CFMOTO จีน เร่งหาบริษัทร่วมทุนสร้างโรงงานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หวังใช้ไทยเป็นฐานผลิตส่งออกอาเซียน Share this

CFMOTO จีน เร่งหาบริษัทร่วมทุนสร้างโรงงานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หวังใช้ไทยเป็นฐานผลิตส่งออกอาเซียน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 October 2566

เมื่อเร็วๆนี้ ZHEJIANG CFMOTO POWER ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ รถ ATV รถ UTV ชั้นนำของโลก และเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO (ซีโฮ่) ได้แต่งตั้งให้ บริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ เป็นผู้นำเข้า ประกอบ และจัดจำหน่าย ZEEHO ตั้งเป้าขาย 2,000 คัน โดยทั้งสองบริษัทดังกล่าวเร่งหาบริษัทร่วมทุนขึ้นโรงงานประกอบผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทย


CFMOTO จีน หวังใช้ไทยเป็นฐานผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าส่งออกอาเซียน

Jack Zhang Global Sales Manager บริษัท ZHEJIANG CFMOTO POWER เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้งให้ บริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ เป็นผู้นำเข้า ประกอบและจัดจำหน่าย ZEEHO รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทย พร้อมทั้งได้สำรวจตลาดในไทยก่อนที่จะเดินหน้าหาบริษัทร่วมทุน หรือจอยเวนเจอร์ ในการจัดตั้งโรงงานประกอบและผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทยในอนาคต เพื่อใช้ไทยเป็น ฐานการผลิตรถมอไซค์ไฟฟ้าส่งออกแถบอาเซียนทั้งหมด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ตั้งโรงงานนอกประเทศจีน

CFMOTO 2023-2024

“สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ZEEHO มีแผนจัดตั้งสถานีชาร์จในช็อปปิ้งมอลล์และชุมชนเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งจะขยายดีลเลอร์จาก 10 ราย เป็น 20-50 รายภายในปี 2567 ซึ่งมั่นใจมากว่า รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะขายได้ เพราะตลาดมอเตอร์ไซค์ในไทยส่วนใหญ่มีแต่รถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้น้ำมัน ส่วน ZEEHO เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็น่าจะคนละตลาด เป้าหมายต่างกัน”

CFMOTO 2023-2024 ZEEHO

ตั้งเป้าขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ZEEHO 2,000 คัน

ภาณุ ศีติสาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพยัคฆ์ เพาเวอร์ คอร์ป และบริษัท พยัคฆ์ มอเตอร์ กล่าวว่า ในส่วนการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ZEEHO ได้ตั้งเป้ายอดขายปลายปีนี้ถึงปีหน้า 2,000 คัน (AE6+, AE8+ และ AE8 S+ และรุ่น City Sport เปิดตัวไตรมาส 1 ปี 2567) และเพิ่มเป้าการเติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 20% 

“บริษัทเรามีแผนหาจอยเวนเจอร์ในการตั้งโรงงานผลิตในไทย หากดำเนินการได้จะยื่นขออนุมัติสนับสนุนจากบีโอไอ เช่นเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 ที่เปิดตัวไป โดยได้รับการอุดหนุนแล้วคันละ 18,000 บาทจึงได้ราคาขายที่ประกาศออกมา ขณะนี้เราได้ยื่นขอการสนับสนุนเพียงแค่ระบบชาร์จก่อน ส่วนแผนการขึ้นโรงงานประกอบและผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทยอาจร่วมกับ CFMOTO จีนหรือไม่ก็ได้ แผนงานคร่าวๆ น่าจะใช้เงินลงทุนไม่น่าเกิน 100 ล้านบาท ตั้งโรงงานในพื้นที่ อีอีซี”

ZEEHO 2023-2024

CFMOTO 2023-2024

บทความที่น่าสนใจ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ