Jessica Hawkins กับประวัติศาสตร์ F1 หน้าใหม่ และแบรนด์แอมบาสเดอร์ Aston Martin คนปัจจุบัน Share this

Jessica Hawkins กับประวัติศาสตร์ F1 หน้าใหม่ และแบรนด์แอมบาสเดอร์ Aston Martin คนปัจจุบัน

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 29 September 2566

สร้างประวัติศาสตร์บทใหม่กับการขับ F1 ด้วยนักแข่งที่เป็นสุภาพสตรีคนแรกในรอบ 5 ปี และยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับทีมแข่งของ Aston Martin คนปัจจุบันอีกด้วย มาทำความรู้จักกับ Jessica Hawkins อดีตนักแข่ง W Series


Jessica Hawkins กับประวัติศาสตร์ F1 หน้าใหม่ และแบรนด์แอมบาสเดอร์ Aston Martin คนปัจจุบัน

กลายเป็นผู้หญิงคนแรกในรอบเกือบ 5 ปีที่ขับรถฟอร์มูล่าวันร่วมสมัยในงานอีเวนต์ที่บูดาเปสต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Jessica Hawkins ซึ่งนักแข่งผู้หญิงคนสุดท้ายที่ทดสอบรถฟอร์มูล่าวันร่วมสมัยคือ Tatania Calderon จากโคลอมเบียในปี 2018

Jessica Hawkins (1)

Jessica Hawkins

เป็นอดีตนักแข่ง W Series และแชมป์การแข่งขันรถโกคาร์ทชาวอังกฤษ ที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่โดยการเป็นผู้ทดสอบ Formula 1 ครั้งแรกกับ Aston Martin เมื่อวันที่ 21 กันยายน พร้อมเซ็นสัญญากับทีมในฐานะเอกอัครราชทูตหรือเรียกง่ายๆ ว่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ ด้วยวัยเพียง 28 ปี นอกเหนือจากนี้ยังได้รับบทบาทให้ทำงานร่วมกับทีมที่โรงงานซิลเวอร์สโตน เพื่อเตรียมความพร้อมในการผลักดัน "F1 Academy หญิงล้วนในปี 2024" หวังสร้างโอกาสให้กับหญิงสาวให้ก้าวขึ้นสู่ปิรามิดการแข่งขันในอนาคต 

อันที่จริงผู้หญิงคนสุดท้ายที่ออกสตาร์ทบน Formula 1 ในรายการแข่งขันจริงๆ น่าจะเป็น Lella Lomnardi ที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 12 รายการ ในการแข่งขัน Austrian Grand Prix ปี 1974 ถึง 1976 ซึ่ง ณ ขณะนี้ยังพูดได้ไม่เต็มปากว่า Jessica Hawkins จะได้รับการพิจารณาจากทีม Aston Martin ในฐานะนักแข่ง เพราะเธอยังไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อของนักแข่ง แต่มีชื่ออยู่ในฐานะ "ทูตนักขับ" เท่านั้น แต่ภาพที่ปรากฏจะเห็นว่าเธอนั่งอยู่บน Formula 1 ซึ่งชัดเจนแน่นอนว่าเป็นเธอ ดังนั้นโอกาสที่เธออาจจะได้รับมอบหมายในการลงแข่งขันในอนาคตนั้นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว    

Jessica Hawkins (2)

การทดสอบ Formula 1 จำนวน 21 รอบ 

สำหรับการทดสอบนี้เกิดขึ้นที่ Hungaroring ประเทศฮังการี โดย Jessica Hawkins เธอกล่าวว่า “ฉันอยากจะกล่าวขอบคุณสำหรับทุกคนในทีม AMF1 ที่ไว้วางใจในตัวฉัน เชื่อในตัวฉัน และให้โอกาสฉันในครั้งนี้ ฉันต้องเสียเลือด เหงื่อ และน้ำตาทุกหยด เพื่อที่จะได้มันมา และฉันต้องเก็บมันไว้เป็นความลับมาหลายเดือนแล้ว ทั้งๆ ที่ฉันอยากจะตะโกนมันออกมา มันคุ้มค่ามากจริงๆ และมันทำให้ฉันเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าไม่มีอะไรเทียบเท่าได้กับการออกตัวเร่งความเร็ว และการเบรกของรถ Formula 1และฉันภูมิใจในผลงานของตัวเองมากๆ การได้ขับ AMR21 เหมือนฝันที่กลายเป็นจริง ฉันให้สัญญาว่าจะผลักดันตัวเองให้มากขึ้นเรื่อยๆ ฉันต้องการที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงคนอื่นๆ และให้พวกเขารู้ว่าทำได้ และพวกเขาควรทำตามความฝันไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม" 

Jessica Hawkins (3)

Mike Krack หัวหน้าทีม Aston Martin F1 กล่าวว่า "นี่เป็นช่วงเวลาพิเศษสำหรับทั้งทีม AMF1 และสำหรับ Jessica ซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมนักแข่งของเรา เราประทับใจมากกับการเตรียมตัวของเธอ เธอทำงานหนักอย่างไม่น่าเชื่อ และนั่นทำให้การตัดสินใจที่จะส่งเธอเข้าร่วม AMR21 เป็นเรื่องง่าย เพราะเธอนั้นเข้าหาโอกาสด้วยวุฒิภาวะที่ยอดเยี่ยม เธอสามารถเร่งความเร็วได้อย่างรวดเร็วและมีการเข้าจังหวะที่ดี นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งในการเดินทางของ Jessica กับทีม AMF1 และฉันดีใจที่เราสามารถมอบก้าวต่อไปให้กับเธอบนเส้นทางการพัฒนาในการทดสอบรถ Formula 1 ที่ทันสมัย”

Jessica Hawkins (4)

Jessica Hawkins นั้นจบอันดับที่ 11 ในฤดูกาลการแข่งขัน W Series ปี 2021 และอันดับที่ 9 ในปี 2022 และคาดว่าจะได้ขับรถให้ Aston Martin ในการแข่งขัน F1 Academy หญิงล้วนในปี 2024

 

Jessica Hawkins (5)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ