รถยนต์ต้นแบบ Nissan Concept 20-23 ยานแม่รุ่นทดลองสปอร์ตแฮทช์แบ็กไฟฟ้าของค่าย Share this

รถยนต์ต้นแบบ Nissan Concept 20-23 ยานแม่รุ่นทดลองสปอร์ตแฮทช์แบ็กไฟฟ้าของค่าย

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 02 October 2566

ยานแม่ต้นแบบของสปอร์ตแฮทช์แบ็กไฟฟ้าของค่าย Nissan คาดว่าจะเป็นรุ่นทดลองก่อนผลิต Nissan Micra EV ใหม่ ที่กำลังจะมาถึงสำหรับจำหน่ายทางโซนยุโรป


รถยนต์ต้นแบบ Nissan Concept 20-23 ยานแม่รุ่นทดลองสปอร์ตแฮทช์แบ็กไฟฟ้าของค่าย

เฉลิมฉลองการเปิดตัวรถยนต์แห่งอนาคต Nissan Concept 20-23 ที่ลอนดอนประเทศอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ที่ Nissan Design Europe (NDE) ได้เรียกเมืองนี้ว่าบ้านอย่างภาคภูมิ ที่สำคัญไปกว่านั้นการออกแบบยังคงพัฒนาเพื่อเป็นแนวทางการออกแบบรถยนต์ Nissan Micra EV ใหม่ ที่กำลังจะมาถึง 

Nissan Concept 20-23 (1)

Nissan Concept 20-23 (2)

Concept การออกแบบ 20-23 

จากการคัดเลือกทีมงานรุ่นใหม่ของ Nissan Design Europe (NDE) ด้วย Keyword ว่าต้องการรถยนต์ City Car พลังงานไฟฟ้าที่แสนสนุกสนานสามารถขับได้ทุนวันในลอนดอน และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ รถยนต์สปอร์ตแฮทช์แบ็กที่มีซุ้มล้อและสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ตามสไตล์วัยรุ่น 

Nissan Concept 20-23 (3)

Alfonso Albaisa องประธานอาวุโสฝ่ายการออกแบบระดับโลกของ Nissan กล่าวว่า "Nissan Concept 20-23 ที่ทีมงานออกแบบนั้นเป็นรถแฮทช์แบ็กขนาดกะทัดรัดซึ่งได้รับอิทธิพลอย่างมากจากโลกของการแข่งขันทาง Online ทิศทางของการออกแบบนั้นบ่งบอกเรื่องราวของโลกยุคใหม่และการอยู่อาศัยในเมืองสมัยใหม่ Gaming และการคมนาคมไร้มลพิษ ซึ่งบอกตามตรงว่าส่วนตัวนั้นชอบแนวคิดนี้มาก"

การตกแต่งภายนอกและภายใน 

แน่นอนว่ารายละเอียดของรถยนต์แนวคิดคันนี้ไม่สามารถใช้งานได้จริง แต่ผลงานบางส่วนของ Nissan Concept 20-23 จำถูกนำเอาไปใช้ในการวางแผนออกแบบและผลิตรถยนต์ไฟฟ้า อาทิ Nissan Micra EV ที่มีแผนการผลิตในอนาคตอีกด้วย การตกแต่งภายนอกโดดเด่นด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่เอาใจสายซิ่ง และสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ตลอดจนกันชนและกระโปรงท้ายที่ดูล้ำสมัย ไฟหน้าเป็นทรงกลมขนาดใหญ่แต่บางเฉียบทั้งไฟหน้าและไฟท้าย 

Nissan Concept 20-23 (4)

Nissan Concept 20-23 (5)

ในส่วนของการตกแต่งภายในติดตั้งเบาะหนังแบบบัคเก็ตทรงสปอร์ต พวงมาลัยเป็นแบบสีเหลี่ยมดูล้ำสมัย มีเข็มขัดนิรภัยหลายจุด ไฮไลท์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือประตูเปิดแบบ Butterfly Door หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่าประตูปีกนกตามสไตล์ของ Lamborghini 

Nissan Concept 20-23 (6)

Nissan Concept 20-23 (7)

Nissan ประกาศว่าโมเดล  Nissan Micra EV จะพัฒนาต่อจาก Nissan Concept 20-23 และวางแผนจะใช้แพลตฟอร์ม CMF B-EV ซึ่งมีกำหนดการเข้าสู่แผนการผลิตในปี 2026 ซึ่งจะออกแบบโดย Nissan และผลิตโดย Renault คาดว่าจะสามารถวิ่งได้ไกล 250 ไมล์ หรือประมาณ 400 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง มาพร้อมมอเตอร์ด้านหน้าที่ให้กำลัง 134 แรงม้า (100 กิโลวัตต์/136 แรงม้า) โดยมีราคาขายอยู่ที่ 26,482 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 953,352 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) แน่นอนว่าคันที่จะออกวางจำหน่ายนั้นจะมีรูปโฉมที่แตกต่างกับ Nissan Concept 20-23 อย่างสิ้นเชิง แต่ยังมุ่งเน้นไปที่การขับสนุกรอบๆ เมืองลอนดอนอย่างแน่นอน

Nissan Concept 20-23 (8)

Nissan Concept 20-23 (9)

Nissan Concept 20-23 (10)

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ