Mercedes-Benz E-Class All-Terrain สเตชั่นแวกอนรุ่นใหม่มาถึงแล้ว!! Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain สเตชั่นแวกอนรุ่นใหม่มาถึงแล้ว!!

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 08 September 2566

การกลับมาอีกครั้งกับรถยนต์สเตชั่นแวกอน Mercedes-Benz E-Class All-Terrain อันเป็นเอกลักษณ์ของ Mercedes-Benz  


Mercedes-Benz E-Class All-Terrain สเตชั่นแวกอนรุ่นใหม่มาถึงแล้ว!!  

การเปิดตัวรถยนต์ซีดาน E-Class ใหม่ปี 2024 ก่อนหน้านี้มีแต่คนถามหารุ่นสเตชั่นแวกอน ว่าไม่ออกรุ่นใหม่มาบ้างหรือ วันนี้ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไปแล้ว เพราะ Mercedes-Benz E-Class All-Terrain สเตชั่นแวกอนเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดมาถึงแล้ว แต่ตอนนี้มาเฉพาะในรูปลักษณ์ "All-Terrain" เท่านั้น ส่วนในรุ่น AMG E63 ตัวแรงอาจจะออกตามมาในภายหลัง 

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain (1)

หากยังจำกันได้ Mercedes-Benz ได้ยุติการพัฒนาตัว E-Class Wagon เกรดปกติไปพร้อมกับเจเนอเรชั่นที่แล้ว โดยเลือกตัว E-Class All-Terrain แบบ SUV-ish มาแทนที่ เรียกได้ว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่กล้าหาญมาก เพราะแฟนคลับ Wagon ของ Mercedes-Benz นั้นมีความจงรักภักดีเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะมีจำนวนไม่มากนักก็ตาม ทาง Mercedes-Benz เองก็มองว่าหากอัพเกรดเป็น All-Terrain รถยนต์แบบเอสเตทที่หรูหราจะสามารถดึงดูดลูกค้ารายอื่นๆ ได้มากขึ้น และหากต้องการรถยนต์ที่สปอร์ตมากขึ้น ก็สามารถอัพเกรดเป็นในรุ่น AMG E63 ที่ทั้งแพงและเร็วกว่ามาก

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain (2)

การออกแบบภายนอก

ด้วยสัมผัสจากการมองแว้บแรกอาจคิดว่า Mercedes-Benz E-Class All-Terrain ดูคล้ายกับรถ SUV ที่บอบบางกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้จึงไปละม้ายคล้ายกับ Mercedes-Benz รุ่นเก่าในกลุ่ม E-Class ที่เคยเป็นกระแสโด่งดังมาตั้งแต่ปี 1978 แต่ในการออกแบบนั้นมีความหรูหรามากกว่าในรุ่นก่อนๆ ด้วยตัวถังที่ดูพริ้วไหว ยาวและปราดเปรียว เช่นเดียวกับในตัวซีดานทั่วไป กระจังหน้าดูกลมกลืนไปกับไฟหน้า พร้อมด้วยไฟท้ายที่ปรับรูปทรงใหม่เป็นรูปดาวสามแฉกสัญลักษณ์ของ Mercedes-Benz

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain (3)

มีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นเล็กน้อย เพิ่มขึ้น 0.87 นิ้ว เป็น 116.6 นิ้ว ซึ่ง Mercedes-Benz กล่าวว่า E-Class All-Terrain จะมีเบาะหลังที่ใหญ่ขึ้น มีความยาวโดยรวมเพิ่มขึ้น 0.9 นิ้ว ในขณะที่ตัวเครื่องกว้างขึ้น 1.1 นิ้ว แต่การเพิ่มขึ้นของตัวถังไม่เป็นปัญหาของการขับขี่ เพราะ E-Class All-Terrain มีความคล่องตัวมากกว่าในรุ่นซีดานมาตรฐาน เบาะนั่งแถวที่สองแยกพับ 40:20:40 ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว สามารถเก็บสัมภาระได้ 22 ลูกบาศก์ฟุตจนถึง 65 ลูกบาศก์ฟุตเมื่อพับเบาะ

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain (4)

การออกแบบภายในห้องโดยสาร

ถ้ายังจำกันได้ E-Class All-Terrain ในรุ่นก่อนเบาะนั่งแถวที่สองสามารถหันหน้าไปทางเบาะนั่งด้านหลังได้ สำหรับในรุ่นใหม่นี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลในส่วนนี้ ซึ่งหวังว่าในรุ่นใหม่จะมีเช่นเดียวกัน หลังจากเวอร์ชัน AMG ได้ยกเลิกออกไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน 

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain (5)

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain (6)

ก่อนหน้านี้จอแสดงผลทั้งสองจอจะอยู่รวมกันบนแผงหน้าปัด แต่ในรุ่นใหม่นี้ได้แยกชิ้นส่วนจอดิจิทัลระบบสัมผัสไว้บริเวณกลางคอนโซล สามารถเปิดใช้งาน 5G แบบเดียวกับในรุ่นซีดาน รวมถึงความสามารถในการโทรแบบ Zoom ในตัว รวมถึง TikTok การสตรีมวิดีโอ และปลดล็อกหรือสตาร์ทรถได้ผ่าน iPhone หรือ Apple Watch

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain (7)

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain (8)

เทคโนโลยีและระบบ Assistants

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบถุงลมสี่มุม ติดตั้งแดมเปอร์ที่สามารถปรับด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ สปริงเหล่านี้สามารถลดความสูงได้ถึง 0.6 นิ้ว เมื่อต้องการทำความเร็วบนถนนทางตรง นอกจากนี้ยังมีระบบการขับขี่โหมด Odd-Road รวมถึงระบบ "Transparent Hood" ที่สามารถปรับฝากระโปรงโปร่งใส ซึ่งจะมีประโยชน์ในการมองเห็นเมื่อขับรถปีนขึ้นไปตามทางที่สูงชัน 

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain (9)

เครื่องยนต์ 6 สูบ ไฮบริด ขนาด 3.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า มาพร้อมกับแรงม้า 375 แรงม้า กับแรงบิด 369 ปอนด์ฟุตเท่ากับในรุ่น ซีดาน E450 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic  

Mercedes-Benz E-Class All-Terrain (10)

ราคาค่าตัวของ Mercedes-Benz E-Class All-Terrain คาดการณ์ว่าอยู่ที่ประมาณ 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,150,000 บาท และแม้ว่ารถยนต์สเตชั่นแวกอนจะค่อยๆ ลดน้อยลงเรื่อยๆ แต่ก็ยังมี Customer Loyalty ที่ยังเพลิดเพลินกับความหรูหราและสะดวกสบายอยู่มากทีเดียว 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ