เรียกว่า กดคันเร่งเบาๆรถก็ทะยานไปอย่างรวดเร็วแบบไม่ต้องลุ้น รถคันใหญ่ได้เปรียบในเรื่องความนิ่งในความเร็วสูง และสุดท้ายกับอัตราการประหยัดน้ำมัน อยู่ที่ 15-16 km/L แรงแถมประหยัดอีกนั้นก็คือคำตอบที่บอกว่ารถแรงมีเอาไว้ทำไม


มั่นใจในทุกเส้นทาง ด้วย Honda SENSING ที่ติดตั้งในรถเอสยูวีทุกรุ่นของฮอนด้า ยนตรกรรมเอสยูวีทุกรุ่น ยังมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING* ช่วยตรวจจับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีฟังก์ชันการทำงานหลัก ๆ ดังนี้ 
•    ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS) 
•    ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control) หรือ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ* (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) (เฉพาะ เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี และ ซีอาร์-วี ใหม่)
•    ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) 
•    ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW) 
•    ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB) หรือ ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ* (Adaptive Driving Beam: ADB) (เฉพาะ ซีอาร์-วี ใหม่ รุ่น e:HEV RS 4WD)
•    ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN)
พร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอื่น ๆ* ที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่น อาทิ ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง (Multi-view Camera System: MVCS) เซ็นเซอร์กะระยะหน้า 4 จุด และ หลัง 4 จุด ไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว (Active Cornering Light: ACL) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control: HDC) ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) และระบบ Auto Brake Hold 
ถุงลมสูงสุด 8 ตำแหน่ง นอกจากนี้ทุกรุ่น* ยังมาพร้อมระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock) กล้องส่องภาพด้าน

สรุป 

สำหรับการทดสอบรถในกลุ่ม SUV จากฮอนด้า นั้นแสดงให้เห็นว่าแต่ละรุ่นมีประสิทธิภาพแค่ไหนแต่ละคันแต่ละรุ่นย่อมมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน หลายคนชอบตั้งคำถามว่ารถเล็กจะเดินทางไกลได้ไหมขึ้นเขาได้ไหม บอกได้เลยว่าทุกคันขึ้นได้แต่สิ่งที่รถในกลุ่ม  SUV จากฮอนด้า ความสูงของตัวรถนั้นเองทำให้สามารถวิ่งไปได้ในทุกๆที่แบบมั่นใจขึ้น รถเล็กอาจจะต้องใจเย็นไปเลยๆ แต่รุ่นใหญ่ไฮบริดจะสบายมากกว่าดั่งนั้นเราต้องเลือกรถจากกำลังพร้อมเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย ซึ่งฮอนด้ามีให้เลือกอย่างหลากหลาย

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

 

 

 

 

 

 


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ