ภาพหลุด Volvo EM90 MPV คู่แฝด ZEEKR 009 Share this

ภาพหลุด Volvo EM90 MPV คู่แฝด ZEEKR 009

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 16 October 2566

ก่อนหน้านี้ได้มีภาพให้เห็นสำหรับ Volvo ใหม่ กับ Volvo EM90 รถยนต์นั่ง MPV ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย พร้อมกับกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2023 ประเทศจีนเป็นที่แรกในโลก


Volvo EM90

สำหรับ Volvo EM90 เป็นรถในกลุ่ม MPV ขุมพลังไฟฟ้าคันแรกจากวอลโว่ หลายคนได้เห็นภาพที่ไม่ชัดเจน แต่ในครั้งนี้ได้มีคนปล่อยภาพ Official Teaser ที่เห็นรายละเอียดทั้งหมดของตัวรถ Volvo EM90 โดย เว็บไซต์ Autohome ได้เผยภาพถ่ายคันจริงของรถยนต์ MPV ที่แสดงให้เห็นว่าตัวรถนั้นมีพื้นฐานเดียวกับ Zeekr 009 ที่อยู่ภายใต้ชายคาเดียวกับ Zhejiang Geely Holding Group ซึ่งทำให้เห็นดีไซน์ภายนอกของ EM90 ทั้งคันเป็นแบบเดียวกัน

การออกแบบภายนอกนั้นเห็นได้ชัดว่า มีเส้นสายเดียวกันกับ  Zeekr 009 ในหลายส่วน ตั้งแต่ด้านหน้า เส้นสายด้านข้างชัดสุด หลังคา รวมถึงประตู ส่วนที่แตกต่างกันจริงๆนั้นมีเพียงไฟหน้าและไฟท้าย ทรง T-Shaped เป็นเอกลักษณ์สำหรับวอลโว่ 

มิติตัวถัง Volvo EM90

ความยาว  5,206 มิลลิเมตร
ความกว้าง  2,024 มิลลิเมตร
ความสูง  1,859 มิลลิเมตร
ความยาวฐานล้อ  3,205 มิลลิเมตร

สำหรับภายในอาจจะยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างไรแต่คาดว่าจะไม่แตกต่างจาก Zeekr 009 มากนัก คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับขุมพลัง คาดว่าจะยกมาจาก Zeekr 009 

ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าPermanent Magnet Synchronous Motor กำลังสูงสุด 400 kW หรือ 544 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 686 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-nickel-manganese-cobalt ความจุ 140 kWh (ผลิตโดย CATL)

สมรรถนะตัวเลขเคลมจากโรงงาน

อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 4.5 วินาที
ความเร็วสูงสุด Top Speed ทำได้ 190 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จเต็ม ทำได้ 822 กิโลเมตร (มาตรฐาน CLTC)

สำหรับรายละเอียดอื่นของ Volvo EM90 คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน นี้ ทางทีมงานจะรีบนำมาเสนออีกครั้ง

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ