การกลับมาของ Toyota Prius อีกครั้งที่สหราชอาณาจักร Share this

การกลับมาของ Toyota Prius อีกครั้งที่สหราชอาณาจักร

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 31 October 2566

หลังจากที่ถูกถอดออกจากไลน์ผลิตที่สหราชอาณาจักรประเทศอังกฤษมาซักพัก สำหรับ Toyota Prius และในขณะนี้ทาง Toyota กำลังพัฒนารถยนต์ PHEV รุ่นนี้ใน Gen ที่ 5 และคาดว่าจะกลับมาทำตลาดอีกครั้งสำหรับเจนเนอเรชั่นใหม่นี้


การกลับมาของ Toyota Prius อีกครั้งที่สหราชอาณาจักร

เมื่อ Toyota ค่ายรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 ที่มีรูปลักษณ์และประสิทธิภาพของรถยนต์ที่น่าประทับใจ และแน่นอนว่าหลังจากที่เปิดตัวรถยนต์คันนี้ ทำให้แฟนๆ ของ Prius ในสหราชอาณาจักรรู้สึกเสียดาย และผิดหวังที่พวกเขาไม่สามารถซื้อได้ แต่อย่างไรก็ตามสำหรับตอนนี้พวกเขาเริ่มที่จะมีหวังแล้ว

Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 (1)

Toyota Prius Gen 5

ถูกถอดออกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำตลาดในประเทศอังกฤษไปเมื่อปีที่แล้ว ในส่วนของ Toyota Prius แต่ยังมีวางจำหน่ายในโซนยุโรปอยู่ เนื่องด้วยหลังจากที่มีการสำรวจตลาดของประเทศอังกฤษ สำหรับรถยนต์ประเภท SUV และรถยนต์ครอสโอเวอร์ ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของคนในประเทศนี้ จึงตัดสินใจถอดผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ออกตั้งแต่ปลายปี 2022 

Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 (2)

Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 (3)

ซึ่งในปัจจุบันนี้ความต้องการรถยนต์พลังงานไฮบริดนั้นเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญุี่ปุ่นจึงเริ่มกลับมาสนใจที่จะส่ง Toyota Prius กลับมาทำตลาดใหม่ในสหราชอาณาจักร และทำให้แฟนๆ ของรถยนต์ในรุ่นนี้รอคอยที่จะสัมผัสรถยนตไฮบริดที่ทั้งประหยัดน้ำมันและมีสไตล์ที่เฟียสมากขึ้น 

Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 (4)

Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 (5)

ระบบส่งกำลังและขับเคลื่อน 

Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 มีให้เลือกทั้งแบบปลั๊กอินไฮบริดและในรุ่นไฮบริดธรรมดา ผสานเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งบริเวณด้านหน้า ส่งกำลัง 220 แรงม้า (164 กิโลวัตต์ / 223 แรงม้า) มีแบตเตอรี่ขนาด 13.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกล 53 ไมล์ หรือประมาณ 85 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP (Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure)

Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 (6)

Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 (7)

Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 (8)

สำหรับการพัฒนาเจเนอเรชั่นที่ 5 มีการปรับปรุงเทคโนโลยีที่ดียิ่งขึ้นจากในรุ่นก่อน ซึ่งแน่นอนว่า Toyota Prius ใหม่นี้ก็มีราคาที่แพงขึ้นด้วย โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ 45,290 ยูโร หรือประมาณ 1,681,925 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) ถือว่าไม่ถูกเลยสำหรับรถยนต์ใน Segment นี้ และยิ่งไปกว่านั้นทาง Toyota เองก็มีนโยบายอย่างแรงกล้าที่จะกระตุ้นยอดขาย และขยายไลน์ผลิตสำหรับรถยนต์ไฮบริดมากขึ้นในอนาคตอีกด้วย ก็ทำให้มีลุ้นอยู่ในใจว่าอาจจะมีส่วนแบ่งมาทางประเทศไทยบ้างมั้ยน๊าาา ...

Toyota Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 (9)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ