เปิดตัว Next-Gen Suzuki Swift 2024 ดีไซน์และเครื่องยนต์ใหม่หมด  Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Next-Gen Suzuki Swift 2024 ดีไซน์และเครื่องยนต์ใหม่หมด 

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 30 October 2566

เผยโฉมเป็นครั้งแรกสำหรับ Suzuki Swift เจเนอเรชั่นใหม่ ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Mild-Hybrid  แบบใหม่ รวมถึงการออกแบบที่มีความเฉียบคมมากยิ่งขึ้น


เปิดตัว Next-Gen Suzuki Swift 2024 ดีไซน์และเครื่องยนต์ใหม่หมด 

ในงาน Tokyo Motor Show 2023 มีไฮไลท์การเปิดตัวรถยนต์ค่ายต่างๆ มากมาย รวมถึง Suzuki ที่เปิดตัว Suzuki Swift 2024 รถยนต์แนวคิดที่ดูเหมือนว่าจะพร้อมแล้วสำหรับไลน์ผลิตเพื่อออกสู่ตลาด โดยจากที่คาดการณ์ไว้น่าจะเปิดตัวทั่วโลกในปีหน้า และมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ

Next-Gen Suzuki Swift 2024 มีอะไรใหม่บ้าง?

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นได้เปิดตัวรถยนต์แนวคิด Suzuki Swift 2024 ที่งาน Tokyo Motor Show 2023 ซึ่งถือเป็นการจัดแสดงต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การอกแบบใหม่หมด อาทิ ไฟหน้าแบบ LED DRLs ที่คมชัดกว่าเดิม ในขณะที่ฝากระโปรงหน้าเป็นแบบฝาพับ มีกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้นทำจากวัสดุโครเมียมสีเข้มแบบใหม่และสีดำเงา ในส่วนของกันชนมีมุมองศามากขึ้นเช่นเดียวกัน

สำหรับการออกแบบด้านข้างของ Suzuki Swift 2024 มีความแข็งแรงและยาวขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับการตกแต่งด้วยประตูแบบใหม่ โดยที่ประตูผู้โดยสารตอนหลังมีมือจับประตูใหม่ ที่อยู่ในตำแหน่งปกติแทนที่จะซ่อนอยู่ตรงเสาแบบเดิม ในส่วนของด้านท้ายของเจเนอเรชันใหม่นี้ ดูเฉียบคมยิ่งขึ้นด้วยไฟท้าย LED แบบใหม่ มาพร้อมกับกันชนและฝากระโปรงท้ายแบบใหม่เช่นเดียวกัน 

ดีไซน์การตกแต่งภายในเป็นอย่างไรบ้าง? 

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร Suzuki Swift 2024 เจเนอเรชันใหม่ยังคงเป็นดีไซน์แบบที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น หน้าปัดแบบอะนาล็อกพร้อม MID บนแผงหน้าปัด ในขณะที่ระบบอินโฟเทนเมนต์และสวิตช์ควบคุมสภาพอากาศ มีขนาด 9 นิ้ว ที่คล้ายกับในรุ่น Baleno การออกแบบแผงหน้าปัดยังคงใช้แบบเดิมคือมีองศาที่เอียงไปทางคนขับเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม มีช่องระบายอากาศส่วนกลางแบบใหม่อยู่ใต้ระบบสาระบันเทิง และแผงหน้าปัดตกแต่งด้วยสีทูโทน นอกจากนี้ Suzuki Swift เจเนอเรชันใหม่นี้ยังมาพร้อมกับ ฟีเจอร์ ADAS อีกด้วย 

ระบบส่งกำลังแบบใหม่ 

ต้องบอกก่อนว่าถึงแม้ว่า Suzuki Swift 2024 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Mild-Hybrid แบบใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโซนจัดจำหน่ายในแต่ละประเทศจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันออก นอกจากเครื่องยนต์ใหม่นี้ ยังมีเครื่องยนต์แบบเดิม เป็นเครื่องยนต์เบนซิน N/A ขนาด 1.2 ลิตร ที่ให้กำลัง 89 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 113 นิวตันเมตร ทำงานควบคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์ AMT 5 สปีด 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ