Peugeot E-3008 Coupe SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบเจเนอเรชันที่ 3  Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Peugeot E-3008 Coupe SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบเจเนอเรชันที่ 3 

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 11 September 2566

นี่คือรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบจากค่าย Peugeot มาในรุ่น E-3008 Coupe SUV ขนาดกะทัดรัด มีระบบส่งกำลังไฟฟ้า 3 แบบ สามารถขับได้ไกลสูงสุด 435 ไมล์ หรือประมาณ 700 กิโลเมตร 


Peugeot E-3008 Coupe SUV ไฟฟ้าเต็มรูปแบบเจเนอเรชันที่ 3 

เผยแพร่ภาพถ่ายครั้งแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Peugeot E-3008 Coupe SUV ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ โดยที่เจเนอเรชันที่ 3 นี้ ได้รับการพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมลงสู่สมรภูมิการแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 

Peugeot E-3008 Coupe SUV 1

การออกแบบภายนอก

ดูรวมๆ แล้วสวยเอาเรื่องสำหรับการดีไซน์ภายนอกของ Peugeot E-3008 Coupe SUV โดยที่มีไฟหน้าที่เพรียวบาง มาพรอมกับเขี้ยว LED สามดวงขนาบข้างกระจังหน้าที่ไล่เฉดจางหายไปประกบกับ Logo ใหม่ของ Peugeot ไฮไลท์ที่สำคัญได้แก่ ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ดูล้ำสมัย แรฟสีดำเงารอบตัวถังด้านล่าง กับกระจกหลังที่ลาดเอียง  

Peugeot E-3008 Coupe SUV 2

หลังคาและเสาตกแต่งด้วยสีดำทำให้ลุคดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คุณลักษณะของคนรุ่นใหม่ มาพร้อมแถบโครเมียมเน้นเส้นหลังคาตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทาง Peugeot ให้คำจำกัดความ E-3008 ว่าเป็นรถยนต์ “Fastback SUV” โดยขอยืมคำนี้มาจากรถครอสโอเวอร์ 408 ที่ใหญ่กว่า ซึ่ง Peugeot E-3008 Coupe SUV พัฒนามาจาก E-5008 แต่จะมีลำตัวที่ยาวกว่าและท้ายตั้งตรงมากกว่า จึงทำให้มีพื้นที่การใช้สอยมากขึ้น  

Peugeot E-3008 Coupe SUV 3

Peugeot E-3008 Coupe SUV 4

Peugeot E-3008 Coupe SUV 5

ภายในห้องโดยสาร 

รถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส Peugeot E-3008 Coupe SUV มาพร้อมกับเทคโนโลยี i-Cockpit รุ่นแรกที่ผลิตจอแสดงผลพาโนรามาแบบโค้งขนาด 21 นิ้ว ตั้งลอยแบบใหม่ ผสานเข้ากับแผงหน้าปัดดิจิทัล ติดตั้งจอแสดงผลบนกระจกหน้าและหน้าจอสัมผัสเข้าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเหนือพวงมาลัยขนาดเล็กแบบดั้งเดิม และยังมีอีกหนึ่งหน้าจอสัมผัสขนาดเล็กบนคอนโซลกลาง และมีทางลัด "i-Toggle" สามารถกำหนดค่าเองได้ มีแสงส่องสว่างโดยรอบเพื่อเติมเต็มมบรรยากาศแห่งอนาคต

Peugeot E-3008 Coupe SUV 6

Peugeot E-3008 Coupe SUV 7

Peugeot E-3008 Coupe SUV 8

ขุมพลังขับเคลื่อน 

Peugeot E-3008 Coupe SUV จะเป็นรุ่นแรกที่ใช้สถาปัตยกรรม STLA Medium ใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะเข้ามาแทนที่แพลตฟอร์ม EMP2 ของเดิมสำหรับโมเดลขนาดกะทัดรัดจากแบรนด์ Stellatiss โดยได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า  E-3008 จะมาพร้อมกับระบบส่งกำลังไฟฟ้าทั้งหมด 3 ระบบ สามารถขับได้ไกลสูงสุด 435 ไมล์ หรือประมาณ 700 กิโลเมตร 

Peugeot E-3008 Coupe SUV 9

ขณะที่ STLA Medium ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงยานพาหนะไฟฟ้าอีกหนึ่งระบบ ซึ่งสามารถทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์สันดาปได้ด้วย หมายความว่า Peugeot ก็อาจจะพัฒนาระบบใหม่ ที่มีระบบส่งกำลังไฮบริดอ่อนขนาด 1.2 ลิตร 48V เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของ Peugeot E-3008 Coupe SUV อีกด้วย

 

ในส่วนของรายละเอียดอื่นๆ จะถูกเปิดเผยภายในเดือนกันยายนนี้ โดยการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ของ Peugeot E-3008 Coupe SUV จะมีการถ่ายทอดสดจากโรงงาน Sochaux ในประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นสถานที่ผลิต คาดว่าราคาจะสูงกว่า 3008 รุ่นปัจจุบัน ซึ่งเป็นรุ่นมายด์ไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดแต่ไม่มีรุ่น EV และมีแผนจะเปลี่ยนรถยนต์ทุกรุ่นเป็นตัวเลือกไฟฟ้าภายในปี 2568 และในปี 2573 จะเปลี่ยนเป็นแบรนด์ EV Only ในโซนยุโรปต่อไป 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ